Tăng 21kg trong thai kỳ, mẹ bỉm "già nua, xập xệ" có màn giảm cân ngoạn mục khiến ai cũng ngạc nhiên

Thay đổi làm cuộc sống bà mẹ trẻ khác đi rất nhiều: năng động, tự tin, yêu đời, đối diện với nhiều vấn đề hằng ngày bằng thái độ tích cực hơn.

Chị Uyên Huỳnh (31 tuổi, sống tại TP HCM) là mẹ của em bé 21 tháng tuổi. Trước khi mang thai, chị Uyên đã khá mũm mĩm với chiều cao 1m52, nặng 50kg. Do không biết cách ăn uống, cố ăn cho 2 người nên mẹ bỉm chạm mốc 71kg khi lên bàn sinh.

Tăng 21kg trong thai kỳ, mẹ bỉm già nua, xập xệ có màn giảm cân ngoạn mục khiến ai cũng ngạc nhiên - Ảnh 1.

Bà mẹ trẻ tăng cân không kiểm soát trong thai kỳ

Phương pháp giảm cân cực đoan khiến sức khỏe ngày một đi xuống

Là phụ nữ, ai cũng muốn sở hữu vóc dáng thon thả, gầy quá hay dư cân đều không được khuyến khích. Với chị Uyên, khi có thói quen ăn uống không lành mạnh, ít vận động, cơ thể nhiều mỡ thừa cũng khiến chị bị chứng đau lưng hành hạ. Ngoài ra, việc thường xuyên thức khuya khiến bà mẹ trẻ hay nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng kém nên cũng hay bị bệnh vặt.

Khi em bé tròn 8 tháng, không còn cho con bú mẹ, chị Uyên bắt đầu tìm đến phương pháp giảm cân . Ban đầu, bà mẹ 1 con cắt hoàn toàn tinh bột ra khỏi thực đơn, chỉ ăn rau, trái cây và 1 ít thịt. Chỉ trong 1 tuần, chị Uyên giảm 3kg nhưng những cơn đói kéo đến khiến chị ăn nhiều hơn và cân nặng tăng nhanh trở lại ngay sau đó.

Vóc dáng sau sinh xập xệ, già trước tuổi khiến nhiều người không nhận ra cô gái trẻ ngày nào.

Không bỏ cuộc, chị Uyên tìm đến phương pháp cực đoan hơn là uống cafe giảm cân. Lần này kinh khủng hơn, chị Uyên chìm trong trạng thái mệt mỏi, choáng váng, đắng miệng, tim đập nhanh cả ngày. Đi xét nghiệm máu, bác sĩ kết luận men gan cao buộc bà mẹ 1 con phải dừng ngay kiểu giảm cân cực đoan này.

"Lúc đó mình nghĩ chắc cơ địa mình vậy rồi, bao người ngoài kia dáng đẹp vậy còn mình chỉ hít không khí thôi cũng béo, hơn nữa sinh con xong cơ thể rất khó giảm cân gây nên cảm giác chán nản", chị Uyên chia sẻ.

Màn giảm cân ngoạn mục, chỉ cần kỷ luật, kiên trì theo phương pháp khoa học

Đến khi em bé tròn 1 tuổi, chị Uyên bắt đầu áp dụng phương pháp giảm cân khoa học, ăn uống đúng cách kết hợp vận động hợp lý mỗi ngày. Theo chị Uyên, sẽ rất khó có chuyện "ăn ít, nhịn ăn giảm cân". Chúng ta không thể nhịn ăn cả đời, nên hãy chọn ăn đúng để có kết quả bền vững.

Clip "biến hình" màn giảm cân ngoạn mục của mẹ bỉm

Sau khi áp dụng phương pháp này, chị Uyên đã giảm 12kg, sở hữu vòng eo 61cm (giảm 15cm vòng eo). Đặc biệt hơn, khi kiểm soát được cân nặng, duy trì lối sống healthy, sức khoẻ bà mẹ 1 con cải thiện rõ rệt nhờ thay đổi những thói quen xấu trước đây. Thậm chí, chị Uyên làm được những việc chưa bao giờ làm như chạy bộ được 15km trong hơn 1,5 tiếng.

Sự thay đổi khiến ai cũng ngỡ ngàng

- Nguyên tắc giảm cân khoa học là: không kiêng khem, không nhịn ăn. Mình chỉ giảm calo, không giảm lượng thức ăn, không cắt bỏ 1 nhóm chất nào. Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất. Uống đủ nước, vận động hợp lý.

- Chia nhỏ bữa ăn (5 bữa/ ngày): sáng, lỡ, trưa, xế, tối.

- Cách chế biến: ưu tiên chế biến hấp luộc để giữ được nhiều nhất chất dinh dưỡng trong thức ăn. Hạn chế gia vị, chiên, xào, nướng, hầm nhừ nấu kỹ.

- Vận động: mỗi ngày duy trì chạy bộ 5-10km vào sáng sớm, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng khả năng trao đổi chất và cơ thể săn chắc hơn.

- Không ăn vặt, ăn đúng bữa, đúng giờ, không ăn sau 7h tối. Lựa chọn thực phẩm lành mạnh, thông minh hơn. Nên từ giã các món ăn vặt như trà sữa, bánh tráng trộn… không chỉ vì giảm cân mà còn vì sức khoẻ.

Một số bữa ăn của chị Uyên hàng ngày.

Kiểm soát cân nặng giúp khỏe mạnh, hạnh phúc hơn

"Ban đầu Uyên giảm cân đơn giản chỉ để đẹp thôi. Nhưng sau khi về đích thành công, mình thấy giá trị lớn kèm theo là có sức khoẻ tốt với 1 lối sống khoa học lành mạnh, chỉ những thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt đã làm cuộc sống mình khác đi rất nhiều: kỷ luật, năng động, tự tin, yêu đời hơn. Uyên thấy mình như được sống lại 1 lần nữa.


Khi khoẻ đẹp, tự tin... tự nhiên mình đối diện với mọi thứ cũng với thái độ tích cực hơn

Thời gian mang thai và sinh con, mình nghỉ việc văn phòng, ở nhà làm nội trợ, mẹ bỉm toàn thời gian, ít giao tiếp xã hội nên phần nào bị tụt hậu, mất dần các mối quan hệ. Cộng thêm ngoại hình sau sinh già nua, xập xệ nên mất tự tin, hay suy nghĩ lung tung khi chồng không ở nhà. Giờ đây khi lấy lại phong độ, có công việc đam mê trong 1 môi trường vui vẻ, tích cực, mình có nhiều việc phải làm, không còn thời gian cho những điều tiêu cực, mối quan hệ vợ chồng cũng vì vậy mà vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Ở bên ngoài xã hội, mình cảm thấy sống có ích, giá trị hơn khi bản thân thay đổi đã truyền cảm hứng, động lực cho nhiều người. Hiện tại, mình đã trở thành 1 huấn luyện viên dinh dưỡng, chăm sóc sức khoẻ giúp người khác có được vóc dáng khoẻ đẹp, có cuộc sống chất lượng hơn", chị Uyên trải lòng.