Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH

Berluti - Gia tộc làm đồ da danh tiếng từ 1895 tại Paris luôn là biểu tượng của giới chế tác và gây nao lòng giới mộ điệu bởi kỹ nghệ thủ công đỉnh cao.

Biểu tượng của những biểu tượng

Cha đẻ của thương hiệu – Alessandro Berluti chính là người tạo ra thiết kế giày Oxford đầu tiên trên thế giới được làm từ một tấm da duy nhất, không hề lộ bất kỳ vết cắt hay đường may nào, mà ngày nay còn được gọi là giày ‘whole cut’. Ít ai biết rằng, Berluti còn là nơi "đo ni đóng giày" yêu thích của các thế hệ nhà Arnault, chủ sở hữu đế chế LVMH.

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 1.

Chính gia tộc Berluti đã mở ra chương mới cho thế giới đồ da khi tiên phong đưa màu sắc lên da thuộc thông qua nghệ thuật Patina. Vào những năm 80 thế kỷ trước, khi những đôi giày quý ông bị thống trị bởi duy nhất hai màu đen và nâu, thậm chí, việc không đi giày nâu sau 6h chiều còn được đề ra như một quy tắc ngầm cho sự lịch lãm.

Nữ hậu duệ duy nhất của nhà Berluti khi ấy - bà Olga Berluti với niềm đam mê mãnh liệt cho da thuộc đã phát minh ra kỹ thuật đánh màu Patina với bảng màu đa dạng từ xanh, đỏ, tím đến những sắc thái đen, xám, nâu khác nhau, tạo hiệu ứng mỹ thuật khác biệt và sáng bóng tựa như tranh sơn mài Nhật Bản.

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 2.

Nghệ thuật đánh màu Patina tựa như cách thức người hoạ sĩ vẽ một bức tranh, thông qua việc sử dụng tinh dầu, bột màu và thuốc nhuộm. Những tác phẩm Patina từ nhà Berluti được phối màu một cách độc đáo và toát lên sức sống riêng, mang lại một hiệu ứng cổ điển như thể vẻ đẹp của thời gian được khắc họa lên da.

Bà Olga Berluti còn khai sinh một loại da hoàn toàn mới, dành riêng cho Patina và giờ đây là tinh hoa của nhà mốt Berluti, mang tên Venezia. Da Venezia là tấm da nguyên tấm (full-grain) được chọn lọc một cách gắt gao từ những tấm da hoàn mỹ, không tỳ vết, cùng lớp bảo vệ tự nhiên với sản lượng ít ỏi chỉ khoảng 5 % trên toàn thế giới.

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 3.

Tại Berluti, sau khi được thu mua, da nguyên tấm thượng hạng đi qua công thức thuộc da độc quyền của gia tộc, kết hợp khoáng chất và những nguyên liệu tự nhiên từ thực vật cho ra thành phẩm là da Venezia bền bỉ, mềm mịn, dẻo dai và thấm hút màu, giúp những lớp màu Patina hòa quyện vào từng thớ da, tạo chiều sâu và màu sắc chuẩn chỉnh.

Hơn cả thời trang, Berluti là một đẳng cấp

Trong suốt hơn 120 năm kể từ ngày thành lập, Berluti luôn giữ cho mình linh hồn thuần túy nhất của một bậc thầy chế tác đồ da độc bản. Di sản thủ công được kế thừa từ đường lối thiết kế tinh tế, tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cầu kỳ trên từng nét cắt đường may, Berluti phải khiến giới mộ điệu vỡ òa với những tuyệt tác đã ra đời hàng thập kỷ mà vẫn luôn phù hợp với thời đại.

Không chỉ góp phần định hình cho phong cách thời trang và gu thẩm mỹ, Berluti còn là thương hiệu tượng trưng cho khát khao khám phá cái tôi cá nhân và khẳng định giá trị của phái mạnh, giúp những người đàn ông thể hiện sự tự tin, bản lĩnh, cá tính và tầm ảnh hưởng của một quý ông phong cách.

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 4.

Alessandro Oxford – Đôi giày làm nên tên tuổi của Berluti, ra đời vào năm 1895 bởi nhà sáng lập thương hiệu, được làm thủ công từ một tấm da duy nhất, không lộ bất kỳ vết cắt hay đường may.

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 5.

Andy Loafer – Mẫu giày lười kinh điển gắn liền với tên tuổi ông hoàng Pop-art Andy Warhol được bà Olga Berluti chế tác riêng vào năm 1962.

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 6.

Berluti Sneakers - Ranh giới duy nhất giữa nghệ thuật làm giày thủ công cổ điển và thế giới sneakers hiện đại

Berluti - Bậc thầy đồ da của đế chế LVMH - Ảnh 7.

Túi Unjour Briefcase với thiết kế đặc biệt phục vụ nhu cầu của các doanh nhân - một item lý tưởng dành riêng cho các quý ông thời đại mới nhưng vẫn yêu thích hơi thở cổ điển.

Giới mộ điệu giờ đây có thể tự mình chiêm ngưỡng các tác phẩm đồ da kinh điển và trải nghiệm nghệ thuật Patina độc đáo chỉ riêng Berluti có được ngay tại Việt Nam.

BERLUTI VIETNAM

57 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Hotline: 0909 57 1895

Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00