Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con

Dù từng bị góp ý về cách ăn mặc nhưng bà mẹ 2 con vẫn luôn quan niệm: "Cơ bản là bản thân mình cảm thấy thoải mái với những gì mình đang có, mình đã làm, và mình sẽ không hối hận vì mình đã chọn phong cách trẻ trung."

Bước sang độ tuổi sau 40, hầu hết chị em phụ nữ đều phần nào có sự thay đổi về ngoại hình. Điều này cũng kéo theo sự thay đổi về phong cách. Theo ý kiến của nhiều người, phụ nữ ở độ tuổi này nên thay đổi lối ăn mặc sang hướng kín đáo và nhã nhặn hơn, đặc biệt, với nhiều người đã làm mẹ, nên ăn mặc đứng đắn hơn. Tuy nhiên, có nhiều chị em vẫn tiếp tục duy trì sự trẻ trung trong phong cách mà không hề bị số tuổi của mình làm ảnh hưởng. Thậm chí, có người đã có con lớn, vì ăn mặc trẻ trung mà bị nhận nhầm thành bạn của con. 

Nữ Biên tập viên Đài PT-TH Quảng Trị dưới đây cũng thế. Hiện tại, dù đang ở độ tuổi 43 nhưng chị vẫn luôn giữ phong cách thời trang trẻ trung, năng động. Bên cạnh những lời khen ngợi về độ sành điệu, bà mẹ 2 con này cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều. Dù vậy, không hề bị tuổi tác hay những ý kiến xung quanh, nữ BTV vẫn luôn làm bao chị em ngưỡng mộ bởi ngoại hình thời thượng, trông hệt như chị gái của 2 con.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 1

Chị Thái Hiền hiện đang là BTV tại Đài PT-TH Quảng Trị

Nhân vật này chính là chị Nguyễn Thái Hiền, 43 tuổi và là mẹ của 2 cô con gái. Chị Hiền hiện đang là Biên tập viên Đài PT-TH Quảng Trị. Cách đây không lâu, nữ BTV 43 tuổi chia sẻ chuyện ăn mặc của mình trên một diễn đàn về thời trang dành cho phụ nữ và được nhiều người chú ý. Chị Hiền cho biết vì cách ăn mặc trẻ trung của bản thân nên đã nhận về một số lời bình luận không mấy tích cực. Theo bà mẹ 2 con, có nhiều người từng bảo chị: "Sắp có rể rồi còn mặc màu hồng, lố bịch". 

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 3

Trên trang cá nhân của mình, nữ BTV U50 khoe những hình ảnh trẻ trung. Chị luôn xuất hiện với những bộ trang phục chỉn chu và hợp thời. 

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 4

Bà mẹ 2 con thường yêu thích những outfit năng động, khéo khoe vóc dáng thon gọn ở tuổi 43.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 5

Thỉnh thoảng, chị trưng dụng những bộ váy hoa, những trang phục nhiều màu sắc, tôn lên làn da trắng.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 6

Những kiểu dáng trẻ trung cũng được bà mẹ 2 con trưng đụng. Trông chị hệt như một cô thiếu nữ.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 7

Chị Hiền cho biết vì cách ăn mặc trẻ trung của bản thân nên đã nhận về một số lời bình luận không mấy tích cực. 

Dù vậy, chị Hiền vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan. Bà mẹ 2 con vẫn tiếp tục khẳng định phong cách của bản thân qua những bộ trang phục trẻ trung, thời thượng và đầy màu sắc. Ngắm nhìn những hình ảnh trên trang cá nhân của bà mẹ 2 con, nhiều chị em chắc hẳn không khỏi nể phục cách mix & match tài tình, khó đoán tuổi thật của nữ BTV. 

Chị Hiền cũng đã có một số chia sẻ về việc ăn mặc của mình. Cùng lắng nghe câu chuyện của nữ BTV Quảng Trị và tham khảo cách chọn trang phục của cô nhé! 

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 8

Có thể thấy, dù ngoài 40 và làm mẹ 2 con nhưng chị vẫn giữ được ngoại hình trẻ trung cùng phong cách thời trang thời thượng và sành điệu khó đoán tuổi. Nguồn động lực hay cảm hứng nào giúp chị vẫn giữ được điều này?

Mình nghĩ là phụ nữ thì sinh ra đã muốn làm đẹp rồi chứ không cần phải có động lực hay cảm hứng đâu. Mình cũng vậy, từ nhỏ mình đã đam mê thời trang, thích đọc các tạp chí thời trang và xem các show fashion quốc tế, vì thế mà phần nào cũng cải thiện được gu ăn mặc, học hỏi được nhiều cách phối đồ để ứng dụng cho bản thân tốt hơn.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 9

Công tác tại Đài truyền hình, liệu đây cũng là một nguồn động lực giúp chị luôn chỉn chu về ngoại hình?

Có lẽ cũng là 1 phần. Công việc của một BTV thì tiếp xúc với nhiều người thuộc nhiều ngành nghề trong xã hội và thỉnh thoảng phải lên sóng nên tất nhiên là mình phải chỉnh chu trong trang phục, phong thái. Hơn nữa, công việc của mình cũng không bó buộc trang phục khi đi làm nên cũng là một lợi thế để mình có thể làm phong phú thêm trang phục hàng ngày.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 10

Chị chia sẻ về phong cách thời trang yêu thích của mình nhé. Bí quyết ăn mặc trẻ trung của chị là gì?

Thực sự là do cơ thể mình nhỏ nhắn nên mình dễ dàng chinh phục được tất cả các phong cách thời trang. Hầu như items nào mình cũng mặc được cho nên mình cũng không có phong cách thời trang nào cụ thể. Tủ đồ của mình có cả hàng hiệu và cả hàng bình dân. Mình mua đồ dựa trên tiêu chí hợp với dáng chứ không chạy theo xu hướng.

Và một tiêu chí nữa khi chọn trang phục của mình, dù là hàng hiệu hay bình dân thì mình vẫn chú trọng đến chất liệu, đường may và mình ưu tiên những món đồ cơ bản có thể sử dụng nhiều năm, mix & match nhiều kiểu dáng. Mình cũng ưu tiên chọn trang phục đơn sắc, ít họa tiết, kiểu dáng không rườm rà. Nói chung tiêu chí thời trang của mình là đơn giản, thanh lịch, trẻ trung.

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 11

Được biết, chị từng chia sẻ việc ăn mặc trẻ trung của mình từng nhận về một số lời nhận xét không đồng tình, bản thân chị cảm thấy thế nào về điều này?

Không một ai trên thế giới này thích chê cả đúng không ạ?! Vì vậy đương nhiên nhận về những bình luận không đồng tình mình cũng chạnh lòng. Nhưng mình nghĩ, đẹp – xấu, phù hợp – không phù hợp nó còn phụ thuộc vào tính cách và gu thẩm mỹ của mỗi người. Cho nên mình cảm thấy cũng không có gì nặng nề cả, cơ bản là bản thân mình cảm thấy thoải mái với những gì mình đang có, mình đã làm, và mình sẽ không hối hận vì mình đã chọn phong cách trẻ trung. Công việc của mình rất cần sự năng động vậy thì hà cớ gì mình không làm cho mình trẻ trung nhỉ?

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 12

Các con của chị có phản ứng thế nào về điều này không?

Mình may mắn vì có 2 cô con gái cũng chung đam mê thời trang với mẹ nên 3 mẹ con như là 3 người bạn “chung chí hướng”. Hai con rất ủng hộ mẹ mặc đẹp, mặc trẻ và cũng rất tự hào về điều đó. Bằng chứng là rất nhiều lần mọi người nhầm tưởng 3 mẹ con là 3 chị em nhưng phản ứng của hai con là rất vui nên mình nghĩ là hai con hoàn toàn ủng hộ mình.

Ngày thường, con của chị có thường góp ý về việc ăn mặc của mẹ không?

Có chứ. 3 mẹ con mình thường trao đổi về trang phục cùng nhau. Thậm chí là mặc chung đồ nữa. Trước các chuyến đi hai con thường hỏi mình phối bộ này bộ kia có hợp không, và ngược lại mình cũng vậy. Nói chung có con gái chung đam mê làm đẹp và thời trang với mẹ thì rất là tuyệt!

Mẹ 2 con là Biên tập viên Đài Quảng Trị, U50 mặc trẻ khó tin, người qua đường cứ nhận chị của con - 13

Cuối cùng, theo chị, ở độ tuổi sau 40, phụ nữ nên ăn mặc thế nào sao cho vừa phù hợp độ tuổi nhưng vẫn có thể giúp bản thân trông trẻ trung, sành điệu?

Mình biết, nhiều phụ nữ có quan điểm phụ nữ cần ăn mặc đúng với lứa tuổi, những theo mình nghĩ không nhất thiết phải như vậy. Cá nhân mình thấy, phụ nữ nên đa dạng phong cách, mạnh dạn thử nhiều kiểu dáng, màu sắc, nếu có thể cứ mặc trẻ trung nhưng phải phù hợp hoàn cảnh, đối tượng. Ví dụ với mình, những cuộc gặp gỡ với bạn bè, đi bar, sinh nhật, hội hè mình chọn những bộ đồ siêu trẻ. Đi du lịch thì ưu tiên những items năng động, gọn gàng, dễ di chuyển. Còn khi có những cuộc gặp gỡ với đối tác của chồng thì những chiếc đầm sang trọng sẽ thường là lựa chọn của mình.

Cô gái Tày làm CĐM tan chảy trong Món Quà Của Cha: Trên phim mặc bô nhếch, ngoài đời ngắm là yêu