Cặp đôi chung lớp cấp 3, 10 năm sau “về chung một nhà”

Một bên là cô gái ngoan hiền, học giỏi, một bên là cậu trai nghịch ngợm, học kém, cặp đôi “về chung một nhà” sau 10 năm trước sự ngỡ ngàng của bạn bè.

Cặp đôi chung lớp cấp 3, 10 năm sau “về chung một nhà” - 1

Cặp đôi chung lớp "về chung một nhà" sau 10 năm

Người ta nói: “Chàng trai/cô gái bên bạn năm 17 tuổi không thể bên bạn suốt cuộc đời”, bởi vậy, tình yêu của những cặp đôi chung lớp, chung trường thời cấp ba, cùng nhau cố gắng để đi đến cái kết đẹp thường mang sức hút đặc biệt.

Lê Bình và Đình Khôi (cùng sinh năm 1995, quê Quảng Bình) có một tình yêu như thế. Cặp đôi từng là bạn chung lớp, chung trường thời cấp 3, bên nhau gần 10 năm và đã “về chung một nhà”.

Năm 2013, Bình và Khôi cùng đậu vào một trường cấp ba của huyện, học chung một lớp. Bình là bí thư lớp – một cô gái ngoan hiền, học giỏi, còn Khôi là chàng trai ngỗ nghịch, mệnh danh là “trai hư” của trường.

Cặp đôi chung lớp cấp 3, 10 năm sau “về chung một nhà” - 2

Cặp đôi kết hôn vào tháng 5/2022

Năm lớp 10 và 11, cặp đôi chẳng mấy ấn tượng về nhau bởi không cùng chí hướng. Sang lớp 12, khi Bình có chiếc điện thoại đầu tiên, Khôi đã chủ động nhắn tin trêu chọc. Không ngờ, hai người bạn vốn chẳng có điểm chung nào lại thấy “càng nói chuyện càng vui” và “cảm nắng” nhau từ lúc nào không hay biết.

“Mình không ngờ, cậu ấy mang tiếng hư hỏng như vậy mà lại là người sống nội tâm, tình cảm và rất hiểu chuyện. Mình “tặc lưỡi” quen thử, ai ngờ dính vào không dứt ra được”, Bình cười kể lại.

Kể từ lúc quen nhau, Bình đặt ra mục tiêu, cả hai phải đỗ vào trường đại học/cao đẳng ở cùng thành phố Huế. May mắn, cả hai cùng được toại nguyện, Bình đỗ trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), còn Khôi đỗ trường Cao đẳng Công nghiệp (Huế). Cặp đôi bắt đầu tình yêu sinh viên nghèo khó nhưng không kém phần lãng mạn.

“Hồi đó, mình ở trong ký túc xá, còn chồng mình thuê trọ ngoài. Hai đứa ở cách nhau 3km mà trưa nào chồng mình đi học về cũng ghé chợ mua đồ ăn, nấu cơm, sau đó đón mình qua ăn rồi lại đưa về để chiều đi học. Trời nắng hay mưa cũng đều đặn như thế. Lúc đó, ngồi sau nhìn bóng lưng chồng, mình đã nghĩ cả đời sẽ gắn bó với người này. Đó cũng là lý do sau này dù yêu xa, mình vẫn kiên định đợi chồng về để làm đám cưới”, Bình tâm sự.

Cặp đôi chung lớp cấp 3, 10 năm sau “về chung một nhà” - 3

Khôi và Bình có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Tốt nghiệp đại học, Khôi đi xuất khẩu lao động với lời hứa kiếm tiền lo cho tương lai hai đứa, còn Bình vào Nha Trang làm về mảng du lịch. Cặp đôi bắt đầu quãng thời gian yêu xa, chủ yếu liên lạc qua Facebook. Với Bình, đây là khoảng thời gian thử thách nhất của hai người, có nhớ nhung, có hờn giận nhưng họ chưa bao giờ nói lời chia tay.

“Yêu xa là kiểu “xa mặt cách lòng”, mình hờn giận còn anh ấy dỗ dành. Anh luôn bảo “gắng đợi anh về rồi em muốn gì cũng được”. Năm 2019, chồng mình về nước với chiếc nhẫn cầu hôn trong tay. Mình đồng ý nhưng vì chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân nên “xin khất”, 2 năm sau, tụi mình mới làm đám cưới”, Bình kể.

Cặp đôi chung lớp cấp 3, 10 năm sau “về chung một nhà” - 4

Bình cảm động trước sự quan tâm tỉ mỉ của Khôi

Tháng 5/2022, đôi bạn cùng lớp năm nào chính thức “về chung một nhà”. Yêu nhau gần 10 năm, đã quá hiểu tính cách của nhau nên Bình và Khôi không bị “vỡ mộng” khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Dù có xích mích, cãi vã nhưng họ vẫn như ngày đầu, không bao giờ nói chia tay.

“Chồng mình là kiểu người mua đồ cho bản thân thế nào cũng được nhưng mua cho vợ con thì phải là thứ tốt nhất trong khả năng. Mình đi làm 9 giờ tối mới về đến nhà, hôm nào cũng vậy, bước ra từ nhà tắm là có ly sữa và đồ ăn nhẹ chờ sẵn. Sáng nào anh cũng đi làm sớm hơn mình, đến lúc mình lấy xe đi làm thì xe đã quay đầu sẵn, chỉ việc ngồi lên nổ máy chạy. Đều là những hành động nhỏ thôi nhưng mình thấy rất ấm áp”, Bình chia sẻ.

Hiện tại, cặp đôi sống tại Nha Trang (Khánh Hoà), Khôi là công chức nhà nước, còn Bình kinh doanh riêng. Cặp đôi vừa đón con gái đầu lòng chào đời trong niềm hạnh phúc vô bờ.