Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista

Mới đây, một mẹ Việt sống ở Bắc Kinh đã làm nhiều người bất ngờ vì phong cách trẻ trung nhờ mặc quần áo nhiều màu sắc. Đặc biệt, dù quần áo trông xịn như đồ hiệu nhưng chị tiết lộ mỗi item trong tủ chỉ có giá khoảng vài chục ngàn.

Có những người trong tủ đồ chỉ có màu trung tính hoặc 2 màu trắng - đen vì cho rằng đây là màu rất “dễ chịu”, có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh mà không lo bị “lố”. Đặc biệt, những người bước sang tuổi tứ tuần thường chỉ chọn trang phục màu trung tính hoặc outfit một màu vì sợ bị cho là lòe loẹt.

Nhưng cũng có nhiều người có xu hướng càng lớn tuổi càng thích quần áo nhiều màu sắc, điển hình như chị Hoàng Hương Giang (44 tuổi), một người nội trợ đang sống tại Bắc Kinh dưới đây. Nhìn phong cách thời trang của chị Hương Giang, nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại về độ trẻ trung, sành điệu của những bộ cánh nhiều màu sắc.

Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Mix&match váy áo màu sắc chính là niềm đam mê của chị Giang.

Chia sẻ outfit của mình trong một cộng đồng thời trang, phong cách của chị Giang nhận được nhiều phản hồi tích cực. Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên vì diện mạo trẻ trung của một bài mẹ U50 và khen ngợi cách phối những item bị xem là ‘khó nhằn” trong tủ đồ của chị.

Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Dù đã bước sang U50 nhưng chị không ngại diện "cả cây" màu nổi.
Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Những trang phục khó nhằn được chị Giang phối khéo léo, tránh phụ kiện nhiều màu sắc. Bộ trang phục y như trên sàn diễn thời trang này chỉ có giá hơn 100 ngàn đồng với chân váy khoảng 30 nghìn đồng và áo khoảng 70 nghìn đồng.

Chị Giang cho biết bản thân ít chịu ảnh hưởng bởi phong cách của người khác, không cố gắng chạy theo trào lưu mà ưu tiên tạo dấu ấn riêng trong phong cách thời trang. Thời gian sống ở Trung Quốc cũng giúp chị Giang trải nghiệm về sự phóng khoáng, không giới hạn tuổi tác trong thời trang. Bí quyết mặc đẹp của chị là hiểu rõ ưu điểm, khuyết điểm trên vóc dáng của mình để chọn trang phục phù hợp, phải biết “đẹp khoe xấu che”. Khi mix&match, chị hạn chế đeo quá nhiều phụ kiện, lưu ý về số màu sắc và kích thước của phụ kiện. Chuộng váy áo có màu sắc rực rỡ, tươi sáng, chị Giang tiết lộ: “Ăn mặc màu mè, đa sắc cũng là một cách để mình luôn tràn đầy năng lượng và trẻ trung”.

Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Nhờ biết kết hợp phụ kiện, chỉ diện đồ một màu thôi cũng đã đủ nổi bật rồi.
Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Nhìn những hình ảnh trẻ trung của chị, ít ai tin đây là bà mẹ U50.
Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Váy áo của chị đều có giá rất rẻ, nhưng nhờ biết cách phối hợp mà trông sang chảnh không kém hàng hiệu.

Vốn là người yêu thời trang và thích chụp hình nên chị đã đầu tư cho mình số lượng quần áo “khủng” để thoả mãn nhu cầu mặc đẹp mà ít khi trùng lặp quần áo. Thậm chí, dù đã chuyển sang sống ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng tủ tủ đồ của chị ở Việt Nam cũng không ít, với chị quần áo không chỉ là trang phục mà còn là kỷ niệm. Sở dĩ, chị có thể thoải mái mua nhiều đồ như vậy là vì số tiền phải đầu tư cho mỗi món đồ không nhiều, mỗi món chỉ khoảng vài chục ngàn đồng.

Chị chia sẻ: “Từ năm 15 tuổi, mình đã biết may mặc thế nên cá nhân mình hiểu rất rõ về từng loại vải, từng chất liệu và giá trị của thời trang. Mình không quan tâm quá nhiều đến thương hiệu, mà chỉ để ý kiểu dáng, màu sắc, chất liệu và chất lượng sản phẩm. Mua đồ thời trang giá rẻ nhưng chị không phải là hàng chợ mà thường mua hàng còn lại của hãng, đảm bảo yếu tố chất vải và kỹ thuật may đẹp.”

Chị Giang cũng cho biết vì sống ở Trung Quốc nên chị thường mua sắm quần áo qua ứng dụng taobao, vừa rẻ vừa thuận tiện. Những món đồ rẻ nhất chị từng mua là 1 thắt lưng, 1 áo sơmi trắng và 1 quần short dạ tại chợ chuyên bán đồ tồn ở Nam Ninh. Mỗi món giá chỉ 1 tệ (khoảng hơn 3 nghìn đồng), quá rẻ cho một món đồ mới toanh.

Là một người yêu thích những trải nghiệm phong phú, mới lạ, phong cách thời trang ấn tượng đã giúp chị Giang luôn giữ tinh thần hào hứng, sôi nổi để tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ. Chị cũng nhắn nhủ rằng: “Việc già hay trẻ về ngoại hình không quá quan trọng, miễn là bạn chọn đúng phong cách phù hợp mà bản thân tự tin khi theo đuổi cũng như không ngại thử nghiệm sẽ giúp bạn luôn trông rạng rỡ và tràn đầy sức sống.”

Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Nhờ biết "săn" đồ giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vải và kỹ thuật may, quần áo của chị trông chẳng khác gì đồ hiệu.
Mẹ Việt U50 mua đồ vài chục ngàn vẫn mặc chất như fashionista
Những khi đi du lịch, chị thường lưu ý về đặc điểm của nơi mình đến để chọn quần áo phù hợp.
Đọ khí chất sao Hàn - Trung khi sải bước trên sàn catwalk thời trang quốc tế

Có thể nói thời trang chính là niềm đam mê của hầu hết phụ nữ vì nó mang lại niềm vui và giúp phụ nữ là chính mình. Vậy nên đừng tự đặt ra quá nhiều quy tắc để đóng khung bản thân, chỉ cần bạn cảm thấy đẹp và tự tin là được. Còn bạn, phong cách thời trang của bạn thế nào? Chia sẻ cùng với nhé!

Ảnh: Facebook Hoàng Hương Giang

BST CHO NAM CỦA THƯƠNG HIỆU XA XỈ NHẤT THẾ GIỚI: TOÀN VÁY CÔNG CHÚA

Mới đây, thương hiệu đình đám Louis Vuitton đã cho ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 dành cho nam giới. Đáng chú ý, trong bộ sưu tập lần này xuất hiện váy xếp ly, váy xoè - những món đồ vốn được xem là dành riêng cho các cô nàng nữ tính. Mặc dù thiết kế váy dành cho nam giới không còn quá xa lạ trên các sàn diễn thời trang nhưng bộ sưu tập này vẫn gây sự chú ý lớn với công chúng quốc tế.

Các nhà thiết kế cho biết, bộ sưu tập này là sự pha trộn giữa nữ tính và nam tính, hay còn gọi là phong cách thời trang phi giới tính. Cụm từ "đàn ông mặc váy" vốn mang ý nghĩa tiêu cực và khiến nhiều người khó chịu nhưng đây thực sự là xu hướng thời trang dành cho nam giới mà các nhà mốt liên tục lăng xê trong những năm gần đây. Ngoài Louis Vuitton, những thương hiệu đình đám khác như Thom Browne, Jean Paul Gaultier, Gucci,... cũng từng cho ra mắt những thiết kế váy cho cánh mày râu.