Mẹ chồng tuyên bố cả đời làm việc nhà hộ con dâu, cưới xong ngày nào cũng vui như Tết

Về làm dâu, chị Linh không phải nấu cơm, mẹ chồng và ba chồng làm đầu bếp. "Tui làm dâu, làm dâu hết nhà luôn", bà Yến nói.

Mới đây, chương trình Mẹ chồng nàng dâu số 174 có sự góp mặt của hai mẹ con bà Nguyễn Thị Yến (58 tuổi) và cô dâu trẻ Đào Thị Mỹ Linh (23 tuổi). Linh cho biết mình đã làm dâu mẹ được 2 năm và hiện có 1 con nhỏ 9 tháng.

me chong tuyen bo ca doi lam viec nha ho con dau, cuoi xong ngay nao cung vui nhu tet - 1

 2 mẹ chồng bà Yến tham gia chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Bà Yến cho biết, bà chính là người mai mối con dâu cho con trai. Một buổi sáng tình cờ, bà Yến đi chợ rồi rẽ vào shop quần áo của "chị sui tương lai". Hai bà mẹ gặp nhau, hỏi chuyện con cái, bà Yến nói đang chọn con dâu tuổi này, tuổi này, "chị sui" la lên: "Con gái tui tuổi đó". 

Mỹ Linh cũng có mặt ở đó, bà Yến bèn cho số điện thoại của con trai để Linh add Zalo, để hai bên "lườm mặt" nhau, nhắn tin, nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, con trai bà phàn nàn "Linh nói chuyện không được". Bà Yến bèn nhắn tin cho Linh khuyên răn, con gái muốn làm quen với ai phải nói chuyện mềm mỏng, nhỏ nhẹ, dễ thương. Rồi bà Yến cũng động viên con trai: "Mẹ thấy con bé đó được, con làm quen đi". Cuối cùng, 2 đứa yêu nhau thật.

me chong tuyen bo ca doi lam viec nha ho con dau, cuoi xong ngay nao cung vui nhu tet - 3

me chong tuyen bo ca doi lam viec nha ho con dau, cuoi xong ngay nao cung vui nhu tet - 4

Bà mẹ chồng tuyên bố cưới về con dâu không cần làm gì.

Linh cho biết, lần đầu tiên gặp cô đã khoái mẹ chồng tương lai vì bà tuyên bố: "Về làm dâu tao không phải làm gì hết, tao làm hết". Rửa chén, giặt đồ, mẹ chồng cũng đòi tự làm. 

Quả thật, về làm dâu, chị Linh không phải nấu cơm, mẹ chồng và ba chồng làm đầu bếp chịu trách nhiệm việc nấu cơm. "Tui làm dâu, làm dâu hết nhà luôn", bà Yến nói vui.  Chân bị đau, nhiều người hàng xóm nói bà nên để con dâu làm việc nhà, đi chợ để nghỉ ngơi nhưng bà Yến vẫn muốn được tự "phục vụ" các con. 

Chị Linh hài hước nói, lý do mẹ chồng phải làm việc nhà là vì bà đã từng đi tìm con dâu khắp các tỉnh miền Tây, lên cả Sài Gòn nhưng không ưng ai lại ưng cô con dâu vụng việc nhà này. Hậu quả là từ khi về làm dâu, 2 năm nay chị Linh chưa nấu được món nào cho mẹ chồng. "Em đi làm về em không có làm gì hết, ba chồng lau nhà, quét nhà còn mẹ chồng nấu cơm, em chỉ ăn rồi rửa bát thôi". 

me chong tuyen bo ca doi lam viec nha ho con dau, cuoi xong ngay nao cung vui nhu tet - 5

me chong tuyen bo ca doi lam viec nha ho con dau, cuoi xong ngay nao cung vui nhu tet - 6

Mẹ chồng dễ tính cưng con dâu như con gái.

Chị Linh cho biết, về làm dâu, chị và mẹ chồng hợp gu từ chuyện ăn uống, thời trang nên hai mẹ con lúc nào cũng vui như Tết. Bà Yến cho biết, tính bà không để bụng, có gì buồn phiền là xả, giận thì la nhưng la xong là bỏ qua. Như vậy gia đình êm ấp, bà cũng trẻ lâu hơn. 

Về tật xấu của mẹ chồng, chị Linh tố: "Mẹ hay nhậu. Còn là trùm nhậu luôn". Nhậu xong mẹ chồng hay la sảng khiến nhiều lần chị sợ chạy nép trong buồng không dám ra. 

Tất nhiên, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng êm ả, có không ít lần Linh làm bà buồn hay mâu thuẫn trong cách chăm con cháu nhưng cuối cùng bà Yến không để bụng mà chọn cách đối mặt, giải quyết vấn đề 1 cách thẳng thắn với con dâu.

Qua chương trình, bà Yến cũng mong con dâu trẻ phải học thu xếp cuộc sống để sau này còn dạy con. Chị Linh cũng tự nhủ phải học, ít nhất cũng phải biết nấu cơm. 

Gái xinh Tuyên Quang lấy chồng Nhật Bản, sống chung bố mẹ chồng phải dạy lại từ đầu
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)