Đêm nào chồng cũng làm thêm giờ, mãi đến khi đồng nghiệp tới nhà tìm, tôi mới biết sự thật

Mặc dù đã bên nhau gần 2 thập kỷ, đến nay vợ chồng Phương Anh rất hạnh phúc nhưng cả hai cũng từng xảy ra nhiều tranh cãi, xung đột.

Phương Anh (sinh năm 1982) bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khá sớm và đoạt nhiều giải thưởng, nhưng tên tuổi của giọng ca gốc Hải Phòng chỉ được biết đến sau khi lọt vào top 5 của cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2004. Tại cuộc thi, cô được khán giả yêu thích nhờ chất giọng trầm khàn cùng phong cách biểu diễn cá tính.

Ca sĩ Phương Anh.

Ca sĩ Phương Anh.

Dù có “bệ phóng” giống Tùng Dương, Nguyễn Hồng Nhung, Cao Thái Sơn, nhưng sau khi bước ra khỏi Sao Mai Điểm Hẹn, Phương Anh chọn tiếp tục theo đuổi công việc tại Đoàn văn công Quân chủng Hải quân thay vì tham gia đường đua showbiz. Cô cũng được biết đến là nghệ sĩ ưu tú, thượng tá trẻ nhất hiện nay.

Không chỉ có sự nghiệp thành công, cuộc sống hôn nhân của Phương Anh cùng chồng Pakistan cũng vô cùng hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, cô kết hôn với doanh nhân đạo Hồi tên Mohammad Khan vào năm 2008 và đón cặp sinh đôi 5 năm sau đó.

Phương Anh kết hôn với chồng Pakistan vào năm 2008.

Phương Anh kết hôn với chồng Pakistan vào năm 2008.

Phương Anh chia sẻ cơ duyên gặp chồng Pakistan

Mới đây, tại chương trình Khách sạn 5 sao, ông xã Phương Anh giới thiệu rằng anh là người gốc Pakistan nhưng sinh ra và lớn lên ở TP.HCM nên "thuần việt". Công việc chính của anh là kinh doanh, công việc phụ là làm DJ. “Công việc kinh doanh tôi làm ban ngày thiên về trách nhiệm, công việc DJ tôi làm buổi tối thiên về đam mê”, anh chia sẻ.

Quay ngược lại thời gian nhiều năm trước, nam doanh nhân cho biết anh và bà xã gặp nhau là do “duyên phận”. Ngày đó, anh đi công tác cùng một người anh ở Điện Biên và khi đó Phương Anh cũng đang đi diễn ở đây. Người anh đó quen Phương Anh nên mọi người rủ nhau đi ăn chung.

Cuộc hôn nhân của Phương Anh Sao Mai Điểm Hẹn với chồng Pakistan, bên nhau 18 năm vẫn tiếc nuối một điều - 3

Lúc mới gặp mặt, anh không ấn tượng nhiều về nữ ca sĩ, đôi bên chỉ chào hỏi xã giao. Mãi tới khi anh Mohammad Khan về Hà Nội, được Phương Anh dẫn đi chơi đây đó, ngọn lửa tình yêu mới dần được nhen nhóm.

Chia sẻ về lần đó, Phương Anh nói thêm: “Khi ấy, chưa biết ai thích ai, chắc chồng tôi quen miệng gặp cô nào cũng thả thính. Trước khi về lại TP.HCM, chồng tôi bảo muốn đi mua chút quà về cho gia đình.

Tôi rất thật thà, đưa anh ấy ra Hàng Than mua bánh cốm, bánh phu thê. Chồng tôi hỏi bánh này dùng làm gì. Tôi thật thà, bảo bánh này dùng trong dịp ăn hỏi, dạm ngõ. Chồng tôi liên nói luôn: ‘Nếu sau này anh hỏi cưới em là phải dùng bánh này đúng không?’”.

Cuộc hôn nhân của Phương Anh Sao Mai Điểm Hẹn với chồng Pakistan, bên nhau 18 năm vẫn tiếc nuối một điều - 4

Sau đó, nữ ca sĩ vào TP.HCM đi diễn và được anh Mohammad Khan chở đi chơi, ăn uống và cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm với nhau.

Lúc đó, Phương Anh 26 tuổi, tuổi không đẹp để cưới. Vì thế, cô nghe theo lời mẹ đợi tới năm 27 tuổi mới lấy chồng. “Mẹ tôi bảo không nên cưới tuổi đó, nên đợi sang năm 27 tuổi. Tôi bảo lại chồng và anh ấy đồng ý. Bố mẹ tôi rất hiểu con cái, hỏi tôi rằng tôi là người cá tính, lại lấy chồng xa như vậy thì có làm được không. Tôi chỉ bảo rằng, tôi sẽ cố gắng hết mình vì vợ chồng tôi yêu thương nhau thực sự thì chuyện gì cũng làm được”, NSƯT nhớ lại.

Về phía nhà chồng, cô nhận xét bố mẹ chồng rất thoải mái, gần gũi, tôn trọng con cái, không giam gia hay nói nhiều về chuyện của các con.

Tổ ấm hạnh phúc của cặp đôi.

Tổ ấm hạnh phúc của cặp đôi.

Kết hôn 18 năm, Phương Anh vẫn tiếc nuối vì chiếc nhẫn cưới

Nữ ca sĩ cho biết, lúc mới cưới, vợ chồng cô khắc khẩu nên thường xuyên xảy ra cãi vã.

Cô tính khá nóng nảy lại bốc đồng nên cô thường xuyên tháo nhẫn cưới và vứt đi. “Lúc lời qua tiếng lại, chồng tôi thường im lặng không nói gì, để cho tôi nói một mình nên tôi tức lắm. Tôi bắt chồng phải nói nhưng chồng vẫn không nói. Tôi tức quá tháo nhẫn vứt đi nhưng là vứt trong góc thôi, không hiểu sao lúc tìm lại không thể tìm được”, Phương Anh bộc bạch.

Chia sẻ thêm về nhẫn cưới, nữ ca sĩ cho biết hồi còn yêu nhau, chồng cô mua một cặp nhẫn, cô một chiếc và anh một chiếc. Tới khi tổ chức đám cưới, cả hai không dùng nhẫn mới mà dùng luôn nhẫn đó làm nhẫn cưới. Vì thế, chiếc nhẫn đó rất ý nghĩa, nhưng bây giờ cặp nhẫn chỉ còn lại một chiếc. “Chắc tháo ra nhiều quá nên nhẫn nó giận bỏ đi luôn”, nữ ca sĩ tiếc nuối nói.

Video: Phương Anh nói về chiếc nhẫn cưới bị mất

Sau này, cô mới nhận ra cái gì là quan trọng với mình và chuyện cãi vã, hơn thua cô tự cảm thấy không còn đáng nữa. Phương Anh bộc bạch: “Hồi trước có khi vợ chồng cãi nhau tôi giận cả tuần, cả tháng nhưng giờ chỉ qua một giấc ngủ tỉnh dậy thấy mọi thứ tan biến hết, cuộc sống lại quay lại bình thường".

Về phía anh Mohammad Khan, anh cho biết anh không thích hơn thua với vợ, không muốn cãi nhau hay lời qua tiếng lại. Lần đầu thấy vợ tháo nhẫn cưới ra, anh nói là đừng làm thế.

Tuy nhiên, sau đó anh thấy việc này đã trở thành thói quen của vợ, cứ cãi nhau lại tháo nhẫn nên anh cũng kệ, để vợ tự vứt nhẫn rồi tự đi tìm, tự đeo lại vào tay. Tới khi vợ làm mất nhẫn cưới và không tìm lại được, anh thấy vợ bớt nóng tính, không còn giận dữ quá mức nữa.

Video: Phương Anh nói về chiếc nhẫn cưới bị mất

Nhìn lại chặng đường đã đi qua, Phương Anh cho biết cô và chồng bù khuyết cho nhau vì có tính cách trái ngược. Cô nóng nảy, dễ mất bình tĩnh thì chồng lại kiên nhẫn, kìm chế được cảm xúc. Mặc dù trong cuộc sống từng có nhiều tranh cãi, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc nhưng cô cảm thấy rất may mắn vì hai vợ chồng ngày càng thấu hiểu và trở nên đồng điệu với nhau hơn.

Cưới 18 năm, bà xã Hoàng Bách vẫn chung thủy với một món quà rẻ bèo dù đã tậu được 9 căn nhà