Tự hào NTK Việt "bùng nổ" ở Fashion Week: Người được Anna Wintour hết lời ngợi khen, người vang danh tận 2 nơi

Từng chút một, những nhân tài của làng thiết kế thời trang Việt toả sáng giữa "biển lớn".

Công Trí

Giới mộ điệu Việt như vỡ oà khi giữa tháng 9/2019, NTK Công Trí trình làng BST Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng tại New York Fashion Week Xuân - Hè 2020, và được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao. Nếu những mùa trước, làng mốt có gánh hàng hoa hay nét duyên ngầm của người con gái trên thảm đỏ, lần này, Công Trí đem giọt sương trong một lần tình cờ ngắm nhìn vườn nhà một sớm tinh mơ.

Trước đó, với cái tên Cuộc Dạo Chơi Của Những Vì Sao, BST gồm 42 sáng tạo của NTK Công Trí được trình làng tại New York Fashion Week Thu - Đông 2019. Những thiết dạ hội thể hiện kỹ thuật xử lý chất liệu kỳ công, phối hợp cùng một số loại vải truyền thống cao cấp nhằm giúp các thiết kế đạt chuẩn mực xa xỉ phẩm.

Năm 2017, Em Hoa - BST No.10 của Công Trí, diễn ra tại Tokyo Fashion Week cũng gây tiếng vang khi thể hiện sự bứt phá mọi giới hạn. Không chỉ cho thấy trình độ thượng thừa về kĩ thuật thêu tay, NTK người Việt còn cho kết hợp giữa xu hướng tối giản với những chi tiết thêu tay tinh tế, cầu kỳ nhưng hoàn toàn không rườm rà.

Bach Mai

Bach Mai là NTK trẻ gốc Việt có một lối đi riêng biệt và mới mẻ, từng tốt nghiệp trường đại học thiết kế thời trang Parsons. Điều đặc biệt là anh đã có cơ hội làm việc trong studio đầu tiên của Oscar de la Renta trong mùa Thu Đông năm 2013. Không lâu sau, với tấm bằng thạc sĩ tại trường Institut Français de la Mode ở Paris, Bach Mai đã làm việc với John Galliano ngay khi ông tới làm việc cho Maison Margiela.

Tự hào NTK Việt bùng nổ ở Fashion Week: Người được Anna Wintour hết lời ngợi khen, người vang danh tận 2 nơi - Ảnh 5.

NTK Bach Mai và những sáng tạo của mình

BST mang tên A Flower Walk chính là "phát súng" khai màn đầu tiên của anh khi trình diễn trong khuôn khổ New York Fashion Week 2022. Có kinh nghiệm làm việc với các NTK kỳ cựu, màu sắc của Bach Mai ảnh hưởng ít nhiều bởi tính sang trọng nhưng vẫn phá cách, gợi cảm và rất phong khoáng. Có thể nói, kỹ thuật thủ công tinh xảo chính là thế mạnh của anh.

BST Haute Couture của anh ngập tràn màu sắc tươi vui, thể hiện sức sống luôn cuộn trào

Tự hào NTK Việt bùng nổ ở Fashion Week: Người được Anna Wintour hết lời ngợi khen, người vang danh tận 2 nơi - Ảnh 8.

Bach Mai là cái tên được kỳ vọng sẽ còn vươn xa trên bản đồ làng mốt Việt

Peter Đỗ

"Tủ quần áo của tôi có từ 5 đến 10 bộ quần áo - và chúng là những đồ do tôi tự tay vá lại. Lớn lên, tôi thậm chí còn không sở hữu một đôi giày phù hợp", Peter Đỗ tâm sự về tuổi thơ khốn khó. Được bà ngoại nuôi dưỡng, anh lớn lên trên mảnh đất nông trại cách thành phố Hồ Chí Minh một giờ đồng hồ. Khi có cơ hội học tập và sinh trưởng tại vùng ngoại ô Philadelphia, với tư cách là người đứng đầu câu lạc bộ nghệ thuật của trường, anh quyết định gia nhập Project Runway và tổ chức một buổi biểu diễn thời trang để gây quỹ. 

Năm 2014, Peter Do dành giải thưởng danh giá LVMH Graduate Prize sau khi kết thúc công việc học tập tại Đại học FIT. Anh thực tập tại Céline dưới triều đại của NTK Phoebe Philo, sau đó chuyển thực tập tại Derek Lam. 

Tự hào NTK Việt bùng nổ ở Fashion Week: Người được Anna Wintour hết lời ngợi khen, người vang danh tận 2 nơi - Ảnh 9.

Tại mùa New York Fashion Week vừa qua, tài năng này đã ghi dấu trong lòng giới mộ điệu với show diễn mang tên Home. Không chỉ trung thành với minimalism - chủ nghĩa mà Peter vẫn đeo đuổi suốt bao lâu nay, anh còn đưa cả hình tượng áo dài mộc mạc, chân phương và đượm hồn dân tộc vào một số mẫu thiết kế. Vẫn còn đó tính ứng dụng cao, vẫn còn đó sự tối giản ở mức vừa phải nhưng trong lần này, anh gây tiếng vang khi đưa cả những hoạ tiết thêu thùa lấy cảm hứng từ trang phục mà mẹ từng may.

Tinh thần phóng khoáng xuất hiện xuyên suốt trong các mẫu thiết kế của BST của Peter Đỗ

Phan Đăng Hoàng

Là người con xứ Nghệ mang nhiệt huyết thời trang luôn cuộn chảy trong huyết quản, Phan Đăng Hoàng trở thành gương mặt Việt khiến người ta quan tâm nhiều hơn trong thời gian gần đây, nhất là khi BST tốt nghiệp của anh trở thành 1 trong 6 đồ án xuất sắc nhất năm, được trường chọn để gửi đến trình diễn tại Afro Fashion Week Milano - một hoạt động thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan Xuân - Hè 2022.

Chưa hết, anh còn được Vogue quốc tế vinh danh tới 3 lần và nhận được những lời tán dương quý báu của "Bà đầm thép" Anna Wintour - Tổng biên tập Vogue, cũng như khiến Siêu mẫu Naomi Campbell bị thu hút bởi những mẫu thiết kế của mình. 

Anna Wintour và Naomi Campbell dành cho NTK trẻ thật nhiều những lời ngợi khen

Mới đây, Phan Đăng Hoàng một lần nữa được trang Vogue Italia vinh danh với BST mang tên La Peinture. Xuất hiện trong Afro Fashion Week - một hoạt động thuộc khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan, BST được lấy cảm hứng từ những bức tranh của hoạ sĩ Lê Phổ. 


La Peinture gồm 10 mẫu thiết kế từ phụ kiện đan lát mang âm hưởng truyền thống Việt, được tạo nên bởi những người thợ thủ công lành nghề tại các làng nghề truyền thống

Trong tuần lễ thời trang Milan năm nay, Phan Đăng Hoàng có cơ hội diện kiến, giới thiệu sản phẩm với tổng biên tập Vogue của 3 phiên bản: Anh, Mỹ, Ý

Ảnh: Internet

https://ahadep.com/tu-hao-ntk-viet-bung-no-o-fashion-week-nguoi-duoc-anna-wintour-het-loi-ngoi-khen-nguoi-vang-danh-tan-2-noi-20220303122807125.chn