Cùng chồng sắp cưới xem lại album ảnh hồi nhỏ, cô gái thảng thốt phát hiện bí mật về mẹ anh

Trong thời gian chuẩn bị đám cưới, cặp đôi lật giở lại cuốn album ảnh hồi nhỏ của cô gái và phát hiện điều bất ngờ.

Chữ duyên thật là diệu kỳ. Có những người chỉ gặp gỡ nhau một lần trong đời, sau đó không còn liên lạc nữa nhưng thời gian trôi qua, chữ “duyên” lại cho họ gặp nhau lần nữa, thậm chí gắn bó lâu dài. 

Anh chàng Tyler West (23 tuổi) đã gặp được tình yêu của đời mình khi tới một ngân hàng ở quận Davis (bang Utah, Mỹ) để giải quyết về thẻ tín dụng. Tại đây, anh đã gặp được Kelsey Poll (22 tuổi, nhân viên ngân hàng) và phải lòng cô ngay từ ánh nhìn đầu tiên. 

“Khi rời đi, tôi nghĩ: ‘Mình phải quay lại xin số của cô ấy’”, Tyler nhớ lại. Và sau đó, hai người trở thành một đôi. Tới tháng 2/2023, anh chàng cầu hôn bạn gái sau một năm rưỡi hẹn hò và nhanh chóng nhận được cái gật đầu của Kelsey. 

Cùng chồng sắp cưới xem lại album ảnh hồi nhỏ, cô gái thảng thốt phát hiện bí mật về mẹ anh - 1

Tyler West đã cầu hôn bạn gái sau một năm rưỡi hẹn hò. 

Khi theo chân bạn trai về nhà ra mắt, nhìn thấy mẹ chồng tương lai, Kelsy thấy rất bối rối vì có cảm giác quen thuộc từ lâu mà không hiểu tại sao. “Tôi có một cảm giác rất quen thuộc. Tôi thấy bà ấy quen quen nhưng không biết lý do là gì”, cô nàng 10X chia sẻ. 

Trong thời gian chuẩn bị đám cưới, đôi trẻ cùng ngồi xem album ảnh hồi nhỏ của Kelsey, và rồi Tyler thảng thốt dừng lại trước bức ảnh Kelsey chụp cùng một nữ y tá. “Này, anh nghĩ đây là mẹ anh. Có vẻ như mẹ anh chính là y tá đỡ đẻ cho em đấy”, anh chàng thốt lên. 

Kelsey kinh ngạc không nói nên lời. Cả hai lập tức tìm kiếm chữ ký của nữ y tá kia trong giấy chứng nhận ngày Kelsey ra đời. Khi thấy chữ ký đó, Tyler khẳng định chắc nịch: "Đó chắc chắn là chữ viết tay của mẹ anh".

Cùng chồng sắp cưới xem lại album ảnh hồi nhỏ, cô gái thảng thốt phát hiện bí mật về mẹ anh - 3

Bà Mary đã đỡ đẻ cho con dâu tương lai từ hơn 20 năm trước. 

“Điều đó thật tuyệt. Tôi cảm thấy biết ơn khi biết mình có mối quan hệ gắn bó với gia đình bạn trai. Tôi muốn ở bên Tyler đến hết đời”, Kelsey hạnh phúc nói. 

Hóa ra mẹ của Tyler là bà Mary Ann West, từng làm y tá tại Bệnh viện Lakeview. Cách đây hơn 20 năm, chính tay bà Mary đã đỡ đẻ cho Kelsey và chăm sóc cô những ngày nằm viện. Vì đó là một ca đỡ đẻ khó nên đến bây giờ bà Mary vẫn nhớ rõ như in. 

Cùng chồng sắp cưới xem lại album ảnh hồi nhỏ, cô gái thảng thốt phát hiện bí mật về mẹ anh - 4

Trong quá trình chuyển dạ, mọi người phát hiện Kelsey mắc phải tình trạng dây rốn bám màng - một biến chứng nguy hiểm với tỷ lệ mắc phải khi mang thai chỉ khoảng 1%. Các lần siêu âm trước đó không phát hiện ra tình trạng này, đồng thời mạch máu của dây rốn cũng có nguy cơ bị vỡ và xuất huyết rất nguy hiểm. Tôi chưa từng có ca làm việc nào vất vả đến thế. Con bé chào đời khỏe mạnh, không biến chứng quả thật là phép màu", bà Mary nhớ lại. 

Mẹ của Kelsey cũng cho biết, bà Mary là một nữ y tá tận tâm, sẵn sàng lắng nghe tâm sự và động viên bà lúc “vượt cạn”. Đó chính là lý do bà đã chụp ảnh Mary bế con gái mình để làm kỷ niệm. 

Cùng chồng sắp cưới xem lại album ảnh hồi nhỏ, cô gái thảng thốt phát hiện bí mật về mẹ anh - 5

Anh Tyler West và mẹ. 

Chia tay mẹ con bé Kelsey giống như chia tay những cặp mẹ và bé được mình đỡ khác, bà Mary không bao giờ nghĩ sẽ có ngày gặp lại bé gái ấy trong tình huống và vai trò đặc biệt như thế này. Khi biết về mối duyên phận đặc biệt này, cả hai gia đình đều sốc, còn bà Mary cảm thấy "mọi thứ như đã được định sẵn từ lâu".

Kelsey và chồng đã tổ chức đám cưới vào tháng 5 vừa qua. Hiện tại cô nàng cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì chẳng những được sống bên người đàn ông của đời mình mà còn được bao bọc bởi tình yêu thương của gia đình chồng, với mẹ chồng là ân nhân của cô.

Cùng chồng sắp cưới xem lại album ảnh hồi nhỏ, cô gái thảng thốt phát hiện bí mật về mẹ anh - 6

Cặp đôi kết hôn vào tháng trước. 

Tuy nhiên dù mẹ chồng nàng dâu có mối duyên phận sâu đậm từ lâu, nhưng để giữ gìn mối quan hệ này mãi tốt đẹp không phải là chuyện đơn giản. Để mẹ chồng và nàng dâu hòa hợp, nàng dâu nên nắm vững một vài bí quyết sau:

-  Tìm hiểu sự khác biệt giữa mình và mẹ chồng để nắm bắt được tâm lý của mẹ, từ đó có lối cư xử tốt hơn.

- Không nói xấu mẹ chồng với người khác, nếu bất hòa nên cùng nhau ngồi lại để giải quyết, những việc nhỏ nhặt thì không nên giữ mãi trong lòng. 

- Quan tâm đến sở thích, mong muốn của mẹ chồng, thỉnh thoảng hãy mua quà tặng bà.

- Chủ động hỏi mẹ chồng về những vấn đề cần giải quyết trong gia đình để bày tỏ sự tôn trọng. 

- Trò chuyện, tâm sự với mẹ chồng nhiều hơn để rút ngắn khoảng cách giữa hai người. 

- Tôn trọng nếp sống nhà chồng và những thói quen riêng biệt. 

- Nếu cảm thấy mẹ chồng quá khắt khe, khó tính hoặc đã làm nhiều cách nhưng không thể hòa hợp, bạn nên tìm kiếm một người thứ ba đồng cảm với mình. Tốt nhất hãy chọn người thân thiết và gần gũi với mẹ chồng, hoặc có thể tâm sự với chồng để tìm cách giải quyết. 

Sang thăm tôi đẻ, bạn thân lỡ miệng nhận xét về em bé khiến tôi biết mình đã bị cướp chồng