Lấy chồng 1 ngày đã hối hận, người phụ nữ đòi về nhà mẹ đẻ vì lý do “trời ơi” này

Nghe con gái nói những lời này, bà mẹ bất lực chỉ có thể an ủi, động viên.

Hôn nhân là một bước ngoặt lớn có tính thử thách với các cặp đôi, nhất là với các chị em. Vì vậy trước khi bước chân vào hôn nhân, nên chuẩn bị sẵn tâm lý để đương đầu và thích ứng với những thay đổi sau đó. Nếu không, bạn có thể bị “sốc nhiệt”.

Tiểu Lệ (sống Quý Châu, Trung Quốc) và chồng đến với nhau bằng tình yêu. Thấy hai con thật lòng yêu thương nhau, bố mẹ hai bên không hề ngăn cản mà vui vẻ đứng ra tổ chức đám cưới cho cả hai.

Lấy chồng 1 ngày đã hối hận, người phụ nữ đòi về nhà mẹ đẻ vì lý do “trời ơi” này - 1

Tiểu Lệ và chồng. 

Đám cưới của Tiểu Lệ diễn ra trong tốt đẹp với lời chúc phúc của gia đình, người thân và bạn bè hai bên. Nhưng thật không ngờ, chỉ vừa về nhà chồng được một ngày, Tiểu Lệ đã cảm thấy hối hận, khóc lóc đòi về nhà mẹ đẻ. “Con sống ở đây không quen, không thoải mái. Con muốn về”, Tiểu Lệ khóc lóc gọi mẹ.

Nghe con gái nói những lời này, bà mẹ bất lực chỉ có thể an ủi, động viên: “Bây giờ đó là nhà của con, con phải từ từ làm quen để thích nghi. Về mẹ chơi một chút rồi về lại bên đấy thì được”. Được mẹ khuyên mãi, Tiểu Lệ mới chịu ở lại.

Lấy chồng 1 ngày đã hối hận, người phụ nữ đòi về nhà mẹ đẻ vì lý do “trời ơi” này - 3

Câu chuyện khiến nhiều người dở khóc dở cười. Có người hoài nghi không biết cô dâu kết hôn lúc bao nhiêu tuổi mà lại có suy nghĩ trẻ con như vậy. Có người lại cảm thông cho nỗi niềm của nàng dâu mới, bởi chung quy đang sống trong vòng tay của bố mẹ lại phải đến một nơi xa lạ thì thời gian đầu khó tránh khỏi bỡ ngỡ, lạc lõng. Một số động viên chị nên cố gắng thích nghi, một thời gian sau sẽ quen thôi.

"Tôi cũng đến ạ nàng dâu mới này luôn, lấy chồng rồi mà cứ như trẻ con vậy", "Phải dần dần thích nghi thôi, ai mới đi lấy chồng, làm dâu cũng vậy, đều cảm thấy lạ lẫm, lạc lõng và nhớ nhà mà",... là một số bình luận của cư dân mạng. 

Lấy chồng 1 ngày đã hối hận, người phụ nữ đòi về nhà mẹ đẻ vì lý do “trời ơi” này - 4

Vừa về làm dâu được 1 ngày, Tiểu Lệ đã khóc lóc đòi về nhà mẹ đẻ. 

Cách để các cặp đôi sớm thích nghi với cuộc sống hôn nhân

Năm đầu tiên của hôn nhân được coi là một trong những giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời, cũng là năm quan trọng đối với hạnh phúc tương lai của các cặp đôi.

Bởi, có thể bạn đã quen lối sống độc thân trong nhiều năm, nhưng sau khi kết hôn mọi thứ đều sẽ thay đổi. Bạn phải chuyển đến ngôi nhà mới, chia sẻ cuộc sống của mình với người khác, phải điều chỉnh bản thân, thỏa hiệp với sở thích, thói quen và lối sống của nửa kia và có thể là với người nhà của vợ/chồng.

Điều này có thể tạo ra một số rào cản ban đầu trong cuộc sống của bạn. Để sớm thích nghi với cuộc sống hôn nhân, thích nghi với môi trường mới, các cặp đôi nên nhớ một số bí quyết sau:

- Kiên nhẫn tìm hiểu những thói quen, sở thích của nửa kia cũng như người thân của nửa kia để điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp với lối sống của nửa kia, gia đình nhà chồng/vợ.

- Cần phải biết hy sinh và thỏa hiệp, hạ thấp cái tôi cá nhân xuốn, đừng nhất nhất làm theo ý mình.

- Yêu thương và tôn trọng nửa kia cũng như các thành viên khác trong gia đình đối phương.

- Hãy đối xử với bố mẹ nửa kia như bố mẹ mình, coi đó là gia đình của mình.

- Giao tiếp là cầu nối giữa trái tim đến với trái tim, giúp mọi người hiểu nhau hơn. Vì vậy nên trò chuyện, tâm sự nhiều hơn với người trong nhà để kéo gần khoảng cách. Một khi gặp vấn đề đừng ngần ngại hỏi hay bàn bạc với nhau để cùng tìm cách giải quyết.

- Vợ chồng đừng ngừng làm những điều lãng mạn, mà thay vào đó hãy duy trì việc này thường xuyên kẻo tình cảm vợ chồng nguội lạnh.

Bế bụng bầu đi đánh ghen nhưng đến nơi bị vỡ ối, nhìn bác sĩ đỡ đẻ tôi xấu hổ không biết trốn đi đâu