Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào

Không nhận được tình yêu trọn vẹn từ chồng cũng như bố mẹ, bà mẹ trẻ khiến ai cũng xót xa trước hoàn cảnh gặp phải.

Tham gia Hẹn ăn trưa tập mới nhất tuần này, Ngọc Hằng (26 tuổi, TP.HCM) - nhân viên bất động sản khiến ai cũng thương cảm trước hoàn cảnh gia đình không trọn vẹn. Cô gái tự tin, có trách nhiệm với công việc nhưng cũng đôi khi hay nhút nhát, vô tâm chia sẻ rằng: “Hồi xưa gia đình khó khăn, mẹ sinh ra em rồi đem cho gia đình khác để nuôi. Hiện tại em sống với ba mẹ nuôi. Khi có tiền em cũng giúp đỡ mẹ đẻ một phần nhưng hai mẹ con không có tình cảm nên không ở với nhau được”.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 3

Người đàn ông được bà mối Cát Tường ghép đôi là Lê Văn Mạnh (35 tuổi, Thanh Hóa) – giáo viên dạy Ngữ văn cấp 2 ở Bình Dương. Thầy giáo hiền, biết nấu ăn và hơi rụt rè trước đám đông có đường “vợ con lận đận” tâm sự: “Em ly hôn vợ sau 3 năm do hoàn cảnh không phù hợp. Người Bắc – người Nam phong tục không hiểu nhau, con gái miền Nam thích chồng ở rể nhưng em thấy quyền hạn của mình không có, không có quyền quyết định bất cứ cái gì trong cuộc sống. Em ở rể tới khi ly hôn. Hiện có con gái học lớp 1 ở cùng mẹ”.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 4

Khi bà mối hỏi đàng gái có ý “bắt rể” không, Ngọc Hằng chia sẻ: “Đối với em và gia đình thì người đàn ông trong nhà có tiếng nói lắm. Ba em thậm chí còn bênh con rể khi ở rể, thậm chí khi chồng đánh em trong nhà mà ba không nói gì. Nếu mình sinh con ra, là con của mình thì mới thấy thương, còn em là con nuôi. Hồi xưa ba em không muốn nuôi em, mẹ em mới là người muốn nuôi”.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 5

Nói về tình trường, mẹ đơn thân đang nuôi con 2 tuổi trải lòng: “Em và chồng ở với nhau được 3 năm thì chia tay. Thứ nhất anh không có chính kiến, thứ hai đánh vợ. Anh không chỉ đánh vợ 1, 2 lần mà rất nhiều lần. Đàn ông mà cãi tay đôi với phụ nữ là em thấy không chấp nhận được. Mỗi lần hai vợ chồng tranh cãi là anh vừa đập đồ vừa đánh vợ, em thấy quá đáng quá nên thôi, nghỉ”.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 6

Mở cửa trái tim, thầy giáo một con có chiều cao khiêm tốn ngại ngùng, e thẹn trước cô nàng cao gần 1m7. Mẹ đơn thân cảm nhận bạn trai hiền và hơi ít nói.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 7

Nói về mẫu hình lý tưởng, đàng trai mong muốn tìm người biết chia sẻ, đồng cảm. Đàng gái yêu cầu người đàn ông có chính kiến, là trụ cột gia đình và không lừa dối.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 8

“Thực ra em bị trầm cảm từ nhỏ. Em tự tử hai lần rồi. Ai cũng có gia đình để quay về nhưng em thì không có. Gia đình không phải là điểm tựa của em cho nên đôi khi em cũng rất buồn. Lần gần đây nhất là khoảng 8 tháng trước, sau khi sinh em trầm cảm nặng hơn. Lúc trầm cảm tới mức tự tử em không hề nghe thấy những tiếng khác xung quanh mình. Em đã phải tìm tới bác sĩ tâm lý và sự giúp đỡ của các anh chị đồng nghiệp để trở lại công việc bình thường”, mẹ đơn thân khóc nức nở chia sẻ về biến cố lớn nhất trong cuộc đời.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 9

Sau khi được bà mối tâm lý Cát Tường gỡ nút thắt trong lòng, Ngọc Hằng vui vẻ đáp lại rằng: “Gần đây em không có nhiều bạn bè để chia sẻ nhưng em chịu đọc sách. Nếu mình ở với ba mẹ không được làm công chúa thì chắc chắn mình phải tự làm nữ hoàng chứ không thể nào sống kiểu nương tựa ai”.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 10

Tiếp đó, tham gia thử thách của chương trình thầy giáo Ngữ văn nắm tay bạn gái nói lời chân thành “Anh rất vui gặp em trong chương trình. Qua câu chuyện của em chia sẻ, anh mong em luôn luôn trân trọng sức khỏe của bản thân để cố gắng phấn đấu trong cuộc sống sau này. Khi mình được bố mẹ sinh ra hình hài và con người như bây giờ vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người. Nhìn lên mình không bằng ai nhưng nhìn xuống có thể mình hơn. Cô gắng tự tạo cho mình cuộc sống vui vẻ”.

Đi hẹn hò, mẹ đơn thân bị trầm cảm khóc như mưa khi mở rào - 11

Kết thúc cuộc hẹn nhiều cảm xúc, cặp đôi từng đổ vỡ hôn nhân đều không bấm nút do trái tim chưa rung động.