Victoria's Secret bị vạch trần bí mật dâm ô và văn hoá độc hại ẩn giấu sau nhiều năm

Đằng sau những hiển vinh của Victoria's Secret là bí mật đen tối mà ít ai ngờ tới.

Sau hơn 2 thập kỷ tồn tại và phát triển, show diễn đình đám của thương hiệu nội y Victoria's Secret bất ngờ sụp đổ vào năm 2019, kết thúc "triều đại" của những bê bối và khuất tất rợn người đằng sau ánh hào quang.

Tưởng như mọi việc đã chìm xuống nhưng mới đây, trong chuỗi podcast luận bàn về những câu chuyện làng mốt do trang Independent khởi xướng, phần nào bí mật đen tối của đế chế nội y này tiếp tục bị phanh phui. 

Victorias Secret bị vạch trần bí mật dâm ô và văn hoá độc hại ẩn giấu sau nhiều năm - Ảnh 2.

Có vô số bê bối tình dục xuất phát từ những người đứng đầu Victoria's Secret

Theo đó, qua chia sẻ của bà Cindy - cựu giám đốc điều hành của Victoria's Secret, bà thường được mời tới những bữa tiệc thâu đêm của của chủ tịch Les Wexner: "Tôi được mời tới những bữa tiệc mà tôi không biết những người tham dự là ai. Có gì đó rất không ổn nên tôi đã từ chối".

Cindy cho biết chính Jeffrey Epstein - cố vấn thân cận của ông Les Wexner và cũng là người vướng vào một loạt cáo buộc về phạm tội tình dục, đã ngỏ ý đưa đón bà tới những bữa tiệc và cuộc hẹn bí mật. Bà cũng cho biết vị chủ tịch luôn tổ chức những bữa tiệc thâu đêm và yêu cầu nhân viên tham gia, đi kèm với đó sẽ là những hành vi không kiểm soát. Theo Cindy, đó chính là văn hoá độc hại của Victoria's Secret.

Victorias Secret bị vạch trần bí mật dâm ô và văn hoá độc hại ẩn giấu sau nhiều năm - Ảnh 3.

Tỷ phú Les Wexner - người đứng sau thương hiệu thời trang đình đám này. Ông từ chức ngay sau khi Victoria's Secret vướng vào scandal tình dục động trời

Victorias Secret bị vạch trần bí mật dâm ô và văn hoá độc hại ẩn giấu sau nhiều năm - Ảnh 4.

Jeffrey Epstein - cố vấn của Les Wexner bị bắt với tội danh buôn bán tình dục trẻ vị thành niên. Không chỉ vậy, hắn ta còn đứng sau nhiều vụ lừa lọc để trục lợi từ những người muốn gia nhập Victoria's Secret

Cindy khẳng định văn hoá độc hại của Victoria's Secret ngoài quấy rối tình dục còn tới từ phân biệt đối xử với người mẫu da màu hay là những màn trả đũa, đấu đá cay nghiệt phía sau cánh gà. Chính vì việc bị soi xét và xúc phạm hình thể quá mức mà nhiều người mẫu đã mắc chứng biếng ăn, bỏ bữa dẫn tới suy kiệt sức khoẻ trầm trọng.

Còn nhớ vào năm 2020, bài điều tra mang tên Thiên Thần Trong Địa Ngục: Văn Hóa Coi Thường Phụ Nữ Tại Victoria's Secret đã gây sốc bởi những sự thật phũ phàng về cánh cửa hào nhoáng mà bao cô gái từ mơ tưởng. Hàng loạt người mẫu đã tố cáo Edward Razek - cựu giám đốc tiếp thị của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) đã có hành động quấy rối tình dục bằng cả lời nói lẫn hành động.

Lợi dụng sự kính trọng của các cô gái, Edward Razek thường xuyên có hành vi động chạm quá mức thân mật với người khác giới

Victorias Secret bị vạch trần bí mật dâm ô và văn hoá độc hại ẩn giấu sau nhiều năm - Ảnh 6.

Một hành vi thô lỗ dễ thấy của Edward Razek

Năm 2019, một nhóm gồm hơn 100 người mẫu đã ký đơn yêu cầu Victoria’s Secret có hình thức xử lý phù hợp khi họ bị nhiếp ảnh gia của hãng quấy rối tình dục. Thương hiệu đồ lót đã đứng ở tình thế lao đao nay lại càng lao đao hơn. Doanh số sụt giảm, rating của các show diễn tụt dốc thảm hại, hãng buộc phải tuyên bố ngừng tổ chức các show thời trang đã làm nên tên tuổi.

Victorias Secret bị vạch trần bí mật dâm ô và văn hoá độc hại ẩn giấu sau nhiều năm - Ảnh 7.

Tháng 6/2021, thương hiệu này tuyên bố sẽ phát triển dòng nội y đa dạng, sử dụng những người mẫu mang nét đẹp khác biệt

Ảnh: Sưu tầm