Mẹ tôi U60 mà da không một vết nám, và đây là 4 chiêu dưỡng da tôi học được

Mẹ tôi chẳng dùng mỹ phẩm, cùng lắm chỉ sữa rửa mặt và kem dưỡng thôi, vậy mà da vẫn mịn màng, không một vết nám.

Năm nay tôi đã bước vào tuổi ngoài 30, trong khi ngày ngày vẫn đang dùng đủ các lớp mỹ phẩm dưỡng da từ sáng tới tối, tìm đủ mọi cách để níu giữ một làn da mịn màng; thì không hiểu sao mẹ tôi, một người phụ nữ U60, chẳng cần dụng tâm chăm da vẫn có một làn da không một vết nám.

Thậm chí mẹ tôi còn bảo: "Thời mẹ trẻ như con, chẳng bao giờ có mụn. Thế mà giờ ngày nào cũng thấy dưỡng da, mà vẫn thấy da sạm, lấm tấm mụn là sao?"

Tôi (32 tuổi) và người mẹ tuổi U60 của mình

Chắc hẳn không phải một mình tôi, mà rất cả các chị em đều có chung một suy nghĩ, không hiểu các bà mẹ đã làm gì mà vẫn giữ được làn da tươi trẻ đến vậy. Đương nhiên dấu vết tuổi tác, nếp nhăn in hằn là không tránh khỏi, nhưng tuyệt nhiên không hề thấy một vết nám nào trên da của mẹ tôi.

Mẹ tôi U60 mà da không một vết nám, và đây là 4 chiêu dưỡng da tôi học được - Ảnh 2.

Mẹ tôi không phải là người phụ nữ có điều kiện để đầu tư các loại mỹ phẩm đắt tiền, cũng không phải người kiểu cách đến mức ngày nào ra đường cũng phải trang điểm, xịt nước hoa hay ăn diện sang trọng... Mẹ chỉ là một người phụ nữ bình thường, hàng ngày tất bật với cuộc sống, đến giờ vẫn còn ham công tiếc việc nhưng trong mắt tôi, mẹ vẫn toát lên những nét đẹp không gì có thể so sánh được.

Và đương nhiên, mẹ tôi là người đầu tiên, hướng dẫn tôi những cách chăm sóc cơ thể, làn da và nhan sắc từ chính những điều đơn giản nhất.

Đây là nhan sắc của mẹ tôi khi còn trẻ (mẹ tôi mặc áo vàng và đỏ, đương nhiên bé xíu khi chính là tôi)

"Uống nhiều nước, ăn thêm rau vào con"

Nhớ ngày còn đi học, ngày nào mẹ tôi cũng nhắc uống nhiều nước, ăn nhiều rau vào con. Hồi đấy chỉ thấy đó là mấy câu giục giã của mẹ, lớn lên mới biết mẹ nhắc thế để tôi có một làn da mịn màng, vóc dáng cân đối hơn.

Uống đủ nước và đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da, giúp ngừa lão hóa, giữ da căng mịn. Đặc biệt, với ai có thời gian ngồi nhiều, môi trường máy lạnh hanh khô như tôi thì bạn càng cần chú trọng vào việc uống đủ nước mỗi ngày.

Mẹ tôi U60 mà da không một vết nám, và đây là 4 chiêu dưỡng da tôi học được - Ảnh 4.

Mẹ tôi ăn rất nhiều rau, mỗi bữa toàn ăn riêng một bát rau rồi mới đến cơm và các thức ăn khác. Đó là thói quen mẹ duy trì nhiều năm qua, nhờ vậy mà U60, mẹ tôi vẫn có vóc dáng cân đối, gọn gàng. Không chỉ vậy tối đến, mẹ tôi sẽ dành khoảng 30 phút - 1 tiếng để tập các động tác đơn giản tại nhà, đó là điều mà tôi vẫn ngưỡng mộ mẹ, vì nhiều khi bệnh lười nổi lên, tôi còn chẳng tập tành gì.

"Bỏ cái tay nặn mụn ra"

Không hiểu sao chăm da đủ các bước mà thỉnh thoảng da tôi vẫn có mụn, những lúc ấy lại ngứa tay nặn bằng sạch mấy nốt mụn cứng đầu. Và rôi mẹ tôi lại vào cuộc cảnh báo "con cứ nặn mụn đi, rồi cái mặt càng chi chít thêm thì đừng kêu mẹ".

Khi da có mụn, điều kiêng kị nhất chính là dùng tay nặn mụn, vậy mà tôi toàn ngứa tay. Mẹ dặn tôi không bao giờ được nặn mụn, việc này sẽ khiến vi khuẩn gây mụn lan rộng ra các vùng da xung quanh, khiến mụn ngày càng nhiều hơn. Chưa kể nặn mụn rồi da lại có sẹo mụn, vết thâm, nhìn còn ghê hơn là mụn trứng cá.

Mẹ tôi U60 mà da không một vết nám, và đây là 4 chiêu dưỡng da tôi học được - Ảnh 5.

"Không sờ tay lên mặt nữa"

Nghe thì có vẻ vô thưởng vô phạt, nhưng mẹ tôi lại rất hay nhắc tôi không sờ tay lên mặt. Tay mình tiếp xúc vào bao nhiêu đồ vật, tích tụ không ít vi khuẩn, sờ lên mặt khiến vi khuẩn từ tay sẽ xâm nhập vào da mặt, rồi mụn nhọt cứ thế mà hoành hành trên da. "Đấy biết vì sao mẹ không bao giờ có mụn, mà con cứ thỉnh thoáng lại có chưa", mỗi lần tôi sờ tay lên mặt, mẹ lại nói như vậy, thế mà tôi vẫn cứ ngày ngày ngứa.

"Xong việc rồi thì ngủ sớm đi con!"

Đây có lẽ là câu mà mẹ nói với tôi nhiều nhất, có khi ngày nào cũng nhắc tôi. Công việc đặc thù nên nhiều khi tôi ngủ rất muộn, mỗi khi mẹ nhắc ngủ sớm tôi cũng chỉ nghĩ mẹ lo cho sức khỏe của tôi, nhưng thật sự việc đi ngủ sớm rất tốt cho làn da.

Ngủ sớm và đủ giấc sẽ giúp khôi phục sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giúp da đàn hồi, khỏe mạnh hơn. Sự trao đổi chất của da được tiến hành từ khoảng 10 giờ tối đến 4 giờ sáng. Do vậy ngủ sớm và dậy sớm không những loại trừ mệt mỏi toàn thân, nó còn làm cho tinh thần sảng khoái, làn da ngày càng khỏe đẹp. Ngủ sớm và đủ giấc, da dẻ mịn màng, bạn cũng sẽ không chịu trận với tình trạng mắt thâm quầng, bọng mắt sưng phù, và sáng hôm sau bạn cũng sẽ có một tâm trạng thoải mái để bắt đầu một ngày làm việc mới.

Mẹ tôi U60 mà da không một vết nám, và đây là 4 chiêu dưỡng da tôi học được - Ảnh 6.

Nếu công việc quá bận, hãy sắp xếp thời gian hợp lý hơn, thay vì ngủ muộn để làm việc, bạn hãy ngủ sớm và dậy sớm để hoàn thành nốt công việc của mình. Như thế sẽ tốt hơn cho sức khỏe và làn da của bạn.

Một vài tip chăm sóc da và cơ thể đơn giản mà tôi học được từ mẹ mình:

- Uống nhiều nước, ăn nhiều rau mỗi ngày.

- Không nặn mụn và sờ tay lên mặt.

- Cố gắng đi ngủ sớm từ 10 - 11 giờ tối.

- Trước khi đi ngủ hay sáng thức dậy đều mát xa da mặt nhẹ nhàng khoảng 50 lần.

- Trước khi đi ngủ, nằm gác chân lên cao khoảng 5 - 10 phút để máu huyết lưu thông.

Mẹ tôi không dùng nhiều mỹ phẩm chăm sóc da, cùng lắm thì có sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, vậy mà chỉ nhờ mấy tip này mà làn da của mẹ tôi vẫn mịn màng khỏe mạnh dù đã bước vào tuổi U60.