Con đi lấy chồng, vợ cũ ly hôn 16 năm bỗng quay về phá hôn lễ, đòi lấy 1 thứ

Trong 16 năm sau ly hôn, người phụ nữ này chưa từng về thăm hay hỏi han con gái lấy một lần, nhưng khi hay tin con gái lấy chồng, chị ta liền đùng đùng quay về phá hôn lễ.

Sau khi kết thúc một cuộc hôn nhân, các cặp vợ chồng thường giành quyền nuôi con, nhưng dù là ai nuôi con đi chăng nữa thì họ đều mong con cái được sống hạnh phúc, vui vẻ. Dẫu vậy, vẫn có những bậc làm cha làm mẹ rất ích kỷ, chỉ vì lợi ích của bản thân mà sẵn sàng chà đạp lên tình cảm của con cái.

Chẳng hạn như người phụ nữ trơ trẽn tên La Xảo Liên này, chị ta đã bỏ chồng khi con còn rất nhỏ để đi tìm hạnh phúc của riêng mình. 16 năm sau, khi đã tái hôn tới 6 lần, chị ta bỗng mặt dày quay về đòi hỏi chồng cũ và con gái một thứ.

Cách đây nhiều năm, chị La Xảo Liên lấy anh Lưu Dịch Lâm (ở An Huy, Trung Quốc) làm chồng. Cả hai có với nhau một cô con gái, nhưng tình cảm vợ chồng không tốt nên khi con gái mới được vài tuổi họ đã ly hôn.

Con đi lấy chồng, vợ cũ ly hôn 16 năm bỗng quay về phá hôn lễ, đòi lấy 1 thứ - 1

Chị La Xảo Liên đã ly hôn với chồng 16 năm. 

Vì không muốn nuôi con, sợ con làm gánh nặng cho mình nên chị La đã bỏ con lại cho chồng nuôi dưỡng để đi tìm hạnh phúc mới. Dẫu vậy, chị Liên sống cũng chẳng hạnh phúc gì, các mối quan hệ của chị đều không tồn tại được lâu. Tính ra, suốt 16 năm ly hôn, chị ta đã tái hôn tới 6 lần.

Được biết sau khi ly hôn, chị La và anh Lưu không hề qua lại với nhau, cả hai đều có cuộc sống riêng. Một mình anh Lưu vất vả nuôi con gái khôn lớn, còn chị La tuyệt nhiên chưa bao giờ về thăm con lấy một lần, cũng chẳng gọi điện hỏi thăm con.

Nháy mắt con gái đã tới tuổi lấy chồng, nhà trai mang 100.000 tệ (khoảng 350 triệu đồng) tới nhà anh Lưu làm quà sinh lễ. Đến lúc này, không biết chị La nghe thông tin từ đâu liền vội vàng chạy về nhà chồng, đòi toàn bộ số tiền sính lễ đó.

Con đi lấy chồng, vợ cũ ly hôn 16 năm bỗng quay về phá hôn lễ, đòi lấy 1 thứ - 2

Anh Lưu Dịch Lâm một mình nuôi con khôn lớn, còn vợ cũ chưa về thăm con lấy 1 lần. 

Theo lí lẽ của chị La, con gái do chị sinh ra. Khi ly hôn, chị rời đi cũng không lấy một xu từ nhà chồng, giờ con gái đi lấy chồng thì chị ta giữ tất cả số tiền sính lễ đó là chuyện đương nhiên. Nếu không được lấy tất cả thì ít ra chị cũng được chia một nửa.

Về chuyện này, anh Lưu rất phiền lòng, bởi suốt thời gian qua đều là anh một mình gà trống nuôi con, chứ vợ cũ chưa từng bỏ ra một xu nào. Mặc dù lúc vợ chồng ly hôn, vợ cũ ra đi tay trắng là đúng, nhưng hồi đấy hai vợ chồng cũng đâu có gì mà chia chác.

Con đi lấy chồng, vợ cũ ly hôn 16 năm bỗng quay về phá hôn lễ, đòi lấy 1 thứ - 3

Anh Lưu rất tức giận với hành vi của vợ cũ.

Mâu thuẫn cứ như thế nảy sinh, nhưng người phụ nữ này còn quá quắt hơn khi nhiều lần tới nhà con gái để gây rối, thậm chí phá hủy hôn lễ của con để đòi bằng được tiền sính lễ. Không còn cách nào khác, anh Lưu đành phải tìm đến hòa giải viên, hy vọng việc hòa giải sẽ được tiến hành thuận lợi.

Nào ngờ, chị La vẫn không chịu buông tha. Cuối cùng, anh Lưu và con gái đành thỏa hiệp, chấp nhận để chị La cầm tiền rời đi, đồng thời yêu cầu chị không được tới làm phiền họ nữa. Đến lúc này, chút tình nghĩa năm xưa giữa anh La với vợ cũ cũng không còn nữa.

Con đi lấy chồng, vợ cũ ly hôn 16 năm bỗng quay về phá hôn lễ, đòi lấy 1 thứ - 4

Trong 16 năm sau ly hôn với anh Lưu, chị La đã tái hôn tới 6 lần. 

Người ta hay hỏi còn lại gì sau một cuộc hôn nhân đổ vỡ, có lẽ nửa già các cặp vợ chồng đều sẽ nói chính là những đứa con. Nhưng trong trường hợp trên, trong mắt người phụ nữ họ La kia căn bản chỉ có tiền, chị ta sẵn sàng chà đạp lên con cái chỉ vì đồng tiền. 

Sau khi ly hôn phụ nữ nên làm gì?

Dù kiên cường đến mấy thì phụ nữ sau ly hôn cũng có những nỗi niềm. Vậy họ nên sống thế nào để bản thân được thoải mái, hạnh phúc và không để người xung quanh phán xét lựa chọn của mình? Để được như vậy, phụ nữ sau khi ly hôn nên làm 5 việc này:

- Độc lập về tài chính để tự nuôi sống được bản thân.

- Chăm sóc và trau dồi bản thân để trở thành người phụ nữ độc lập.

- Tha thứ và bao dung để bạn được nhẹ lòng, tập trung vào những điều tạo nên niềm vui mới, hạnh phúc mới.

- Thẳng thắn đối diện với sự thay đổi.

- Mở rộng trái tim. 

Tranh thủ giờ nghỉ trưa về thăm vợ mới cưới, thấy cảnh tượng trên giường tôi viết đơn ly hôn
Theo Hà Phương (Phụ Nữ Việt Nam)