Cưới chồng nhiều tuổi hơn mẹ đẻ, cô gái Lào Cai có cuộc hôn nhân bất ngờ

Trần Dung và Danh Thanh có chuyện tình yêu lệch tuổi đầy thú vị khi chênh lệch nhau 20 tuổi.

Bức ảnh

Bức ảnh "gây bão" mạng xã hội vào tháng 4/2024

Cuối tháng 4/2024, chuyện tình lệch tuổi của một cặp đôi Lào Cai thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Đó là Trần Thùy Dung (sinh năm 2004) và Nguyễn Danh Thanh (sinh năm 1984), cặp đôi hơn kém nhau 20 tuổi.

Càng bất ngờ hơn khi Danh Thanh kém bố vợ vỏn vẹn 3 tuổi và hơn mẹ vợ 1 tuổi. Thông tin “con rể hơn tuổi mẹ vợ” khiến dân mạng bàn tán xôn xao vào thời điểm đó.

Thùy Dung và Danh Thanh có chuyện tình yêu đầy bất ngờ. Cặp đôi quen nhau cách đây 3 năm khi chơi chung trong một nhóm bạn và người se duyên cho họ chính là em chồng của Thùy Dung. Ngay từ lần gặp đầu tiên, Danh Thanh đã cảm mến cô gái trẻ trung, dễ thương. Dù hai nhà cách nhau 14km, anh vẫn chăm chỉ đi lại để được gặp gỡ người thương.

Cặp đôi có chuyện tình lệch tuổi thu hút nhiều sự quan tâm

Cặp đôi có chuyện tình lệch tuổi thu hút nhiều sự quan tâm

Về phía Thùy Dung, thời gian đầu cô không hề biết Danh Thanh hơn cô 20 tuổi bởi, anh có ngoại hình khá trẻ trung, tính cách cởi mở, thoải mái. Cho đến khi đem lòng cảm mến anh, cô mới biết chuyện chênh lệch tuổi tác nhưng lúc này, điều đó không còn khiến cô bận tâm.

Sau 5 tháng quen biết nhau, Thùy Dung chính thức nhận lời làm bạn gái Danh Thanh và đưa anh về ra mắt gia đình. Không nằm ngoài dự đoán, bố mẹ cô phản đối dữ dội chuyện tình cảm này. Họ lo lắng khoảng cách tuổi tác sẽ khiến cặp đôi bất đồng quan điểm, lối sống, dẫn đến những khó khăn trong đời sống hôn nhân.

“Không chỉ bố mẹ, những người xung quanh cũng bàn tán rất nhiều về chuyện tình cảm của tụi mình. Người thì nói “Trâu già thích gặm cỏ non”, người lại bảo: “Sao yêu người già thế? Hơn cả tuổi mẹ”… Mình và anh đều bỏ ngoài tai mấy lời gièm pha đó bởi mình hiểu, chẳng ai sống thay cuộc đời mình”, Trần Dung chia sẻ.

Cưới chồng nhiều tuổi hơn mẹ đẻ, cô gái Lào Cai có cuộc hôn nhân bất ngờ - 3

Trần Dung và Danh Thanh có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Trần Dung và Danh Thanh có cuộc hôn nhân hạnh phúc

Bằng sự chân thành, lễ phép, Danh Thanh dần cho bố mẹ vợ thấy mình hoàn toàn phù hợp với con gái họ. Đến khi Trần Dung mang bầu, cặp đôi quyết định “về chung một nhà”.

“Khi mình về sống với anh Thanh, bố mẹ mình chỉ nói một câu: “Cuộc đời con, con tự quyết định, sướng khổ sau này phải tự chịu trách nhiệm”. Đó cũng là lúc mình thấy bản thân thực sự trưởng thành”, Dung kể.

Sau 3 năm, Thùy Dung tự tin nói với bố mẹ: “Con đã chọn đúng người”. Cuộc hôn nhân lệch tuổi của cô rất suôn sẻ, bình yên. Dung chia sẻ, cặp vợ chồng nào cũng có lúc “xô bát xô đũa”, quan trọng có biết nhường nhịn nhau hay không. Và may mắn, chồng cô luôn là người nhún nhường trong mọi cuộc mâu thuẫn.

Những năm qua, Danh Thanh luôn quan tâm, chăm sóc, che chở cho mẹ con Thùy Dung. Đúng như cảm nhận từ thuở ban đầu, anh là bờ vai vững chãi để cô tin tưởng dựa vào.

“Anh ấy là người tốt bụng, thật thà, lễ phép, hết mực quan tâm, chăm sóc vợ con. Con mình từ khi sinh ra đến giờ đều do một tay anh chăm nom. Anh không ngại làm việc nhà, ngay cả công việc buôn bán của mình, những lúc bận rộn đều được anh hỗ trợ. Mình cảm thấy, lựa chọn làm vợ anh là hoàn toàn đúng đắn”, Thùy Dung tâm sự.

Danh Thanh là người đàn ông yêu thương vợ con

Danh Thanh là người đàn ông yêu thương vợ con

Cặp đôi luôn yêu thương, tôn trọng nhau

Cặp đôi luôn yêu thương, tôn trọng nhau

Nhiều người đồn đoán, Danh Thanh là đại gia nên Thùy Dung mới chấp nhận đến với anh nhưng cô cho hay, cô chọn kết hôn với anh không phải vì hám danh, hám tiền. Thanh làm công việc bình thường với mức lương khoảng 10 triệu đồng/tháng. Thu nhập của hai vợ chồng vừa đủ nuôi con, chi tiêu hằng ngày nhưng họ luôn tin tưởng, tôn trọng nhau. Với Thùy Dung, đó mới là yếu tố quyết định một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

“Chồng và bố mẹ mình rất hòa hợp. 3 năm làm rể, anh chưa từng khiến bố mẹ vợ phiền lòng, đôi bên cũng không ngại ngùng hay khúc mắc gì về chuyện tuổi tác. Anh gọi bố mẹ mình là “bố mẹ”, luôn lễ phép, kính trọng. Mỗi lần vào nhà ngoại ăn cơm, anh đều rửa bát, dọn nhà. Bố mẹ mình rất yêu quý người con rể này”, Thùy Dung chia sẻ.

Nguyên tắc xây dựng hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi là: không lừa dối nhau, luôn quan tâm, tôn trọng lẫn nhau, yêu thương và kính trọng bố mẹ chồng/vợ như bố mẹ đẻ.