Bị mẹ chồng mắng vì nhà cửa bừa bộn, nàng dâu thách thức “tìm dâu khác cho vừa ý” và pha “quay xe” cực gắt

Mặc dù trong suốt 4 năm qua có sóng gió nhưng cũng vì thế mà tình cảm mẹ chồng nàng dâu ngày càng được củng cố, hai mẹ con hiểu tính nhau hơn.  

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày nay đã bớt gay gắt hơn xưa rất nhiều, có những gia đình mẹ chồng nàng dâu rất “hợp rơ”. Nhưng dù gì đi chăng nữa thì mẹ chồng nàng dâu khó tránh khỏi những lúc mâu thuẫn, chưa vừa ý nhau, quan trọng là cả hai xử lý, tháo gỡ vấn đề này như thế nào mà thôi.

Mẹ chồng bán hàng rong mạnh tay đầu tư cho con dâu đi làm đẹp, quyết không để con chịu khổ

Cô Hoàng Thị Tuyết Nhung (53 tuổi, sống ở Bình Phước) là một người kinh doanh bình thường, chồng làm giáo viên tiểu học. Hàng đêm cô dậy từ lúc 1 giờ kém, sửa soạn đi chợ, lấy cá mắm, rau củ, thực phẩm bỏ mối cho các nhà hàng rồi chất lên xe máy bán hàng rong suốt 30 năm nay.

Tới khoảng 9 giờ sáng khi hàng hóa bán hết, cô về nhà lo việc nội trợ gia đình. Vợ chồng cô có 2 người con, một trai một gái nhưng việc kinh doanh buôn bán, hai vợ chồng cô tự bảo nhau làm chứ không để cho các con động tay. Ngay cả khi có con dâu về sống chung nhà, cô cũng chẳng bắt con dâu phải làm giúp mình. “Mình cực rồi, để cho con sướng chút. Con làm việc của nó thôi chứ bắt làm nhiều, tội nghiệp tụi nó”, cô Nhung tâm sự.

Chia sẻ về nàng dâu Lê Thị Duyên (26 tuổi), cô Nhung cho hay, cô biết tính con trai đào hoa nên cô từng dặn con yêu đương hẹn hò cô không cấm nhưng chỉ đưa về nhà giới thiệu người nào chốt cưới. Thế nên khi đưa chị Duyên về nhà ra mắt, con trai cô đã tuyên bố sẽ lấy chị làm vợ luôn. 

Bị mẹ chồng mắng vì nhà cửa bừa bộn, nàng dâu thách thức “tìm dâu khác cho vừa ý” và pha “quay xe” cực gắt - 1

Cô Nhung và nàng dâu. 

Ngày đầu về ra mắt, chị Duyên biết ý đem quà về chào hỏi nên cô Nhung khá ưng ý với nàng dâu tương lai này. Chỉ sau đó một tháng, chị Duyên chính thức làm con dâu của cô Nhung. 

Về phần Duyên, nàng dâu trẻ cho biết chị rất bất ngờ và vô cùng ấn tượng với mẹ chồng ngay ngày đầu gặp mặt, vì mẹ quá trẻ trung lại ăn mặc sexy, da dẻ trắng bóc, phong thái hiện đại. “Tôi nghĩ mẹ chồng trẻ thì sẽ tâm lý, dễ gần gũi”, chị Duyên nói. 

Đúng như chị nghĩ, mẹ chồng nàng dâu rất hợp nhau trong khoản ăn mặc, làm đẹp và mua sắm. “Có hôm mẹ đi cắt mí, về nhà tôi khen đẹp rồi trêu: ‘Bữa nay mẹ đi làm đẹp mà không rủ con nha’. Mẹ mới nói: ‘Mẹ hỏi dịch vụ cắt cánh mũi rồi, con có cắt không, mẹ dẫn đi cắt’. Tôi bảo không có tiền thì mẹ nói luôn là mẹ tài trợ rồi dẫn tôi đi làm”, nàng dâu trẻ khoe. 

Không những vậy, cô Nhung còn lo chuyện nấu nướng, giặt giũ, chăm cháu cho các con đi làm. Sáng sớm cô chuẩn bị bữa sáng cho các con dậy là có ăn ngay để đi làm, chiều các con về cơm nước đã sẵn sàng. Dù vậy, cô Nhung không bắt các con đóng góp một đồng nào, “bao nuôi” các con từ ăn uống, sinh hoạt phí cho đến đi du lịch. 

Bị mẹ chồng mắng vì nhà cửa bừa bộn, nàng dâu thách thức “tìm dâu khác cho vừa ý” và pha “quay xe” cực gắt - 3

Cô Nhung "bao nuôi" các con từ ăn uống đến đi du lịch.  

Mẹ chồng chăm bẵm từng tí một, nhưng mắng một câu đã bị con dâu dỗi

Được cưng chiều hết cỡ nhưng trong suốt 4 năm làm dâu, sống chung dưới một mái nhà, vẫn có những lúc chị Duyên xảy ra xích mích với mẹ chồng, hai mẹ con không vừa ý nhau. Chẳng hạn như việc chăm sóc con nhỏ, nàng dâu muốn con ăn theo nhu cầu, còn ông bà sốt ruột sợ cháu đói nên chăm chút từng tí một. Sau đó, nàng dâu cũng “khoán” cho bố mẹ chồng chăm cháu luôn. 

Nàng dâu trẻ đôi lúc nói năng chưa khéo, lỡ lời dẫn đến mẹ chồng nàng dâu hiểu lầm nhau, thậm chí xảy ra “chiến tranh lạnh”. Chị Duyên kể, thường ngày chị vẫn mang cơm nhà đi ăn trưa nhưng hôm đó vội nên quên mang đồ ăn theo. 

Đến gần trưa, chồng gọi cho chị hỏi có ăn cơm trưa không để mẹ nấu và chị vui vẻ nói có. Nhưng vì sáng chưa ăn, đến 11h giờ trưa rồi vẫn chưa thấy chồng đâu, bụng đói cồn cào nên chị đành mua mì gói ăn rồi nhắn tin cho chồng không cần mang cơm tới nữa. 

Tuy nhiên vì vội mang cơm cho vợ mà anh chồng không đọc tin nhắn, đến nơi mới biết vợ đã ăn rồi. Bực tức, anh chồng phóng xe về luôn không để vợ giải thích thêm. 

Bị mẹ chồng mắng vì nhà cửa bừa bộn, nàng dâu thách thức “tìm dâu khác cho vừa ý” và pha “quay xe” cực gắt - 4

Mẹ chồng nàng dâu khó tránh khỏi những lúc bất đồng. 

Sau đó, chị Duyên bị mẹ chồng gọi điện đến mắng, không để cho chị giải thích ngọn ngành mọi việc. “Mẹ gọi lên hỏi: ‘Sao chồng con đem cơm lên mà con không ăn để nó mang về, nắng nôi tội nó. Con có biết mẹ đi làm về mệt phải vội vàng tranh thủ nấu cơm để chồng con đem lên cho con, mẹ còn chưa ăn, cả nhà chưa ăn gì nữa, sợ con đói nên đưa lên cho con trước, vậy mà con giận gì mà không ăn cơm. Con thấy con có quá đáng không’. Nói xong mẹ tắt máy cái rụp khiến tôi tức phát khóc”, chị Duyên kể lại. 

Về chuyện này, cô Nhung giải thích, cô thương và lo cho con, khi biết con quên mang cơm trưa, đi bán hàng về mệt cô vẫn lao vào bếp ngay để chuẩn bị phần cơm mới, những phần ngon cũng ưu tiên cho con dâu. Lại thấy con trai đi nắng mang cơm cho lại phải mang ngược về nên cô mới bực mình, mắng con dâu để nhắc con ứng xử khéo léo, tôn trọng người khác hơn. 

Hay có hôm chị Duyên đi làm về, cơm nước xong xuôi rồi nhưng vì chăm con mà không dọn nhà, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lại nổ ra. Chẳng là tính vốn sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp, đi chăm bệnh ở viện về thấy nhà cửa bề bộn không ai dọn lại không thấy con dâu đâu nên cô Nhung rất bực bội. 

Cô Nhung hỏi con trai: “Sao Duyên ở nhà mà không dọn nhà?”, thấy thế người chồng vào phòng gọi vợ ra mẹ nói chuyện nhưng đang bận cho con ngủ nên nàng dâu không ra. Đôi co một lúc nàng dâu mới chịu ra nói chuyện với mẹ chồng. 

Bị mắng, nàng dâu ấm ức quát lại luôn: “Con làm, con nấu cơm rồi Sao mẹ về mẹ cứ la con, trong khi nhà có nhiều người mà sao mẹ chỉ la mình con là sao? Con không tốt, con không hoàn thiện, mẹ tìm con dâu khác đi”. 

Câu nói của nàng dâu khiến cô Nhung bị sốc không biết nói gì thêm nữa. “Con biết tôi ghét nhất là nhà cửa bừa bộn, nếu con không làm được thì kêu chồng làm cũng có sao đâu, vậy mà nhắc mấy câu thì con dâu cãi lại, kêu mẹ đi chọn dâu khác cho hoàn hảo đúng ý mẹ. Tôi rất cưng con dâu vậy mà nó nói vậy làm tôi rất buồn. Tôi cạn lời luôn”.

Sau đó chị Duyên cũng nhắn tin xin lỗi mẹ chồng. Tuy nhiên sau một vài sự vụ như vậy, cộng thêm chuyện vợ chồng chị thỉnh thoảng gây gổ với nhau nên vợ chồng cô Nhung muốn cho các con ra riêng, để các con tự lo lắng làm ăn. 

Thế nhưng, sau khi suy nghĩ kỹ càng, vợ chồng chị Duyên quyết định tiếp tục bám bố mẹ. “9h đêm chúng nó dựng đầu tôi dậy, bảo ‘vợ chồng con ở đây luôn với bố mẹ’. Tụi nó có chịu ra riêng đâu”, cô Nhung kể. 

Thấy chồng đeo nhầm thắt lưng về nhà, tôi sửng sốt phát hiện bí mật động trời