Đàn ông có thể đồng hành cùng bạn tới già đều có 3 đặc điểm này

Để có người bạn đời đồng hành tới già, các chị em cần 'ghim' cho mình một vài bí kíp nho nhỏ.

Đàn ông có thể đồng hành cùng bạn tới già đều có 3 đặc điểm này - 1

"Yêu đúng người là yêu, yêu sai người là thanh xuân" (Ảnh minh họa)

Nhiều chị em tự đặt câu hỏi rằng: "Tại sao bản thân không gặp được người đàn ông đối xử tốt với mình?" hay "Vì sao mối quan hệ của cả hai không thể đi tới cuối con đường?". Điều này chủ yếu là do bạn chưa có biện pháp 'sàng lọc' người đàn ông tốt mà thôi.

Trong bộ phim 'Tai Trái' có một câu nói kinh điển về tình yêu rằng: "Yêu đúng người là yêu, yêu sai người là thanh xuân". Ngụ ý của câu đó là trong tình yêu chúng ta có thể không gặp đúng người ngay từ lần đầu tiên và đôi khi mắc phải sai lầm, gặp sai người. Nhưng đừng vì thế mà từ bỏ, vì ngoài kia sẽ có người thích hợp với bạn mà thôi. Điều bạn cần làm là có một đôi mắt tinh anh, một trái tim sáng suốt để nhận ra mảnh ghét của mình là ai.

Để có người bạn đời đồng hành tới già, các chị em cần 'ghim' cho mình một vài bí kíp nho nhỏ. Và một người đàn ông có thể cùng bạn nắm tay tới hết con đường hạnh phúc sẽ đều có 3 đặc điểm sau:

1. Anh ta luôn sẵn sàng lắng nghe bạn

So với nam giới thì phái đẹp có mong muốn bày tỏ và chia sẻ nhiều hơn. Có thể đàn ông cả ngay không nói câu nào, họ thận trọng trong lời nó lẫn hành động thì phụ nữ lại hoàn toàn ngược lại. Trước khi yêu, phụ nữ thường tâm sự với bạn thân của mình nhưng sau khi yêu hay kết hôn họ sẽ chuyển đối tượng thành người yêu/bạn đời.

Nhưng không phải người đàn ông nào cũng chú đáo, thích nghe phụ nữ tâm sự về cuộc sống đời thường. Họ đặt quan tâm nhiều hơn tới những thứ khác và những điều nhỏ nhặt về phụ nữ sẽ khiến họ có vẻ cảm thấy nhàm chán. Nếu bắt buộc họ cũng chỉ thực hiện cho có lệ. Tuy nhiên vẫn có một số đàn ông nằm trong ngoại lệ đó, anh ta dù không hiểu với những gì người yêu nói nhưng vẫn cố gắng lắng nghe thật kỹ và thầm ghi nhớ để hiểu được nỗi bận tâm của đối phương.

Nếu người đàn ông đó luôn sẵn sàng lắng nghe bạn nói thì điều này đồng nghĩa rằng anh ấy thực sự rất yêu bạn. Tình yêu của anh ấy dành cho bạn nhiều tới mức có thể vượt qua nội dung của cuộc trò chuyện nhàm chán, muốn làm hài lòng trong thời gian được ở bên bạn. Ở bên một người đàn ông như thế thì cuộc sống của bạn về sau rất hạnh phúc đấy nhé.

2. Dễ dàng tha thứ cho sai lầm của bạn

Trong tình yêu sẽ có đôi lúc tan hợp, hợp tan do một số hiểu lầm. Tuy nhiên nếu phụ nữ chủ động nhận lỗi, thấy hối hận và xin lỗi người đàn ông đó nhưng anh tha ngoài miệng nói tha thứ nhưng vẫn giữ trong lòng và mỗi khi xảy ra mâu thuẫn lại khơi ra chuyện cũ. Chính điều này tạo thành cơn ác mộng khiến phụ nữ cảm thấy ngột ngạt, đôi khi là xúc phạm. Người đàn ông như thế thì không nên tiếp tục phát triển mối quan hệ lâu dài. Còn với một người đàn ông có thể buông bỏ, sẵn sàng thật lòng bỏ qua những lỗi lầm của bạn thì chắc chắn đó là 'chân mệnh thiên tử' nắm tay bạn đi tới già đấy nhé.

3. Một người đàn ông biết giữ khoảng cách với các thành viên khác giới

Nhiều người đàn ông mắc phải sai lầm đó là quá thân thiết với những người khác giới dù họ đã có người yêu hay vợ. Họ cũng nghĩ rằng điều đó không phải là điều gì quá to tát và không việc gì phụ nữ phải làm ầm ĩ mọi chuyện. Nhưng trên thực tế thì một số tiếp xúc với người khác giới lại là vi phạm giới hạn của phụ nữ.

Khi một cô gái thấy người mình yêu quá thân thiết và gần gũi với người khác giới sẽ không khỏi bận tâm, lo lắng về điều được mất. Từ đó sẽ dẫn tới rạn nứt tình cảm. Ngoài ra, đàn ông sẽ dần trở nên thân mật quá mức trong quá trình làm bạn với người khác giới và sau đó từ tình bạn ban đầu đi đến ngoại tình, phản bội lại người yêu của mình.

Nhưng nếu người yêu của bạn luôn giữ khoảng cách với người bạn khác giới thì chứng tỏ anh ta trân trọng mối quan hệ của cả hai. Anh ta cũng luôn muốn đem lại cảm giác an toàn cho bạn và xác định rõ mục tiêu tương lai của anh ta chính là bạn. Đây là đặc điểm lý tưởng về người đàn ông sẽ cùng bạn đi tới chặng cuối con đường.