Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết

Suốt hàng thế kỉ, Nữ hoàng Anh Elizabeth II luôn trung thành cùng những công thức thời trang cố định.

Thông tin Nữ hoàng Anh qua đời ở tuổi 96 làm người dân toàn cầu không khỏi tiếc nuối. Suốt 70 năm trị vì, bà không chỉ là biểu tượng của nền văn hóa đại chúng mà còn được đánh giá là một biểu tượng thời trang khó có thể thay thế của Vương quốc Anh nói riêng và thế giới nói chung. 

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 1

Hình ảnh người phụ nữ với mái tóc ngắn, uốn xoăn cổ điển, cử chỉ đoan trang, quý tộc đã in đậm trong lòng công chúng hàng thế kỉ.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 3

Phong cách ăn mặc "độc nhất vô nhị" mang đậm dấu ấn cá nhân từ khi còn là một cô thiếu nữ đến khi qua đời của bà được nhận định ảnh hưởng đến nhận thức của công chúng, các nhà lãnh đạo thế giới và thậm chí là để lại di sản cho các thế hệ kế cận.

Và trong khi các biểu tượng thời trang được công chúng mến mộ thường là những phụ nữ trẻ trung, xinh đẹp, Nữ hoàng Anh lại là một biểu tượng đặc biệt bền bỉ với thời gian. Người giữ ngai vàng lâu nhất thế giới còn giữ vững cho mình những quy tắc ăn mặc vô cùng khắt khe. Cùng nhìn lại 7 bí mật thời trang cùng Nữ hoàng đi qua 72 năm trị vì. 

- Chuộng trang phục đơn sắc màu neon

Một trong những yếu tố làm nên tính biểu tượng thời trang của Nữ hoàng Elizabeth II chính là BST trang phục 7 sắc cầu vồng. Nữ hoàng Elizabeth II luôn xuất hiện với những bộ cánh có màu sắc thật sặc sỡ, nổi bật. Và cũng chỉ có người đứng đầu Hoàng gia Anh mới chinh phục được mọi gam màu trang phục, dù "chói lọi" và khó nhằn tới đâu.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 4

Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, Nữ hoàng luôn lựa chọn những bộ trang phục tươi tắn, rực rỡ nhất.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 5

Trang phục của Nữ hoàng Elizabeth II luôn có màu sặc sỡ dễ nhận thấy vì bà cần nổi bật giữa đám đông. Vì vậy, dù tham gia sự kiện lớn đến cỡ nào, công chúng đều có thể nhận ra và nhìn thấy nữ hoàng.

- Mũ đội đầu luôn không thể thiếu

Những chiếc mũ đội đầu luôn là phụ kiện mang tính biểu tượng của Hoàng gia Anh. Và đối với Elizabeth II, thiết kế mũ độc đáo đã trở thành vật thay thế cho vương miện của Nữ hoàng. Và "áo màu nào, mũ và ô màu đó" chính là nguyên tắc phối đồ đặc trưng của người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 6

Dù là khi còn thiếu nữ hay lúc đã già, chiếc mũ vẫn là vật khá quan trọng với người phụ nữ quyền lực nhất nước Anh ngày trước mõi khi ra đường. 

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 7

Trong bộ sưu tập mũ của Nữ hoàng Anh không bao giờ thiếu những thiết kế đính kết hoa, lông vũ hay thắt nơ to bản. 

- Chỉ sử dụng khăn Hermes

Khi tham gia các hoạt động ngoài trời, khăn lụa chính là món đồ không thể thiếu của Nữ hoàng Anh. Những chiếc khăn lụa mang hơi hướng countryside-chic với họa tiết cổ điển đến từ thương hiệu Hermès dần trở thành một item được nữ hoàng ưu ái qua nhiều thời đại.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 8

Người phụ nữ quyền lực nhất hoàng gia Anh có cả bộ sưu tập khăn Hermès.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 9

Bà thường sử dụng món đồ này thay cho mũ trong các hoạt động hàng ngày. Họa tiết cưỡi ngựa cũng là tiêu chí lựa chọn khăn của nữ hoàng.

- Túi xách Launer đen tuyền là "chân ái" 

Thay vì đầu tư đủ kiểu dáng và thương hiệu cho khoản túi xách, Nữ hoàng Elizabeth II lại trung thành cùng một nhà mốt. Suốt hơn 50 năm trị vì, chỉ duy nhất thương hiệu Launer sản xuất độc quyền cho nữ hoàng sử dụng và hơn 200 chiếc túi đã được ra đời. 

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 10

Bộ sưu tập túi xách Launer đồ sộ của Nữ hoàng gồm nhiều màu sắc và phiên bản khác nhau, nhưng ữ hoàng có xu hướng ưa chuộng những chiếc túi hộp mang kiểu dáng cổ điển, làm bằng da bê loại tốt với lớp lót bằng da lộn mềm mại. Điển hình nhất là mẫu túi Traviata và Lydia đen.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 11

Nữ hoàng ưu ái sử dụng túi Launer nhiều lần mỗi khi xuất hiện trước công chúng hay trong các sự kiện trọng đại của quốc gia. Được biết, những chiếc túi xách dành cho Nữ hoàng phải được thiết kế có dạng hộp cổ điển với phần quai túi dài hơn bình thường một chút. Điều này nhằm giúp Nữ hoàng thuận lợi và thoải mái hơn khi bắt tay với mọi người trong sự kiện.

- Chỉ mang một kiểu giày loafers

Tương tự như túi xách, Nữ hoàng Anh cũng chỉ có một đôi giày "ruột" đến từ thương hiệu Anello&Davide và được bà diện đi diện lại rất nhiều lần. Trong hơn năm thập kỷ, nữ hoàng đã đi những đôi giày lười (loafers) được đặt làm riêng bởi những thợ đóng giày lành nghề. Thậm chí, nhiều người dân còn cho rằng đôi giày này sinh ra chính là để làm "đôi giày Nữ hoàng".

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 12

Mẫu giày da cá sấu mềm mại, có nâng gót nhẹ nhưng nhìn chung vẫn là dáng giày đế bệt, cực kì thuận tiện và thoải mái ngay cả khi Nữ hoàng phải di chuyển cả ngày.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 13

Từ những chuyến du ngoạn, những chuyến thăm của Hoàng gia Anh, bên cạnh trang phục biến hóa linh hoạt thì có thể thấy Nữ hoàng Anh thường xuyên lựa chọn đôi giày này để kết hợp cùng trang phục đầy sắc màu của mình.

- Vòng cổ ngọc trai

Nữ hoàng Anh dành tình yêu mãnh liệt cho trang sức ngọc trai, điều này bắt nguồn từ phong tục đeo ngọc trai lâu đời của Hoàng gia Anh. Những chiếc vòng đơn giản mang màu sắc nhẹ nhàng nhưng vô cùng thanh lịch sẽ khiến bà trông sang trọng hơn. Đặc biệt, chuỗi vòng ngọc trai ba sợi đã trở thành một trong những món đồ mang tính biểu tượng nhất của Nữ hoàng.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 14

Đây là món quà bà được nhận từ cha mình nhân Lễ kỷ niệm lên ngôi 25 năm Silver Jubilee của ông - khi Nữ hoàng chỉ mới 9 tuổi. Và từ ngày trẻ đến khi bà ngoài 90 tuổi, sợi dây chuyền vẫn được Nữ hoàng rất mực trân trọng, đeo thường xuyên để thể hiện lòng thành kính với người cha George VI quá cố của bà.

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 15

Món trang sức sang trọng này cũng như những bộ đồ màu sắc ấy đồng hành cùng Nữ hoàng Anh từ những sự kiện Hoàng gia nghiêm nghị, các lễ cưới của con cháu trong Hoàng gia... đến cả những sự kiện bình dân thoải mái nhất. 

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 16

Chuỗi vòng ngọc trai sang trọng kết hợp cùng những bộ cánh muôn màu muôn vẻ giúp vẻ ngoài nổi bật của Nữ hoàng khiến công chúng không thể nào rời mắt.

- Chọn màu ô trùng với màu trang phục

Từ năm 2003, thương hiệu sản xuất ô nổi tiếng của xứ sở sương mù bắt đầu cung cấp ô cho nữ hoàng. Với kiểu dáng độc đáo theo dạng birdcage (lồng chim), sản phẩm của thương hiệu này luôn là lựa chọn hàng đầu của nữ hoàng vào mỗi ngày mưa. Điểm đặc biệt của những chiếc ô này chính là phần viền ô và tay cầm luôn được thiết kế ton-sur-ton theo màu trang phục của nữ hoàng. 

Nữ hoàng Anh và 7 bí mật thời trang suốt 7 thập kỉ trị vì không phải ai cũng biết - 17

Mỗi chiếc ô đều được đặt hàng trước, phía hoàng gia sẽ thông báo màu sắc mong muốn cho thương hiệu thông qua mẫu vải trang phục. Nhờ chất liệu nhựa trong suốt được uốn theo hình mái vòm, nữ hoàng có thể dễ dàng nhìn ra ngoài và quan sát xung quanh hơn.

Chẳng còn lo phá vỡ quy tắc Hoàng gia, Meghan Markle mặc đầm hở ngực lên tạp chí, táo bạo hơn chị dâu Kate
Theo Uyên Hoàng (Người đưa tin)