Lên thăm được bà thông gia tiếp đón nồng hậu, đêm khuya nhìn vào phòng bà ta mà chết đứng

Tôi thấy bà ấy tâm lý và biết quan tâm người khác nên rất mừng. Lại chưa thấy con gái kêu ca phàn nàn về mẹ chồng, tôi cứ yên tâm rằng con bé đã gả được vào một nhà chồng tốt.

Con gái tôi về nhà chồng khi mới 25 tuổi vẫn còn rất trẻ. Nhưng nó và bạn trai đã yêu nhau hơn 2 năm rồi, hơn nữa nhà bên ấy lại giục cưới, thành ra tôi cũng không thể trì hoãn được.

Con rể chẳng những yêu thương chiều chuộng con gái tôi mà còn sẵn lòng giúp đỡ gia đình nhà vợ tương lai. Khi con gái vừa ra trường thì ông nhà tôi phát hiện mắc bệnh ung thư, cần số tiền lớn để chữa trị. Con rể lúc ấy chỉ đang theo đuổi vợ nhưng lập tức bỏ ra khoản tiền không nhỏ cho nhà tôi mượn. Sau đó hai đứa thành đôi, thằng bé cũng chẳng bao giờ nhắc đến chuyện đòi lại tiền. 

Tôi đang sống một mình dưới quê, làm ruộng và trồng rau, chăn nuôi, cũng đủ lo cho bản thân. Dù con gái tôi cũng xinh xắn, hiểu biết và có công việc đàng hoàng, song so với bên thông gia thì rõ ràng nhà tôi thua kém một trời một vực. Nó gả được vào chỗ tốt, ông nhà tôi trên trời cũng yên tâm.

Lên thăm được bà thông gia tiếp đón nồng hậu, đêm khuya nhìn vào phòng bà ta mà chết đứng - 1

Sau đó hai đứa thành đôi, thằng bé cũng chẳng bao giờ nhắc đến chuyện đòi lại tiền.  (Ảnh minh họa)

Cách đây không lâu, tôi cất công từ quê lên thăm con gái vì đã khá lâu rồi nó không về. Tôi mang rất nhiều quà quê lên để biếu thông gia. Bố chồng con gái tôi cũng mất rồi, hai đứa chung sống với mẹ chồng trong một căn nhà 3 tầng to rộng. 

Bà thông gia tiếp đón tôi rất thịnh tình, mâm cơm đầy món ngon lạ và đắt tiền, có thứ tôi còn chưa được ăn bao giờ. Ăn uống xong, nói chuyện một lát thì bà ấy giục con dâu dẫn tôi lên phòng đi ngủ sớm.

Lên phòng vừa trò chuyện được mấy câu thì điện thoại của con gái vang lên. Nó nghe máy vâng dạ rồi cuống quýt bảo tôi nghỉ đi nó còn có việc. Nhìn ánh mắt con bé toát lên vẻ lo lắng và sợ sệt mà tôi khó hiểu không biết ai vừa gọi.

Nằm một lát thì tôi muốn vào nhà vệ sinh nhưng chẳng hiểu sao cánh cửa toilet lại bị kẹt, tôi đành phải xuống tầng 1. Đi qua phòng riêng của bà thông gia, tôi giật mình nghe được tiếng bà ấy to giọng quát lên. 

- Làm ăn kiểu gì vậy? Nước nóng như này mà mang cho tôi rửa chân à? Mẹ cô còn ở đây đến mai mới về, cả đêm nay tha hồ tâm sự, làm gì mà phải vội vàng!

Qua khe cửa tôi điếng người chứng kiến được một cảnh tượng không thể ngờ nổi. Con gái đang ngồi xổm dưới sàn nhà bên cạnh chậu nước, bà thông gia ngồi chễm chệ trên giường thò chân xuống để rửa chân. Vậy ra vừa nãy người gọi con tôi đi chính là mẹ chồng và mục đích là bảo nó lấy nước ngâm chân cho mình! 

Lên thăm được bà thông gia tiếp đón nồng hậu, đêm khuya nhìn vào phòng bà ta mà chết đứng - 3

Tôi đứng như trời trồng, cuối cùng vẫn chọn lê từng bước chân về lại phòng. (Ảnh minh họa)

Sự quá quắt của bà thông gia chưa dừng ở đó, bà ta quát con dâu xong thì giơ chân hất đổ chậu nước lênh láng ra sàn nhà với vẻ mặt hầm hầm tức giận. 

- Cô đừng có than thân trách phận! Nếu muốn được đối xử bình đẳng thì xem lại mình có đáng hay không đã. Chưa về nhà chồng đã bòn rút của con tôi 500 triệu, nếu hôm đó nó không về quỳ xuống khóc lóc thì đừng hòng tôi đưa tiền. Đúng là chỉ có thằng con trai ngu ngốc dại dột của tôi mới làm thế. Cô có giỏi thì mang tiền trả cho tôi rồi hãy nói chuyện tiếp, còn nếu không thì ngoan ngoãn đi, số tiền đó coi như tôi mua cô!

Tôi đứng như trời trồng, cuối cùng vẫn chọn lê từng bước chân về lại phòng. Tôi biết con gái rất khổ sở nhưng nó muốn giấu thì tạm thời tôi cũng không vạch trần. Đêm đó tôi thao thức không ngủ được. Ông nhà tôi đã mất rồi sau hơn 1 năm ốm nặng. 500 triệu là số tiền khổng lồ đối với tôi và cả với con gái, thậm chí có bán hết nhà đất dưới quê đi cũng chẳng đủ trả. 

Vậy nhưng nếu cứ để con tôi sống với mẹ chồng chẳng khác gì kẻ hầu người hạ thế này thì tôi dằn vặt đến hết đời mất. Tôi phải làm thế nào? Có nên bán nhà bán cửa rồi vay mượn thêm để trả nợ cho nhà đó rồi bảo con gái ly hôn hay không? Nhìn kiểu đó thì biết con rể yếu đuối vô dụng không bảo vệ được vợ rồi! 

Ngày đến dạm ngõ, mẹ chồng tương lai hốt hoảng đánh rơi mâm lễ khi thấy mặt thông gia
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)