Lần đầu tiên có 9 người mẫu da màu đồng loạt xuất hiện trên bìa Vogue, từng bước xoá bỏ vấn nạn kỳ thị sắc tộc trong thời trang

Ngay từ khi mới xuất hiện trên MXH, trang bìa Vogue Anh Quốc đã đón nhận phản ứng tích cực từ công chúng toàn cầu.

Từ lâu, sự hiện hữu của nạn kỳ thị sắc tộc là nguồn cơn của phân biệt đối xử, thù địch, hiềm khích cùng những bất công trong giới người mẫu. Sự xuất hiện của người mẫu da màu trên trang bìa tạp chí từng là điều bất khả thi nhưng trong những thập kỷ gần đây, các phong trào thúc đẩy bình quyền diễn ra rộng khắp đã góp phần củng cố địa vị cho cộng đồng chịu nhiều thiệt thòi này.

Với cương vị là ''Thánh kinh thời trang'', tạp chí Vogue đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ nhằm đưa tài năng da màu tới gần hơn với công chúng. Mới đây, trang bìa Vogue Anh Quốc đã khiến cộng đồng mạng ''dậy sóng'' khi tung ra ấn phẩm mới nhất với tới 9 gương mặt người mẫu gốc Phi.

Lần đầu tiên có 9 người mẫu da màu đồng loạt xuất hiện trên bìa Vogue, từng bước xoá bỏ vấn nạn kỳ thị sắc tộc trong thời trang - Ảnh 2.

9 người mẫu gồm: Adut Akech, Amar Akway, Majesty Amare, Akon Changkou, Maty Fall Diba, Janet Jumbo, Abény Nhial, Bigoa và Anok Yai. Đây đều là những người mẫu gốc Phi thế hệ mới từng góp mặt trong các show thời trang của các nhà mốt thượng cấp, được đánh giá là đầy tiềm năng để tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Trong trang phục của các thương hiệu như Balenciaga, Loewe, Saint Laurent,... 9 người đẹp cùng những biểu cảm xuất thần đã giúp ấn phẩm này của Vogue Anh Quốc nhận được những phản ứng tích cực từ công chúng toàn cầu. "Một thế hệ người mẫu mới đã thực sự toả sáng, thời trang cuối cùng cũng nắm bắt được tính toàn cầu cần có'', Vogue Anh Quốc nói về ấn phẩm này.

Lần đầu tiên có 9 người mẫu da màu đồng loạt xuất hiện trên bìa Vogue, từng bước xoá bỏ vấn nạn kỳ thị sắc tộc trong thời trang - Ảnh 4.
Lần đầu tiên có 9 người mẫu da màu đồng loạt xuất hiện trên bìa Vogue, từng bước xoá bỏ vấn nạn kỳ thị sắc tộc trong thời trang - Ảnh 5.

Năm 1989, Naomi Campbell trở thành người mẫu gốc Phi đầu tiên xuất hiện trên trang bìa Vogue, mở ra kỷ nguyên sáng chói cho những tài năng da màu trong giới thời trang. Đi lên bằng tài năng xuất chúng cùng những đóng góp bền bỉ cho làng mốt, Naomi Campbell từng tâm sự về vấn nạn phân biệt chủng tộc: "Tôi biết cảm giác trở thành người mẫu da đen độc nhất trong show diễn thời trang là như thế nào. Đó là viễn cảnh luôn tồn tại trong thế giới thời trang, khó thay đổi được. Vì thế tôi luôn đấu tranh cho quyền lợi của mình và không bao giờ từ bỏ".

Ảnh: Internet