NTK Kim Ngọc: "Dâng phật một đóa hoa tâm"

“Mỗi người con Phật là 1 đoá hoa tâm đẹp nhất dâng lên Phật đản. BST Mùa Hoa Dâng Phật với nhiều hoạ tiết hoa văn nhỏ nhắn xinh xắn trang nhã trên nền vải lụa mềm mại chính là phương tiện truyền tải thông điệp mùa Phật đản năm nay của Thiện Phát Design” - NTK Kim Ngọc chia sẻ.

NTK Kim Ngọc: amp;#34;Dâng phật một đóa hoa tâmamp;#34; - 1

NTK Kim Ngọc trong BST trang phục đi lễ Mùa Hoa Dâng Phật

Hình như mỗi mùa Phật đản, Thiện Phát Design đều có 1 bộ sưu tập riêng? 

NTK Kim Ngọc: Thiện Phát Design luôn hướng tới các mốc thời gian có ý nghĩa quan trọng như Phật Đản, Vu Lan, mùa xuân Di Lặc để phục vụ cộng đồng bà con Phật tử, người đi lễ. Chúng tôi đã ra mắt nhiều bộ sưu tập như Tim Sen 1-2-3, Nguyện ước, Ban Mai, Lá và Gió,... trong 3 năm ra mắt thương hiệu Thiện Phát Design. Và Phật đản nào cũng có bộ sưu tập riêng.

Dự lễ ra mắt nhiều bộ sưu tập mới của Thiện Phát Design, vẫn thấy gam nâu, lam - 2 tông màu chủ đạo của Phật giáo Việt Nam là chủ đạo, có điểm thêm chút phá cách ở là các màu sắc tươi sáng hơn ở 1 số hoạ tiết nhỏ trên trang phục. Nhưng bộ sưu tập Mùa Hoa Dâng Phật vừa ra mắt đúng ngày Phật đản thì cho cảm giác mới mẻ khác hẳn? 

NTK Kim Ngọc: Đây là 1 làn gió mới trong xu hướng thiết kế trang phục dành cho người đi lễ của Thiện Phát Design. Trước đây, trang phục phật tử truyền thống chỉ có 2 màu cơ bản là nâu và lam. Với Thiện Phát Design thì sự phá cách trước đây cũng chỉ dừng ở các gam màu đơn sắc điểm thêm 1 vài điểm nhấn tươi mới đẹp mắt ở vài chi tiết nhỏ trong từng thiết kế. Với BST Mùa Hoa dâng Phật thì mỗi trang phục là cả 1 rừng hoa đa sắc màu, tươi sáng,... Tôi thấy, trong cuộc sống mỗi người đến với cửa Phật đều có 1 nhân duyên khác nhau và hơn cả là 1 bản thể, tâm tính cũng rất khác nhau.

Tôi hình dung sự khác nhau giữa các mối nhân duyên, các bản thể cá tính khác biệt đó như 1 vườn hoa đa sắc, nhưng tất cả đều gặp chung nhau 1 điểm là đủ duyên để tâm hướng Phật, hướng đến những điều thiện lành Đức Phật răn dạy.

Và Mùa Hoa Dâng Phật chính là phương tiện để truyền tải thông điệp: dù bạn đang gặp hoàn cảnh khó khăn hay thuận lợi, dù bạn cảm nhận là mình đang hạnh phúc hay khổ đau,... nhưng khi bạn có duyên hướng Phật, trên đường trở thành 1 Phật tử hướng thiện làm lành thì bạn chính là 1 đoá hoa tâm đẹp nhất dâng lên Đức Phật ngày lễ Phật đản

NTK Kim Ngọc: amp;#34;Dâng phật một đóa hoa tâmamp;#34; - 2

Với BST Mùa Hoa Dâng Phật thì mỗi trang phục là cả 1 rừng hoa đa sắc màu, tươi sáng

Ý tưởng sáng tạo mới mẻ trong BST Mùa Hoa Dâng Phật vừa ra mắt được đón nhận như thế nào thưa chị? 

NTK Kim Ngọc: Rất thú vị là ngay từ khi còn thai nghén, BST Mùa Hoa Dâng Phật đã được chính các khách hàng thân thiết của Thiện Phát Design đặt hàng. Họ là những Phật tử doanh nhân, các bạn trẻ năng động trong xã hội và cả các bà các bác thường xuyên đi lễ. Họ là những người nhạy bén quyết liệt trên thương trường, mềm mại uyển chuyển trong gia đình, bền bỉ luyện tập trên sân golf, nhưng lại vô cùng thuần thành khiêm nhường khi vào chùa lễ Phật.

Họ cảm thấy mình và BST Mùa Hoa Dâng Phật có điểm gì đó tương đồng, đa sắc nhưng không kém phần trang nhã, kín đáo rất phù hợp với mẫu người năng động nhưng hiểu biết thấu đáo việc lễ nghĩa ăn mặc ở nơi đền chùa cần trang nghiêm, cung kính

NTK Kim Ngọc: amp;#34;Dâng phật một đóa hoa tâmamp;#34; - 3

Các hoạ tiết hoa xinh xắn, trang nhã trên nền vải lụa cao cấp trong BST Mùa Hoa Dâng Phật

Có khách hàng nào ngần ngại là trang phục rực rỡ quá không? 

NTK Kim Ngọc: Cũng là 1 khách hàng thân thiết thuỷ chung với tất cả các bộ sưu tập của Thiện Phát Design từ ngày đầu tới giờ, chị là chủ 1 công ty bất động sản. Lần đầu thấy trang phục đi lễ đa sắc màu chị í ngại lắm, nói ngay là ai đi lễ lại tưng bừng hoa lá thế này, bộ mới này chị chịu thôi. Nhưng khi thử 1 bộ xem sao thì chị í đã chọn liền 5 bộ. Thực ra BST lần này có rất nhiều gam màu khác nhau dành cho nhiều sở thích tính cách khác nhau. Ví như chị í thích nền nã thì hoa nhí nâu trên trang phục áo kết hợp với quần nâu truyền thống. Còn cá tính hơn 1 chút như 1 số người bạn tôi thì áo hoa trắng hồng trên nền quần hồng, hoặc phối với quần jean trắng cũng rất lạ.

Dường như Thiện Phát Design đang tạo ra xu hướng đưa đồ lễ phục bước ra đời thường gần gũi hơn? 

NTK Kim Ngọc: Đó là mong muốn của chính tôi, nhà thiết kế của Thiện Phát Design, ngay từ khi ra mắt thương hiệu này. Chúng tôi không phải là thương hiệu may mặc đồ lễ phục truyền thống, phục dựng lại các bộ đồ lễ xưa cũ. Mà chúng tôi là thương hiệu thời trang, sáng tạo ra những trang phục đời thường có đủ tiêu chuẩn để đảm bản tính chất trang nghiêm khi vào chùa đền, chốn tôn nghiêm. Bao năm, bao bộ sưu tập của Thiện Phát Design đều tuân thủ 1 nguyên tắc là kín đáo, là mềm mại thoáng mát, chất lượng may mặc phải đạt tiêu chuẩn. Nhưng kiểu dáng và hình thức thì liên tục có sáng tạo để mỗi người chọn lựa trang phục luôn thấy có gì đó của riêng mình trong bộ đồ họ chọn lựa. Và quan trọng là trang phục phải tạo cho người mặc sự thoải mái khi mặc đi lễ hay đi ngoài phố.

NTK Kim Ngọc: amp;#34;Dâng phật một đóa hoa tâmamp;#34; - 4

Mùa Hoa Dâng Phật với chất liệu vải lụa cao cấp mịn mát, đường kim mũi chỉ đẹp, tạo sự thoải mái cho người đi lễ

Trở lại với Mùa Hoa Dâng Phật, nét truyền thống của chiếc áo bà ba hình như ẩn đâu đó trong bộ sưu tập này? 

NTK Kim Ngọc: Chiếc áo bà ba truyền thống của Việt Nam mình quá đẹp. Đó chính là cái nền đẹp để tôi thổi thêm nhịp sống hiện đại vào nẹp áo, tà áo, cúc áo,... nhiều chi tiết phải làm hoàn toàn bằng tay mới đẹp và kỹ được. Thêm 1 chiếc bờm xinh xinh cùng màu trang phục, nhìn bạn rất gọn gàng, chỉn chu khi đi lễ, nhưng xuống phố hay về nhà lao vào bếp núc phục vụ gia đình cũng không có gì là khó khăn hay khác biệt. Đó là điều Thiện Phát Design làm hài lòng nhiều khách hàng thân thiết của mình trong mấy năm qua. 

NTK Kim Ngọc: amp;#34;Dâng phật một đóa hoa tâmamp;#34; - 5

Các Phật tử luôn hào hứng với trang phục lễ Thiện Phát Design

Quý khách hàng có thể liên hệ mua sản phẩm tại:

Website: https://phatphapnhiemmau.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/thienphatdesign

Hotline: 0912.511.898

Hệ thống cửa hàng:

• 74 Quán Sứ - Hoàn Kiếm - Hà Nội

• 42 Hoè Nhai - Ba Đình - Hà Nội

• 211 Hoàng Sa - Quận 1 - TP Hồ Chí Minh

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).