Tin đăng tuyển trợ lý thời trang đang gây sốc: 1001 yêu sách nhưng nhìn mức lương thì không ai cam lòng

Không chỉ bị cộng đồng mạng phán xét, người đăng tin tuyển dụng trợ lý thời trang này còn hứng chịu sự chỉ trích từ người trong giới.

Chuyện về những thông tin tuyển nhân sự mà mức lương tỷ lệ nghịch với vô số đòi hòi quá đáng, thậm chí oái oăm từ lâu đã không còn là chuyện gì lạ lẫm. Nhiều nhà tuyển dụng mặc nhiên gán hàng loạt yêu cầu khắt khe cho ứng viên bất chấp mức lương còn chưa vượt quá 6 chữ số đã dấy lên nhiều cuộc tranh cãi trên MXH. Mới đây, cư dân mạng lại xôn xao trước bài đăng tuyển trợ lý thời trang mà chỉ cần nhìn sơ sơ qua, ai cũng choáng.

Tin đăng tuyển trợ lý thời trang đang gây sốc: 1001 yêu sách nhưng nhìn mức lương thì không ai cam lòng - Ảnh 2.

Thông tin tuyển dụng oái oăm nọ

Cụ thể, chủ tài khoản Facebook có tên E.P đã đăng tuyển vị trí trợ lý sản xuất thời trang cho một thương hiệu thời trang nhanh, đi kèm đó là tới 12 cái gạch đầu dòng bao gồm đủ thứ yêu cầu về kỹ năng từ kỹ năng mềm cho tới kinh nghiệm chuyên môn, các mối quan hệ,... Chẳng cần là người trong nghề cũng thấy chóng mặt khi đọc qua hàng loạt đòi hỏi khó khăn này.

Thế nhưng điều gây tranh cãi nhất là khi ứng viên thoả mãn được hàng tá gạch đầu dòng trên, mức lương cho họ chỉ vỏn vẹn 5 triệu đồng/tháng.

Công việc trợ lý sản xuất thời trang vốn dĩ không nhẹ nhàng gì, bởi vậy mức lương 5 triệu đồng/tháng là quá bèo bọt!

Ngay lập tức, bài đăng đã hứng chịu làn sóng phản ứng dữ dội từ cư dân mạng. Bình luận từ phía ứng viên thì chẳng thấy đâu mà chỉ toàn ''gạch đá'' từ netizen. Đại đa số cư dân mạng đều cho rằng đây là nhà tuyển dụng quá đáng nhất từ trước tới giờ mà họ từng gặp, đồng thời chỉ ra những điểm bất hợp lý trong phần mô tả công việc.

Với đòi hỏi quá quắt trên. netizen không thể làm ngơ

Tin đăng tuyển trợ lý thời trang đang gây sốc: 1001 yêu sách nhưng nhìn mức lương thì không ai cam lòng - Ảnh 5.

Chủ bài đăng phân trần nhưng vẫn không khiến cư dân mạng nguôi ngoai

Theo anh Dũng - chủ một thương hiệu may mặc tại TP.HCM, khối lượng công việc ở phần mô tả trên là quá nhiều. "Với những đòi hỏi khó khăn như trên, lương thử việc cho vị trí này cũng đã là từ 15 triệu đồng rồi. Chưa kể nếu bạn kinh nghiệm và chuyên môn nghiệp vụ cao, mức lương còn có thể tốt hơn".

Bạn L.P (Hà Nội) bức xúc: ''Nếu như 1 nhân sự biết tất cả công việc kia thì người ta cũng chẳng bao giờ bỏ phí 1 ngày 8 tiếng để nhận về mức lương đó cả. Tin tuyển dụng của chị ta khiến dân thiết kế thời trang như mình cảm thấy bị xúc phạm''.

Hiện tại, tài khoản E.P đã xoá bài viết chỉ sau 5 tiếng đồng hồ đăng tải.

Ảnh: Internet