NÓNG: NTK nổi tiếng đột ngột qua đời ở Việt Nam, hưởng thọ 49 tuổi

Sự ra đi đường đột của Diego Chula - NTK có rất nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật Việt Nam khiến dư luận xôn xao.

Vậy là nền thời trang nước nhà đã hứng chịu một tổn thất không nhỏ.

Tối 13/10, NTK Diego Chula nổi tiếng trong giới nghệ sĩ và sáng tạo Việt Nam đã từ trần tại nhà riêng ở Hà Nội, hưởng thọ 49 tuổi. Sự ra đi quá đột ngột đã để lại nỗi tiếc thương vô bờ bến với những người ở lại. Hiện vợ và ba con của nhà thiết kế đang lên kế hoạch lo hậu sự.

NÓNG: NTK nổi tiếng đột ngột qua đời ở Việt Nam, hưởng thọ 49 tuổi - Ảnh 1.

NTK Diego Chula

Diego Chula là cái tên danh tiếng trong làng thời trang, nổi tiếng với khả năng sáng tạo tuyệt vời với chất liệu lụa là, vải vóc truyền thống Việt Nam, được lấy cảm hứng chính từ tình yêu của ông dành cho đất nước và đặc biệt là Hà Nội - nơi Diego Chula đã chọn là nhà cho gia đình mình trong gần 20 năm qua.

Với cộng đồng thiết kế Việt Nam, ông được nể trọng như một người truyền cảm hứng, một nhân cách vàng không nề hà giúp đỡ mọi người, các nghệ sĩ xứ Việt ở mọi lĩnh vực.

Diego và tác phẩm của ông ở không gian nghệ thuật cộng đồng Phúc Tân (Hà Nội)

Các BST thời trang đậm đà tinh thần Việt của NTK quá cố

NÓNG: NTK nổi tiếng đột ngột qua đời ở Việt Nam, hưởng thọ 49 tuổi - Ảnh 4.

Diễn viên Thuỳ Anh và Hoa hậu Thuỳ Dung diện các mẫu thiết kế từ thương hiệu Chula tại Liên hoan phim Venice 2014 và Ngày hội văn hóa ở Rome, Italy năm 2015

Diego Chula tên thật là Del Valle Cortizas Diego, quốc tịch Tây Ban Nha. Trước khi trở thành nhà thiết kế, ông có nhiều năm học và làm về kiến trúc. Năm 2004, ông xin nghỉ việc, bán hết tài sản và quyết định sống lâu dài ở Việt Nam chỉ sau thời gian ghé thăm và mê hoặc bởi bản sắc xứ Việt.

Gần 20 năm lập nghiệp ở Việt Nam, Diego ước mơ đưa Chula trở thành thương hiệu Made in Vietnam được thế giới biết đến. Cửa hàng của ông tại Hà Nội đã trở thành không gian sáng tạo và văn hóa cho giới nghệ sĩ trẻ.

Ảnh: Sưu tầm