Biết con trai ly hôn, bà mẹ kéo con đi gặp vợ cũ rồi đưa ra đề nghị khó ngờ

Tôi rất sốc trước lời đề nghị thẳng thắn của Nhài.

Ngay từ lần đầu nhìn thấy Nhài tôi đã "kết", bởi cô ấy có gương mặt khá giống với mẹ tôi. Người ta thường nói nếu bạn gái có ngoại hình giống với người thân trong gia đình của đối phương thì rất dễ có duyên là vợ chồng của nhau. Thế nên tôi quyết cưa đổ Nhài bằng mọi giá.

Để có được tình cảm của Nhài, tôi bỏ ra 4 tháng tán tỉnh, tặng nhiều món quà đắt tiền và dành nhiều thời gian đi ăn uống. Khi chiếm được trái tim Nhài, tôi mới biết hoàn cảnh gia đình cô ấy rất khó khăn.

Bố suốt ngày say xỉn rượu chè chẳng làm được gì, gánh nặng kinh tế đè lên vai của mẹ cô ấy. Dưới Nhài còn có 2 đứa em trai đang tuổi ăn tuổi học nên khá tốn kém. Mỗi tháng bạn gái kiếm được 10 triệu nhưng phải gửi về quê 7 triệu, còn bản thân cô ấy chỉ ăn tiêu dè sẻn với số tiền còn lại.

Thương bạn gái có hoàn cảnh khó khăn nên tôi thường chu cấp tiền cho cô ấy mỗi tháng để không phải thiếu thốn. 2 tháng trước, bố Nhài mắc bệnh dạ dày, gia đình không có tiền, cô ấy phải vay tiền của tôi để cấp cứu cho bố. Tuy cô ấy hỏi vay tiền nhưng là bạn trai, tôi làm gì có mặt mũi nào đòi tiền của bạn gái.

Ngày bố Nhài xuất viện, tôi nhẩm tính bản thân phải bỏ ra ít nhất là 50 triệu. 1 người làm ra tiền, với tôi con số đó không lớn, để có được trái tim bạn gái tôi không thấy tiếc số tiền đó. Vì muốn báo đáp bạn trai đã giúp đỡ bố lúc nguy kịch nên Nhài đã đồng ý lời cầu hôn của tôi.

Khi chiếm được trái tim Nhài, tôi mới biết hoàn cảnh gia đình cô ấy rất khó khăn. (Ảnh minh họa)

Khi chiếm được trái tim Nhài, tôi mới biết hoàn cảnh gia đình cô ấy rất khó khăn. (Ảnh minh họa)

Ngày về nhà bạn gái chơi, tôi thấy nhà cửa của bố mẹ cô ấy lụp xụp, cổng không ra cổng, sân thì đất cát đi lại rất bẩn. Nhài nói là nhiều lần muốn sửa sang nhà cửa cho bố mẹ nhưng vẫn chưa thực hiện được vì chưa có tiền. Bạn gái nói thế thì tôi sao có thể im lặng được.

Thế là tôi bỏ ra 100 triệu để bố mẹ cô ấy sửa sang lại nhà cửa đẹp đẽ trước khi hia đứa tổ chức đám cưới. 

2 tuần nữa sẽ là đám cưới của chúng tôi, gia đình tôi đã chuẩn bị đâu vào đấy rồi, chỉ đợi đến ngày tổ chức nữa là xong. Tối thứ 6, tôi và bạn gái đi uống cà phê, cô ấy bảo:

“Em đi lấy chồng rồi, không biết ai chu cấp tiền cho các em ăn học. Mẹ đã vất vả nuôi em có công việc tốt, em chưa phụ giúp được mẹ được mấy đã lập gia đình. Em cứ có cảm giác có lỗi với sự hi sinh của mẹ”.

Tôi đang suy nghĩ chưa biết phải giúp đỡ 2 em vợ tương lai bằng cách nào cho hợp lý thì Nhài nói:

“Hay hôm cưới anh đặt vào tráp 700 triệu, 1 nửa lo cho các em ăn học, 1 nửa để bố mẹ dưỡng già. Em tính thế có được không?”.

Nhài đề nghị tôi bỏ vào tráp cưới 700 triệu khiến tôi sửng sốt. (Ảnh minh họa)

Nhài đề nghị tôi bỏ vào tráp cưới 700 triệu khiến tôi sửng sốt. (Ảnh minh họa)

Gia đình tôi có điều kiện, tôi không phải lo cho bố mẹ. Mỗi tháng tôi kiếm được 50 triệu chỉ để chi tiêu cho bản thân. Tôi có thể đặt tráp số tiền như Nhài mong muốn nhưng tôi thấy không vui khi cô ấy chủ động đưa ra số tiền thách cưới quá lớn.

Từ ngày yêu Nhài đến nay, có lẽ tôi đã bỏ ra nửa tỷ để đầu tư cho tình phí. Số tiền đầu tư cho bạn gái tôi không thấy tiếc nhưng chẳng hiểu sao tôi thấy khó chịu khi Nhài xin tiền của bạn trai để chu cấp cho các em và bố mẹ cô ấy.

Phải chăng tôi là người đàn ông ích kỷ hay Nhài là cô gái tính toán, chỉ muốn bòn rút tiền của tôi cho gia đình cô ấy. Dường như làm gì Nhài cũng chỉ nghĩ cho gia đình cô ấy mà không quan tâm đến thái độ của tôi.

Tôi tính sau cưới sẽ đưa thẻ lương cho vợ giữ để gia đình luôn hạnh phúc, với lại vợ giữ tiền vẫn chắc hơn chồng. Nhưng bây giờ tôi không dám giao thẻ lương cho cô ấy nữa. Sợ có ngày cô ấy mang hết tiền của tôi chu cấp cho nhà ngoại.

Chồng vừa mất em dâu đã đòi tái hôn, nhưng gặp người em ấy chọn, cả nhà tôi khóc nghẹn