Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới

Câu chuyện khiến dân tình không khỏi ngán ngẩm, cho rằng chàng trai quá chi li, bủn xỉn.
Chia sẻ

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 1

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 3

Cặp đôi được mai mối trong một số phát sóng của chương trình "Hẹn ăn trưa"

Đến chương trình hẹn hò, nhiều chàng trai, cô gái có những câu chuyện “dở khóc dở cười” về người yêu cũ hoặc tiêu chí tìm kiếm bạn đời độc, lạ. Mới đây, một màn hẹn hò tại “Hẹn ăn trưa” dù đã phát sóng 2 năm nhưng vẫn khiến dân tình bàn tán không ngớt bởi câu chuyện huỷ hôn đầy éo le của “đàng trai”.

Màn hẹn hò lên sóng vào tháng 12/2019, mai mối cho cặp đôi Nguyễn Minh Khang (31 tuổi, kỹ sư phần mềm, sống tại TP.HCM) và Nguyễn Thị Thu Hảo (31 tuổi, điều dưỡng viên, quê Phú Yên). Từ đầu đến cuối chương trình, Minh Khang có nhiều chia sẻ khiến MC “giật mình”.

Minh Khang cho hay, anh là con một trong gia đình nên bạn gái của anh xác định sẽ phải làm dâu. Anh giải thích rõ, làm dâu ở đây không phải là “tam tòng tứ đức”, bị ràng buộc quá nhiều về lễ nghĩa mà đơn giản là về sống chung với mẹ của anh.

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 4

Minh Khang muốn bạn gái sau này sẽ về làm dâu

Anh hiểu, xu hướng hiện đại, nhiều cô gái trẻ không muốn làm dâu vì sợ bị thiệt thòi, không thoải mái về tinh thần. Bản thân anh là chồng, là con, đứng giữa hai bên cũng không tránh khỏi những lúc phải đứng ra giải quyết mâu thuẫn nên với anh, làm con một chẳng mấy sung sướng. Anh mong bạn gái ghép đôi có thể hiểu những tâm tư này.

Câu chuyện càng trở nên éo le hơn khi Minh Khang kể về những mối tình cũ. Khang cho hay, anh từng trải qua 3 mối tình, trong đố mối tình thứ 3 là oái oăm và kết thúc theo cách bi hài nhất.

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 5

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 6

Anh chàng từng huỷ hôn phút chót vì không thống nhất được thủ tục cưới

Minh Khang và bạn gái cũ từng đi tới giai đoạn chuẩn bị kết hôn, tuy nhiên, cả hai lại huỷ hôn phút chót vì không thống nhất được chuyện cỗ bàn, cưới hỏi.

"Bên mình ít người nên chỉ định mời 3 bàn thôi. Nhưng bên nhà gái định mời tới 15 bàn, gấp 5 lần bên nhà trai. Mình thấy mời nhiều quá nên mới nói bên đó có thể giảm bớt số bàn hay không? Đó cũng xuất phát từ ý tốt, mình sợ mời nhiều quá không biết có kiểm soát được số lượng khác không? Lỡ họ không tới hết thì mình sẽ bị lỗ. Bên đó cũng giảm nhưng chỉ giảm xuống còn 13 bàn. Mình nghĩ nhà gái giảm cho có, số bàn vẫn hơn nhà trai 10 bàn. Nếu mà áp đảo như vậy thì bên nhà trai thấy không thoải mái.

Đôi khi mọi người cũng hiểu sai là mình áp đặt. Mình không áp đặt, mấy bàn không quan trọng nhưng quan trọng là có chơi có chịu. Nếu mời nhiều mà lỗ thì bên đó phải gánh hết thôi, chứ không phải mời nhiều xong bắt bên mình phải bỏ tiền bù lỗ. Mình thấy thực sự không công bằng, không thỏa đáng", Khang kể lại.

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 7

Chàng trai nhất quyết huỷ hôn vì nhà gái đặt hơn 10 mâm cỗ cưới - 8

Những chia sẻ của Minh Khang bị "ném đá" dữ dội

MC Cát Tường tỏ ra bức xúc trước cách giải quyết của Minh Khang. Bà mối chất vấn: “Sao nhà em không mời nhiều lên? Nhà em quan hệ hạn hẹp quá thì thôi sao em bắt nhà gái cũng phải hạn hẹp theo sao được?

Người ta nuôi một đứa con gái lớn lên đi lấy chồng đãi có 10 bàn tiệc, hơn trăm người mà từ họ hàng bên nội, bên ngoại, bạn bè,... sao đủ được. Đây là vấn đề từ nhà em chứ không phải vấn đề từ nhà bạn gái”.

Minh Khang không thể nói gì thêm trước những phân tích của MC Cát Tường.

Về phía Thu Thảo, cô nghiêm túc lắng nghe những chia sẻ của Minh Khang, thi thoảng bật cười trước sự thật thà của anh. Tuy nhiên, cuối chương trình, cô vẫn từ chối hẹn hò với chàng trai này với lý do, không có ấn tượng gì mạnh mẽ.

Thu Thảo được khen ngợi rất nhiều về vẻ ngoài xinh xắn, nụ cười rạng rỡ. Quyết định từ chối hẹn hò của cô được nhiều người ủng hộ. Ngược lại, Minh Khang phải nhận rất nhiều bình luận tiêu cực vì những chia sẻ của mình.

“Chàng trai này sẽ khó tìm được cô vợ phù hợp vì quá chi li, bủn xỉn”, một nick name bình luận.

“Mình ít khi bình luận hay nhận xét về ai đó vì mỗi người một hoàn cảnh nhưng chàng trai này quả thực khó chấp nhận. Con gái nhà người ta cả đời mới cưới một lần mà tính toán từng mâm cỗ, ai dám cưới anh”, một nick name khác viết.