18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ

Chị Phương gặp anh Marco năm 18 tuổi ở Nhật.

“Honey này. Cám ơn anh nhé, cám ơn vì đã luôn giữ lời hứa với bố rằng anh sẽ thay bố bảo vệ em suốt cuộc đời này”, chị Phương nhắn gửi đến anh Marco – người đàn ông đã ở bên chị năm 18 tuổi đến bây giờ là chồng của chị và là cha của con chị.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 1

Tổ ấm nhỏ của chị Phương. 

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 3

Chị Ngô Trương Phương (25 tuổi, Quảng Trị) hiện đang sinh sống ở Ý. Ông xã chị tên là Marco, là đạo diễn âm nhạc cho một kênh truyền hình âm nhạc và DJ ở Ý. Hiện tổ ấm nhỏ của chị đang có một nhóc tì nhí 10 tháng tuổi tên Aaron.  

Chị Phương kể, chị và anh Marco quen nhau vào mùa hè năm 2015 khi chị 18 tuổi trong một club ở Tokyo. Lúc ấy chị là một du học sinh Nhật còn anh Marco sang Nhật du lịch cùng bạn bè.

“Thời điểm ấy mình chuẩn bị bước sang tuổi 19 khá nghịch ngợm, đang gặp nhiều chuyện buồn nên tính cách có chút nông nổi. Một người bạn trong nhóm của anh sang bắt chuyện với nhóm của mình và anh làm phiên dịch cho cả hội. Khi về anh tới chỗ mình hỏi xin thông tin để liên lạc.

Thực sự mình không thích lắm vì trong suy nghĩ lúc đó của mình đàn ông nước ngoài là những thành phần đểu giả không đáng tin, họ tới Châu Á để tìm những cuộc vui thôi nên mình không muốn chơi hay có bất kỳ mối quan hệ nào. Thế nhưng vì ngại từ chối và cũng ít dùng line nên mình cho anh luôn rồi vội vã về cùng hội bạn”, Chị Phương nhớ lại.

Kể từ đó, anh Marco thường xuyên nhắn tin cho chị Phương nhưng chị ít khi trả lời hoặc chỉ trả lời vỏn vẹn 1-2 câu rồi thôi. Thậm chí chị từ chối cả 2 lần khi anh mời đi ăn tối. Mãi đến lần thứ 3, chẳng hiểu lý do gì, vì buồn chán nên chị đã đồng ý nhận lời mời của anh.

Và buổi ăn tối ấy đã khiến chị đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, nhận ra anh là người thông minh, hiểu biết và có cái nhìn khác về anh. Sau đó vài ngày, khi đang học bài ở một quán café, chị nhận được bức ảnh chụp lén từ anh và bất ngờ khi anh đứng sau lưng mình lúc nào không hay.

“Biết em thường ghé đây để học bài nên anh thử đến tìm xem mình có duyên gặp được em lần thứ 3 không?”. Câu nói đó của anh Marco đã khiến chị mở lòng từ đó.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 4

Cả 2 gặp nhau ở club bên Tokyo, Nhật. 

Nói đến đây chị Phương tâm sự, khi anh Marco gần về nước chị đã nói với anh rằng “Thời khắc anh lên chuyến bay đó rời khỏi đây, cũng chính là thời khắc mối quan hệ của chúng mình nên dừng tại đây. Vì nó mông lung lắm, em còn có tương lai và cuộc sống của em ở đây, anh cũng thế. Cho nên khi trở về nước rồi, nếu thấy ai phù hợp thì hãy cứ mở lòng và đón nhận. Chỉ cần nói cho em biết, em sẽ tự khắc dừng liên lạc và thành tâm chúc anh hạnh phúc”.

Sau đó, anh Marco có người yêu mới nhưng vì không muốn cắt đứt liên lạc nên anh đã giấu chị chuyện này đến khi chị phát hiện ra. Chị đã quyết định không để anh liên quan đến cuộc sống của mình nữa. Thế nhưng trong suốt một năm, tháng nào anh cũng nhắn tin cho chị một lần với cùng một câu hỏi “Em sống có tốt không?”. Đáp lại đó, chị chỉ lạnh lùng trả lời vỏn vẹn 4 chữ “rất tốt. Cảm ơn”.

“1 năm sau đấy kể từ lần cuối gặp anh, bạn gái của anh nhắn tin cho mình hỏi về mối quan hệ của cả 2 và tại sao anh ấy luôn liên lạc với mình. Cô ấy như phát điên và cho biết anh không hề yêu cô ấy, vẫn để tâm đến mình. Mình khá sốc khi nhận được tin nhắn này. Anh cũng nhắn tin cho mình nói rằng đã cố nhưng không thể quên đi kỷ niệm của 2 đứa. Mình cũng không biết phải làm sao và cũng nhớ kỷ niệm 2 người nhưng khi anh hỏi mình còn yêu không, mình trả lời là không bởi mình nghĩ thứ mình yêu là kỷ niệm không phải anh”, chị Phương thổ lộ.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 5

Anh Marco có bạn gái mới nhưng không quên được chị Phương.

Và 2 tháng sau, anh Marco khiến chị bất ngờ khi nhận được bức ảnh chụp tòa chung cư chị sống. Chị đã đứng hình vài phút rồi loạng choạng chạy xuống đường nhìn quanh, tim đập mạnh, đầu óc trống trơn. Khoảnh khắc nhìn thấy anh đứng xa với chiếc áo khoác da đen nhìn chị mỉm cười chính là lúc chị hiểu, định mệnh của chị là ai. Vậy là anh chị chính thức bắt đầu quãng thời gian yêu xa, 6 tháng gặp nhau một lần.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 6

Chị Phương cho biết, chị gặp anh năm 18 tuổi ở Tokyo, năm 22 tuổi chị cưới anh và năm 24 tuổi chị là mẹ của con anh. Gần 7 năm quen nhau với 4 năm yêu xa và 3 năm làm vợ anh, chưa bao giờ anh chị ngừng yêu nhau.

Được biết, khi chị du học trở về Việt Nam, anh cũng về Việt Nam thăm chị. Biết chị quen người nước ngoài bố mẹ khá gay gắt nhưng dần dần sự chín chắn, sâu sắc và tốt bụng của anh đã khiến bố mẹ chị ưng ý. Thậm chí mẹ chị vô cùng tự hào khi con có người chồng luôn chăm sóc, yêu thương vợ con hết mực.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 7

Chia sẻ về màn cầu hôn của anh Marco, chị Phương cười nhớ lại, vào buổi sáng khi chị còn ngủ chưa dậy, anh đã đặt rất nhiều đồ ăn đến nhà cho chị. Trong khi còn đang ngơ ngác thì chị nhận được lời cầu hôn ngọt ngào đến tan chảy: “Hôm nay là kỉ niệm ngày mình quen nhau. Em này, anh hứa sẽ luôn chiều chuộng yêu thương em như cái cách mà anh đang làm vậy. Cho dù anh có ở xa hay ở đâu đi nữa, anh vẫn luôn muốn có một gia đình với em. Em này, làm vợ anh nhá”.

Câu nói đó chính là khởi đầu cho gia đình nhỏ của chị bây giờ. Tuy nhiên vì dịch COVID -19 nên đến giờ anh chị vẫn chưa tổ chức đám cưới mà chỉ tổ chức lễ đính hôn và đăng ký kết hôn. Thời điểm quyết định làm lễ đính hôn, anh Marco là người nước ngoài ở xa nên mọi thứ chị phải làm hết từ chạy đi thử váy áo, chụp ảnh cưới ở đâu, lễ tiệc, quà đính hôn. Mặc dù hơi tủi thân nhưng nghĩ đến việc sắp được thức dậy cùng nhau mỗi ngày chị lại vui vẻ tiếp tục.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 8

Phương từng tủi thân khi một mình phải lo liệu đám hỏi. 

Chị Phương thổ lộ, anh Marco là người giúp chị vượt qua được căn bệnh trầm cảm, quên đi tổn thương, mất mát và bỏ đi những lối sống bất cần với cuộc đời để trở thành người phụ nữ của gia đình, thích nấu ăn, chăm sóc nhà cửa, học cách tạo nên yêu thương, sống nhẹ nhàng, nghĩ tích cực và thấu đáo hơn.

Mặc dù công việc của anh bận rộn nhưng anh luôn cố gắng giúp chị công việc nhà, chăm con. Để chị có thể ngủ lâu hơn mỗi sáng anh dậy sớm chơi với con, thay bỉm cho con ăn uống rồi đêm cùng chị chăm con, phụ chị dọn dẹp.

“Chúng mình luôn có một nguyên tắc riêng là dù có cãi nhau đến đâu cũng phải giải quyết trước khi đi ngủ, không ngủ với sự buồn phiền, không ngủ riêng mà cùng nhau giải quyết cùng nhau vui vẻ ôm nhau đi ngủ. Vì trước khi cưới thoải mái show ra tính xấu quan điểm nên sau hôn nhân không có nhiều điều ngạc nhiên”, chị Phương cho hay.

Ông xã Ý là người khá lãng mạn nên không ít lần làm chị hạnh phúc. Thậm chí đưa chị đi sinh anh cũng không quên dành những điều lãng mạn, dễ thương nắm tay động viên chị vượt qua. Và vợ chồng chị luôn quan niệm rằng “Muốn nhận được sự đối xử thế nào thì hãy đối xử với đối phương như thế”.

18 tuổi biết yêu, cô gái Việt tự lo liệu cưới xin, nhan sắc của chồng Ý mới bất ngờ - 9

Tổ ấm nhỏ của Phương ở Ý. 

Nam ca sĩ Hà Thành điển trai quyết lấy vợ ngồi xe lăn, về nhà chồng chỉ việc chăm con
Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)