Bố phản đối bạn gái anh tôi, chị về chơi hất bát cơm của bà nội, ông giục cưới gấp

Bà tôi sững sờ rồi rơm rớm nước mắt khen chị Yến ngoan, bảo anh tôi biết chọn bạn gái.

Nhà tôi có hai anh em trai. Tôi là em gái đang học đại học xa nhà, thi thoảng mới về thăm bố mẹ. Tuần trước anh dẫn bạn gái về ra mắt đã có một chuyện xảy ra, sau này được nghe kể lại tôi mới lặng người kinh ngạc.

Chuyện anh tôi yêu chị Yến cả gia đình đã biết rồi và bố tôi vẫn có ý phản đối. Vì chị ấy bằng tuổi anh tôi lại không được xinh đẹp lắm nên ông không thích. Ông cho rằng người như anh tôi thừa sức lấy một cô vợ trẻ trung xinh xắn hơn chị ấy nhiều. Vậy nhưng trong buổi ra mắt đã có một chuyện bất ngờ xảy ra khiến bố tôi hoàn toàn thay đổi thái độ.

Hiện tại anh tôi đang sống chung với bố mẹ và bà nội đã già yếu. Ngày chị Yến về ra mắt, chị ấy năng nổ vào bếp nấu nướng trổ tài để ghi điểm với mọi người. Đến bữa cơm, chị ấy xung phong đưa đồ ăn vào cho bà nội thì mẹ tôi bảo cứ để bà làm. Bà tôi già yếu, đi lại không tiện, mắt mờ nhìn không còn rõ như trước, vậy nên bà thường ăn uống luôn trong phòng. Mỗi bữa mẹ tôi sẽ bưng cơm vào cho bà. 

Bố phản đối bạn gái anh tôi, chị về chơi hất bát cơm của bà nội, ông giục cưới gấp - 1

Chuyện anh tôi yêu chị Yến cả gia đình đã biết rồi và bố tôi vẫn có ý phản đối. (Ảnh minh họa)

Ai mà ngờ được, mẹ tôi bưng cơm vào cho bà nội xong, bà vừa đưa bát lên miệng ăn thì chị Yến lao vào theo. Rồi không nói không rằng, chị hất đổ bát cơm trên tay bà. Anh tôi và bố thấy động tĩnh lớn cũng chạy vào xem. Đột nhiên chị Yến chỉ bát cơm tung tóe dưới nền nhà dõng dạc nói từng chữ khiến mẹ tôi tái mét mặt:

- Bà ơi bà đừng ăn cơm này, đây là cơm nguội từ tối hôm trước, đồ ăn cũng cũ rồi. Để cháu lấy đồ ăn mới nóng hổi tươi ngon vừa nấu xong cho bà ăn nhé. Răng bà yếu, hệ tiêu hóa cũng kém rồi, ăn cơm nguội đồ cũ thì làm sao mà chịu được. 

Bà thử ăn cơm cháu nấu xem có ngon không nhé. Nếu bà thích thì sau này cháu sẽ về đây ngày nào cũng nấu cơm cho bà ăn. Bà đã vất vả cả đời, đến lúc già cả thì ít nhất là cũng phải được ăn những bữa ngon lành, hợp khẩu vị. 

Bố giận vô cùng vì lúc đó ông mới phát hiện ra trong thời gian qua, kể từ khi bà tôi bị ốm thì mẹ đối xử với bà không tốt. Biết bà không tiện đi lại, mắt kém và bà cũng sẽ không nói với con trai nên mẹ tôi thường cho bà ăn cơm nguội. 

- Cháu giỏi lắm, rất dũng cảm và có hiếu với bà nội. 

Bố tôi khen chị Yến rồi tuyên bố sẽ sớm chọn ngày để đến nhà chị xin bàn cưới hỏi. Trước sự chất vấn của bố, mẹ tôi khóc lóc giải thích rằng bà quá vất vả, từng này tuổi rồi vẫn chưa được nghỉ ngơi. Tầm tuổi bà mọi người được đi đây đó hưởng thụ cuộc sống, còn bà thì phải khom mình trong căn bếp và chăm sóc mẹ chồng già yếu. Bà tủi thân ấm ức quá mới làm ra hành động không đúng như vậy. 

Bố phản đối bạn gái anh tôi, chị về chơi hất bát cơm của bà nội, ông giục cưới gấp - 2

Chị ấy biết bố chồng tương lai không ưa mình, mới dùng cách đó để lấy lòng ông. (Ảnh minh họa)

Công việc của bố tôi và anh trai khá bận rộn, chuyện nhà cửa, cơm nước và chăm sóc bà nội đều do mẹ tôi phụ trách. Bà đã nghỉ ở nhà nhiều năm nay. Bố tôi tin tưởng và yên tâm về vợ, lại không thấy bà nội phàn nàn ca thán gì nên không mấy để tâm. Chị Yến vào bếp nấu nướng, lại để ý tiểu tiết nên mới biết chuyện và vạch trần. 

Bà là bà nội của tôi, mẹ làm vậy cũng có phần quá đáng. Nhưng sau tất cả tôi thấy chuyện chị Yến vạch trần mẹ chồng tương lai trước mặt mọi người thì thật hỗn láo. Chị ấy hoàn toàn có thể nói chuyện riêng với mẹ để giữ mặt mũi, sĩ diện cho bà, cũng như không khiến tình cảm giữa bố mẹ tôi bị ảnh hưởng. 

Chị ấy biết bố chồng tương lai không ưa mình, mới dùng cách đó để lấy lòng ông, ích kỷ chỉ nghĩ đến quyền lợi của bản thân mà không quan tâm đến mẹ. Mẹ tôi sai nhưng rõ ràng bà cũng có điểm đáng thương. Tôi cảm thấy lo lắng khi có một người chị dâu ghê gớm như vậy, chắc chắn mẹ tôi sẽ bị bắt nạt vì bây giờ chị ấy đang được lòng mọi người. Theo mọi người tôi phải làm sao để giúp đỡ mẹ?

Bố bạn gái đưa 50 cây vàng bắt chia tay, tôi đồng ý luôn rồi phải ngất lịm khi mở xem
Theo Quỳnh Chi (ghi) (Thời báo văn học nghệ thuật)