Thử mọi cách vẫn không thể giảm cân sau sinh, mẹ 8x thay đổi 1 điều và kết quả bất ngờ

Sau khi trải qua những cách giảm cân không hiệu quả, chị Vy đã tìm ra phương pháp vừa đơn giản lại giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ai sau sinh cũng mong muốn mình sớm trở về cân nặng ban đầu. Nhiều mẹ vì không có thời gian, lười luyện tập... mà áp dụng các phương pháp có hại cho sức khoẻ như nhịn đói, uống thuốc giảm cân... dẫn đến cơ thể bị yếu đi, thậm chí là lả đi vì kiệt sức.

Ban đầu, thời gian sau khi sinh, chị Đan Vy (34 tuổi, sống tại TP Buôn Ma Thuột) đã từng áp dụng các phương pháp không khoa học, thế nên dù có làm đủ mọi cách thì cân nặng của chị vẫn khó trở lại như ban đầu.

"Nào là trà giảm cân, thuốc giảm cân, đeo đai nịt, bôi gel... không có thứ gì mà mình chưa thử qua. Cho đến một ngày mình nhận ra rằng dù có tập thể dục với cường độ cao đi chăng nữa thì việc ăn uống vẫn là quan trọng nhất, nó quyết định 60-70% trong việc giảm cân giảm mỡ.

Mình cũng chẳng ăn theo phương pháp cụ thể nào cả, chỉ là hạn chế tối đa tinh bột, nhưng đồ ngọt thì mình vẫn chưa cai hẳn vì quá mê trà sữa, nên lâu lâu cũng không tránh khỏi cơn ghiền nổi lên. Nhưng từ ngày ăn uống healthy, cơ thể mình nhẹ nhõm hơn rất nhiều, không còn cảm giác nặng nề, ục ịch như lúc trước", chị Vy chia sẻ.

Dưới đây là một số món bà mẹ trẻ đã làm, đảm bảo vừa ngon vừa đẹp lại đủ dinh dưỡng cho các mẹ giảm cân. Mọi người có thể tham khảo nhé.

Gà áp chảo; Salad trộn sốt mè rang; Khoai lang hấp (ảnh trái) và Bún trộn muối mè; Bò xào đậu ve; Salad đậu đen

 

Trứng hấp nấm; Khoai lang tím - đậu bắp hấp; Bò áp chảo (ảnh trái) và Bánh mì kẹp trứng; Sữa chua Hy Lạp trộn ngũ cốc và táo

 

Cơm gạo lứt muối mè; Salad cồi sò điệp (ảnh trái) và Bánh chuối yến mạch sốt bơ đậu phộng; Sữa chua Hy lạp trộn ngũ cốc

 

Cải thảo cuộn ức gà và rau củ (ảnh trái) và Bún gạo lứt; Chả đậu phụ; Salad tôm trứng

 

Miến trộn (ảnh trái) và Sushi cơm lứt kim chi thịt bò; Rau củ nướng

 

Waffle cải bó xôi - tôm - bắp; Salad quinoa (ảnh trái) và Pancake chuối; Sữa chua trộn ngũ cốc

 

Món kimbab và bánh chuối yến mạch.

Trên thực tế, cách tốt nhất để giảm cân cho người mẹ sau sinh đó chính là kết hợp ăn uống và tập luyện khoa học. Chỉ có như vậy mới giúp mẹ bỉm giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, kích thích từ việc tập luyện là yếu tố quan trọng để xây dựng cơ bắp.

3 KHÔNG để người mẹ sau sinh giảm cân hiệu quả

Không giảm cân quá khắt khe vào giai đoạn cho con bú

Vào thời kỳ cho con bú, các mẹ ăn theo nhu cầu của bản thân để đủ sữa cho bé. Sau khi đi làm, con ăn dặm, nhu cầu sữa giảm đi thì các mẹ có thể điều chỉnh chế độ ăn theo phương pháp keto/ ăn thô để giảm cân dần dần mà vẫn khỏe mạnh.

Giảm cân không chỉ để cơ thể gọn gàng nhẹ nhàng, mặc đồ đẹp mà cũng chính là "dọn dẹp" cơ thể mình để cơ thể được thanh thoát, tinh thần phấn chấn, tâm trí được thoải mái, làm được nhiều việc tích cực và lan tỏa được năng lượng tốt đẹp cho mọi người.

Thời điểm ban đầu, mẹ sau sinh nên tập nhẹ nhàng khoảng 40 phút mỗi ngày và tăng dần lên, vừa tập vừa lắng nghe cơ thể. Chú ý, các mẹ sau sinh không nên gập bụng vì có thể làm tình trạng xổ bụng sau sinh ngày càng tệ hơn.

Giảm cân giúp mẹ bỉm thon gọn, tự tin hơn.

Giảm cân không nên đốt cháy giai đoạn

Một số mẹ sử dụng phương pháp giảm cân không tốt (uống thuốc giảm cân rất hại người mà khi bỏ thuốc lại béo lại), mà cần để cho cơ thể thích nghi dần, quan sát chính mình để điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý như: cắt giảm tinh bột, đồ ăn chiên rán, ăn nhiều hoa quả, rau nhiều xơ để bộ máy tiêu hóa và đại tràng được khỏe mạnh.

Không bồi bổ quá nhiều

Những thực phẩm có chứa chất béo rất tốt cho tim mạch, nó giúp cung cấp năng lượng đồng thời cải thiện chức năng cơ thể cho bà mẹ mới sinh. Nhưng nếu như nạp quá nhiều calo vào người sẽ làm cho cơ thể tích một lượng lớn mỡ.

Chính vì thế cho dù bà mẹ mới sinh cần phải được bồi bổ rất nhiều nhưng các mẹ đừng từ bỏ thói quen giới hạn khẩu phần ăn uống.