"Nàng tiên cá" Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc

Từ một cô gái "quên mình là phụ nữ", Ánh Viên giờ diện áo dài chuẩn hình tượng "phụ nữ Việt Nam".

Với những ai yêu thích thể thao, có lẽ cái tên Nguyễn Thị Ánh Viên không phải là một cái tên xa lạ. Ánh Viên tham gia thi đấu bơi lội từ những ngày mới chỉ ở độ tuổi thiếu niên. Trong suốt hành trình 15 năm thi đấu và cống hiến cho thể thao nước nhà, nàng kình ngư mang về cho thể thao nước nhà tổng cộng 25 huy chương vàng (tính riêng tại SEA Games). Cô nằm trong số ít kình ngư sở hữu số lượng HCV SEA Games nhiều nhất trong lịch sử làng bơi khu vực.

Khi khát khao vươn ra đấu trường châu lục, thế giới và Olympic chưa thực sự trọn vẹn, Ánh Viên quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay trước thềm SEA Games 31 trên sân nhà khiến những ai yêu mến cô đều cảm thấy hụt hẫng, luyến tiếc. 

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 1

Ánh Viên được mệnh danh là một "nàng tiên cá" của làng thể thao Việt khi liên tục đoạt nhiều thành tích xuất sắc tại các đấu trường thể thao khu vực.

Rời bỏ đường đua xanh, Ánh Viên vẫn tiếp tục gắn bó với làn nước xanh khi lựa chọn trở thành một cô giáo dạy bơi. Cô nàng cũng thường xuyên hoạt động trên các trang mạng xã hội hơn và luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ đông đảo cư dân mạng.  Mới đây, Ánh Viên tiếp tục gây chú ý khi xuất hiện trong bộ áo dài nền nã, nữ tính. "Nàng tiên cá" trông nữ tính hơn hẳn, làm nhiều người xuýt xoa.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 2

Hình ảnh nàng "kình ngư" xuất hiện trong chiếc áo dài truyền thống màu hồng nữ tính làm bao người xuýt xoa.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 4

Cô gái sở hữu vóc dáng có chút thô kệch như "cậu trai" năm nào giờ đã vô cùng nữ tính. Diện bộ áo dài thướt tha, Ánh Viên trông toát lên khí chất mềm mại, nữ tính hơn.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 5

So với hình ảnh diện áo dài vào nhiều năm trước, có thể thấy, hình ảnh của Ánh Viên giờ đây đã trưởng thành và và ngày càng mặn mà hơn.

Được biết, Ánh Viên từng bộc bạch với truyền thông ở tuổi 23 rằng cô nàng có cuộc sống chỉ quanh quẩn ở bể bơi và giao tiếp với duy nhất thầy Đặng Anh Tuấn - huấn luyện viên của mình. Cô dường như không hề biết làm điệu cho bản thân. "Kình ngư" có lần được khai sáng bởi một người cô ở Hiệp hội Bơi lội rằng, là con gái thì phải biết làm đẹp, phải biết mặc váy, biết trang điểm. Thời điểm cô trở về Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM tập luyện, "tiểu tiên cá" mới có bạn bè, được các bạn chia sẻ thời gian đưa đi mua váy, tô son điểm phấn.

"Thầy bảo, một VĐV không làm đẹp bằng những thứ đó, mà làm đẹp bằng những tấm huy chương. Lúc đó em nghĩ thầy sẽ thích em sống như một cậu con trai và chỉ chuyên tâm vào tập luyện, nên dần dần em mặc nhiên coi mình cần phải sống như thế. Thú thật là có giai đoạn, em đã quên mình là phụ nữ." - Ánh Viên buồn bã chia sẻ.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 6

Thời điểm đang hoạt động trong làng thể thao, với lịch trình và cường độ tập luyện khá cao, vóc dáng của cô nàng khi đó có chút thô kệch.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 7

Có lẽ nhiều người cũng đã quen với hình ảnh của một cô nàng vận động viên mộc mạc, gắn với những trang phục bơi hay những chiếc áo mang màu cờ đỏ của nước nhà.

Sau khoảng thời gian cống hiến hết mình cho màu cờ sắc áo, rời đường bơi xanh, Ánh Viên dường như mới trở về với đúng "cô gái" bên trong của mình. "Nàng tiên cá" giờ đây đã dần biết chăm sóc ngoại hình của bản thân hơn. Bên cạnh đó, cô nàng cũng đã có nhiều sự thay đổi về cách ăn mặc, trông nữ tính và mặn mà hơn.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 8

Từ bỏ sự nghiệp thi đấu, Ánh Viên vẫn tiếp tục gắn bó với bể bơi khi lựa chọn trở thành một giáo viên dạy bơi lội, truyền lửa cho thế hệ sau.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 9

Trở về với cuộc sống bình thường, "nàng tiên cá" giờ đã "gọt" bớt sự thô kệch về vóc dáng, trông ngày càng mềm mại hơn. Ánh Viên giờ cũng bắt đầu quá trình làm đẹp và yêu thương bản thân.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 10

Cô nàng cũng dần chuyển hướng phong cách thời trang với những item thời trang nữ tính hơn.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 11

Cô nàng giờ đã biết "phấn son", diện những màu áo ngọt ngào, khoe nhan sắc xinh xắn.

​​​​​​amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 12

Trong những đoạn clip được chia sẻ, Ánh Viên "biến hình" với ngoại hình "điệu đà" trong những chiếc áo dài nền nã.

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 13

Từ một cô gái "quên mình là phụ nữ", Ánh Viên giờ diện áo dài nhung, trông vừa kiêu sa, vừa quyến rũ làm ai nấy trầm trồ. Cô nàng cũng trang điểm, làm tóc cầu kỳ, kết hợp với những phụ kiện như vòng ngọc trai, vấn khăn mấn chuẩn hình tượng "phụ nữ Việt Nam".

amp;#34;Nàng tiên cáamp;#34; Ánh Viên giải nghệ, nay làm cô giáo diện áo dài truyền thống, đẹp chân phương như ngọc - 14

Phong cách ngày thường của Ánh Viên đến hiện tại vẫn vô cùng giản dị, gắn với những chiếc áo phông. Tuy nhiên, cựu VĐV sinh năm 1996 ngày càng thời thượng hơn khi mix & match với những phụ kiện trẻ trung.

Ngày nắng nóng đỉnh điểm, chị em thích diện mốt áo lót thời xưa như Huyền Lizzie nên chú ý