Mặc xanh không khó nếu người tiêu dùng biết đến loại nguyên liệu này

Bên cạnh vẻ bề ngoài của các bộ trang phục, thì nguyên vật liệu chính là linh hồn của thời trang. Và Faslink đang viết tiếp câu chuyện về nguyên liệu xanh - linh hồn cho ngành thời trang bền vững trong tương lai.
Mặc xanh không khó nếu người tiêu dùng biết đến loại nguyên liệu này - Ảnh 1.

Đi tìm linh hồn đích thực của thời trang

Faslink được xem là một trong những nhà tiên phong đi tìm linh hồn của thời trang bền vững khi mang đến những nguyên vật liệu vải sợi xanh cho ngành dệt may và thời trang Việt Nam, như sợi sen, sợi dừa, sợi vỏ sò,… Và câu chuyện hợp tác của Faslink và Singtex – đơn vị sở hữu công nghệ chế tạo sợi cà phê từ Đài Loan (Trung Quốc) chính là hiện thân cho những nỗ lực không ngừng nghỉ, sự kết hợp bền chặt của hai doanh nghiệp cùng chung niềm tin, mục tiêu và định hướng phát triển vì thời trang bền vững.

Công nghệ kéo sợi vải từ bã cà phê và chai nhựa lần đầu tiên được phát minh năm 2008, bởi công ty Singtex (Đài Loan). Đến năm 2017, bằng kinh nghiệm và sự am hiểu thị trường của Faslink, những chiếc áo sơ mi làm từ bã cà phê được đầu tư nghiên cứu và lần đầu tiên được thương mại hoá tại Việt Nam với chi phí chỉ cao hơn 15-20% so với chiếc áo bình thường. Đến nay, Faslink đã mở rộng, ứng dụng công nghệ S.Café® để tạo ra một hệ sinh thái thời trang, từ thời trang thường ngày như vớ cà phê, quần jeans cà phê, áo polo cà phê,… cho đến những bộ trang phục cao cấp xuất hiện trên các sàn diễn thời trang. Bên cạnh đó, những sản phẩm cà phê còn mang đến sự tiện lợi cùng tính năng vượt trội khi sở hữu khả năng thấm hút mồ hôi, nhanh khô, chống nắng,… giúp nâng cao trải nghiệm mặc thoải mái cho người tiêu dùng. Ngoài ra, sản phẩm từ cà phê còn được ghi nhân những chỉ số bảo vệ môi trường ấn tượng trong suốt quá trình sản xuất: tiết kiệm nước 70% - giảm khí thải CO2 50% - giảm tiêu thụ năng lượng 35%.

Mặc xanh không khó nếu người tiêu dùng biết đến loại nguyên liệu này - Ảnh 2.

Bà Trần Hoàng Phú Xuân – Nhà sáng lập Faslink cùng quy trình tạo ra vải sợi S.Café®

Từ tình yêu với hạt cà phê cùng mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những chất liệu vải mang công nghệ cao cấp nhất chính là lý do cho những nỗ lực của Faslink nói chung và bà Trần Hoàng Phú Xuân nói riêng cho ngành dệt may và thời trang Việt Nam. "Tình yêu đối với cà phê hoà cùng tình yêu thời trang đã thúc đẩy chúng tôi gặp gỡ những người chung đường, cùng tạo nên linh hồn mới cho ngành thời trang. Chúng tôi muốn mang những công nghệ thời trang mới và tốt bậc nhất trên thế giới cho người Việt Nam trải nghiệm. Sợi vải cà phê có thể nối dài hành trình sự sống cho những hạt cà phê, tạo ra những giá trị tuyệt vời cho ngành thời trang và cộng đồng" – Bà Xuân chia sẻ.

Mặc xanh không khó nếu người tiêu dùng biết đến loại nguyên liệu này - Ảnh 3.

Sợi cà phê được ứng dụng linh hoạt trong nhiều bộ trang phục khác nhau, từ trang phục năng động thường ngày…

Mặc xanh không khó nếu người tiêu dùng biết đến loại nguyên liệu này - Ảnh 4.

… đến những bộ trang phục cao cấp xuất hiện trên sàn diễn

Để sợi vải kể chuyện thời trang bền vững

Mới đây, Faslink và Singtex tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm phát triển công nghệ và ứng dụng vải sợi cà phê sâu rộng hơn cho ngành dệt may và thời trang Việt Nam. Để người mặc liên tục nhận được những giá trị tuyệt vời từ thời trang bền vững, câu chuyện về sợi vải xanh cũng phải không ngừng biến hóa. Faslink và Singtex vẫn nỗ lực cải tiến công nghệ hơn nữa để tạo nên loại vải sợi S.Café® phiên bản thứ 8 với chỉ số chống nắng kiểm nghiệm tại Úc lên đến 240 UPF. Chỉ trong năm nay, dự kiến sẽ có rất nhiều thương hiệu ra mắt sản phẩm mới đậm chất thời trang và đa tính năng được làm từ loại vải chống nắng này.

Mặc xanh không khó nếu người tiêu dùng biết đến loại nguyên liệu này - Ảnh 5.

Faslink và Singtex tiếp tục chung tay nỗ lực vì ngành thời trang bền vững thông qua việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược phát triển công nghệ vải sợi S.Café® tại Việt Nam

Ngành thời trang nay đã khác xưa và sắp tới sẽ còn khác biệt hơn nữa, khi theo đuổi mục tiêu "kép": Bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng và bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, góc nhìn trải nghiệm chạm - mặc - ứng dụng của người tiêu dùng cũng vượt xa góc nhìn cũ giới hạn trong màu sắc và kiểu dáng. Chính vì vậy, thời gian sắp tới sẽ là thời điểm chín muồi để nguyên vật liệu xanh kể câu chuyện mới của thời trang.