Mãi mới mua được nhà, qua 1 đêm vợ đòi bán gấp, tôi bị ám ảnh khi biết lý nguyên

Khi tôi vừa ra khỏi phòng ngủ thì nhìn thấy vợ ngồi bần thần trên sofa trong phòng khách, khuôn mặt trắng bệch sợ hãi. Tôi hốt hoảng hỏi vợ có chuyện gì, cô ấy nói rằng không muốn ở căn hộ này nữa. Thậm chí còn đòi tôi bán đi ngay lập tức để mua căn mới ở địa điểm khác. 

Cách đây một tháng, cuối cùng vợ chồng tôi cũng đã tậu được một căn hộ của riêng mình. Đó là kết quả của 3 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, thêm khoản tiền tiết kiệm từ trước đám cưới của hai đứa, chúng tôi tự hào không phải vay mượn tiền của bạn bè, gia đình. 

Ngày dọn về nhà mới, trong lòng vợ chồng tôi rộn ràng, phấn khởi vô cùng. Sang năm chúng tôi đã có thể lên kế hoạch sinh em bé để gia đình có tiếng trẻ thơ rồi. Cũng vì muốn tập trung dành tiền mua nhà mà chúng tôi đã phải hoãn lại kế hoạch sinh con mấy năm trời. Vợ chồng đều chẳng còn trẻ gì nữa, Tôi năm nay đã 35 tuổi còn vợ thì 27, không đẻ nhanh thì già mất.

Để ăn mừng nhà mới, chúng tôi có mở một bữa tiệc nho nhỏ mời người thân, bạn bè đến chung vui với vợ chồng tôi. Đêm đó từ nhà hàng trở về thì tôi đã say lắm rồi. Tôi được vợ dìu vào phòng ngủ, rồi thiếp đi mê mệt. Hôm sau là cuối tuần nên tôi dậy rất muộn. Khi tôi vừa ra khỏi phòng ngủ thì nhìn thấy vợ ngồi bần thần trên sofa trong phòng khách, khuôn mặt trắng bệch sợ hãi. Tôi hốt hoảng hỏi vợ có chuyện gì, cô ấy nói rằng không muốn ở căn hộ này nữa. Thậm chí còn đòi tôi bán đi ngay lập tức để mua căn mới ở địa điểm khác. 

Mãi mới mua được nhà, qua 1 đêm vợ đòi bán gấp, tôi bị ám ảnh khi biết lý nguyên - 1

Tôi hốt hoảng hỏi vợ có chuyện gì, cô ấy nói rằng không muốn ở căn hộ này nữa. Ảnh minh họa

Tôi choáng váng không thể tin nổi. Vừa hôm qua dọn về nhà mới vợ tôi là người vui mừng và phấn khởi nhất. Tại sao chỉ mới qua một đêm cô ấy đã đòi bán nhà dọn đi? Tôi bắt vợ phải đưa ra một lý do hợp lý. Cô ấy ngập ngừng một lát rồi bảo đêm qua cô ấy nằm mơ thấy ác mộng. Cô ấy rất sợ nên không muốn ở đây nữa. 

Tôi thật sự lấy làm lạ. Căn nhà này chúng tôi mua mới tinh, chưa từng có ai sử dụng qua. Do đó thật khó mà mà nảy sinh những chuyện như vợ tôi nói. Tôi nghĩ chắc hôm qua vợ mệt quá nên mới nằm mơ linh tinh. Cứ ở thêm một thời gian rồi tính sau. Nếu thật sự có những chuyện như vợ tôi nói thì lúc ấy dọn đi cũng chưa muộn. 

Tôi nghĩ rằng phương án tôi đưa ra là vô cùng hợp tình hợp lý nhưng vợ lại một mực không đồng ý. Cô ấy cứ khăng khăng phải dọn đi ngay lập tức. Không muốn ở thêm dù chỉ một ngày. Đến mức này thì tôi cảm thấy vợ đang có điều gì đó che giấu tôi. Và nó ở ngay bên cạnh căn hộ mới của chúng tôi chứ không phải ở đâu xa. 

Tôi gặng hỏi mãi nhưng vợ một mực ngậm chặt miệng không nói. Cô ấy vẫn kiên định lý do ban đầu, đó là vì nằm mơ thấy những chuyện không hay. Nhưng sau đó tôi dễ dàng tìm ra lý do thật sự phía sau. Khi tôi và vợ vừa mở cửa định ra ngoài thì trùng hợp chủ nhân căn hộ đối diện cũng mở cửa. Tôi gật đầu chào hỏi hàng xóm mới nhưng ánh mắt anh ta nhìn vợ thôi thật lạ. Quay lại nhìn cô ấy, thấy vợ tái mét mặt mũi, tôi đoán ngay được mối quan hệ giữa hai người đó không bình thường. Rõ ràng sự xuất hiện của anh ta khiến vợ tôi cảm thấy sợ hãi.

Dưới sự truy vấn của tôi, cuối cùng vợ đành phải kể rõ sự thật. Người đàn ông đó chính là người yêu cũ của vợ tôi. Thậm chí họ từng sống thử với nhau 3 năm trời và vợ tôi phải bỏ thai một lần vì anh ta. Hai người ấy từ lâu không còn liên lạc, việc trở thành hàng xóm chỉ là tình cờ ngẫu nhiên.

Mãi mới mua được nhà, qua 1 đêm vợ đòi bán gấp, tôi bị ám ảnh khi biết lý nguyên - 3

Nói thật tôi rất sốc khi biết được quá khứ không hay ho gì của vợ. Ảnh minh họa

Sau khi biết vợ tôi đã trở thành hàng xóm cạnh nhà, gã ta lập tức đưa ra lời đe dọa, bắt cô ấy phải lén lút qua lại với mình, nếu không sẽ kể hết mọi chuyện giữa hai người cho tôi nghe. Vợ tôi không muốn làm theo yêu cầu của gã ta, cô ấy chọn chủ động khai báo với chồng mọi chuyện và chấp nhận mọi hậu quả.

Nói thật tôi rất sốc khi biết được quá khứ không hay ho gì của vợ. Cũng may vợ đã chọn cách thẳng thắn nói rõ sự thật với tôi, chứ không lén lút qua lại với người cũ.

Bây giờ cô ấy bảo, nếu tôi chấp nhận bỏ qua thì không bao giờ được mang chuyện quá khứ ra nhiếc móc cô ấy. Còn nếu tôi cảm thấy không thể tha thứ thì tốt nhất là sớm ly hôn. Cô ấy nói đúng là quá khứ của cô ấy không tốt đẹp gì nhưng đều là những chuyện đã qua. Khi đó cô ấy chưa quen tôi nên cũng chẳng có lỗi gì với tôi cả.

Tôi thật sự không muốn ly hôn vì vợ tôi là một người phụ nữ tốt. Nhưng tôi thật sự bị ám ảnh khi nghĩ tới quá khứ của vợ với gã đàn ông kia. Có cách nào quên đi quá khứ ấy của vợ, để tôi có thể yêu thương cô ấy mà chẳng lấn cấn điều gì như trước đây hay không?

Bố mẹ cho tiền mua nhà chồng đòi đứng tên, tôi nói câu khiến anh tái mặt rồi hủy hôn
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)