Đình chỉ 18 tháng, phạt 85 triệu đồng với đơn vị tổ chức show diễn phản cảm

Tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP.HCM chiều nay (15/6), Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM cho biết, đã xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động 18 tháng với đơn vị tổ chức show diễn của nhà thiết kế Tường Danh.

Theo ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao Thành phố, UBND Thành phố vừa ban hành quyết định xử phạt đối với đơn vị tổ chức show thời trang của nhà thiết kế Tường Danh gây tranh cãi. Đơn vị này bị xử phạt 85 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Đình chỉ 18 tháng, phạt 85 triệu đồng với đơn vị tổ chức show diễn phản cảm - Ảnh 1.

Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM (Ảnh: T.Nhân)

Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao đã phối hợp với cơ quan liên quan xác minh đơn vị vi phạm là Công ty Objoff (TP Thủ Đức). Đơn vị này đã tổ chức chương trình "Sự kiện âm nhạc - Werk In Progress", có người mẫu trình diễn thời trang phản cảm gây bức xúc trên mạng xã hội như hình ảnh người mẫu đội nón quai thao, mặc áo yếm cách điệu, để lộ gần hết phần lưng cùng vòng 3…

Đình chỉ 18 tháng, phạt 85 triệu đồng với đơn vị tổ chức show diễn phản cảm - Ảnh 2.

Show diễn áo yếm dung tục, phản cảm bị đề nghị xử phạt 85 triệu đồng. Ảnh: Chụp màn hình.

Sở đã tham mưu và trình UBND TP.HCM ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Objoff về hành vi: Tổ chức biểu diễn, thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn có sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc./.