Mỗi lần cãi nhau anh chồng lại ngồi làm điều này, chị em vỗ tay khen không ngớt

Dù có tức giận đến mấy mà nhìn hành động này của chồng, đảm bảo không bà vợ nào giận được lâu.

Một cuộc hôn nhân bao giờ cũng có rất nhiều hương vị. Nồng nàn của tình yêu, ngọt ngào những ngày đầu son rỗi, đầm ấm vui vầy khi tết đến, xuân sang. Bên cạnh những cảm xúc đẹp đẽ cũng không ít những lúc “cơm không lành, canh không ngọt”.

Giận hờn cũng được xem là một hương vị khác của hôn nhân. Vợ chồng nào có thể tránh được những lúc cắn đắng, vui buồn, hờn giận. Chung sống dưới một mái nhà, xảy ra mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi.

Với mỗi người, mỗi nhà sẽ có một cách giải quyết điều đó theo hướng khác nhau. Có người giận cả tháng không nói chuyện rồi đến khi 1 trong 2 muốn làm lành lại không biết làm cách nào để mở lời trước. Có người thì muốn vợ nguôi giận nhưng cũng chẳng nghĩ được cách gì để vợ cười. Xem cách giải quyết của người chồng dưới đây, có lẽ các bạn sẽ có một cách nhìn khác trong những lần xích mích.

Mỗi lần cãi nhau anh chồng lại ngồi làm điều này, chị em vỗ tay khen không ngớt - 1

Bài đăng nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.

Theo như cô vợ chia sẻ, mỗi lần giận nhau, dù chuyện lớn chuyện nhỏ thì chồng cũng chỉ làm một việc, lôi ảnh cưới ra lau đi lau lại cho vợ nhìn thấy.

Cô vợ trong câu chuyện này cũng vậy. Đang cơn điên nhưng quay sang thấy chồng cứ cần mẫn lau ảnh cưới, cô vừa tức vừa buồn cười.

"Vợ chồng thì không tránh được đôi lúc giận nhau, cãi nhau nhưng mỗi lần xảy ra "chiến tranh lạnh" với nhau, mắng cho chồng dỗi thì y như rằng ông chồng mình lôi ảnh cưới ra, hì hụi cầm khăn lau rất cẩn thận, sướt mướt như khóc đến nơi rồi...

Hỏi các bạn cãi nhau với chồng mà chồng cứ ra lau ảnh cưới để nịnh thì làm sao hả mọi người? Giận đến mấy nhìn vẫn thấy buồn cười! Không tha thứ không được ý", chị vợ viết.

Qủa thực, phụ nữ dù thế nào thì vẫn luôn trân trọng hôn nhân, trân trọng gia đình. Dù có giận nhau đến mấy mà nhìn thấy bức ảnh cưới ấy, bao kỉ niệm lại ùa về, lại nhớ ngày yêu nhau, vì sao mà cưới. Vậy nên cách làm của người chồng đã mang lại hiệu quả tuyệt đối. 

Mỗi lần cãi nhau anh chồng lại ngồi làm điều này, chị em vỗ tay khen không ngớt - 3

Anh chồng "bá đạo", mỗi lần vợ giận đều lấy ảnh cưới ra lau.

Sau khi được đăng tải lên một diễn đàn trên mạng xã hội, lời chia sẻ của chị vợ đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người, nhất là các cô vợ đều thi nhau "nhắc nhẹ" tên chồng yêu của mình vào, như một cách để xem "chồng nhà người ta" để học tập.

Được biết, bức ảnh trên đã được chia sẻ một thời gian trước nhưng không hiểu vì sao mới đây lại trở thành đề tài bàn tán trở lại. Trước đó, chủ nhân của bức ảnh - chị Thủy Hà, chị cho hay, chồng chị làm phi công, vì tính chất công việc nên anh thường vắng nhà. Mỗi lần về nhà bị vợ giận dỗi anh lại lấy ảnh cưới ra lau để nịnh vợ. 

Chị nói: "Do công việc của anh không thể để bị ảnh hưởng tâm lý nên mình đã chủ động làm lành ngay sau đó. Những lần khác cũng thế, mình luôn là người chủ động làm hòa. Còn việc đăng ảnh lên mạng xã hội hỏi mọi người là vì 'lúc đó mình vừa tức vừa giận vừa buồn cười' không biết nên làm gì nữa".

Chị cho biết thêm: "Từ hồi quen và lấy nhau về chung sống cùng một nhà đến giờ, chưa bao giờ anh to tiếng hay nói nặng lời gì mình cả. Dù phải đi bay suốt, rất ít thời gian rảnh nhưng hễ khi nào được nghỉ làm là anh lại giúp đỡ mình trong công việc nhà cửa, bếp núc".

Cách trên quả thực hiệu quả, nhưng không phải ai cũng áp dụng được. Đơn giản hơn để vợ hết giận các ông chồng nên học hỏi cách sau đây: 

Tìm hiểu nguyên nhân thật sự của cơn giận

Nhạy cảm là đặc tính của phụ nữ. Cũng vì lẽ đó, họ có thể giận từ rất nhiều lý do khác nhau. Lý do khiến vợ giận là những điều nhỏ trong cuộc sống hoặc có thể xuất phát từ chính người chồng. Bạn đừng hỏi trực tiếp vợ mình mà hãy chú ý quan sát. Đôi khi, lý do trước mắt chỉ là cái cớ tạm thời để vợ trách bạn vì một lý do khác ẩn đằng sau. Phụ nữ như giếng khơi. Nếu bạn dùng sự chân thành để tìm hiểu thì họ sẽ để lộ ra lý do khiến họ giận. Khi bạn đã tìm ra được nguồn cơn, việc làm lành sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Mỗi lần cãi nhau anh chồng lại ngồi làm điều này, chị em vỗ tay khen không ngớt - 4

“Vợ giận thì chồng bớt lời” 

Vợ giận thì chồng bớt lời. Cơm sôi bớt lửa biết thời nào khê” – lời người xưa dạy quả rất đúng. Vợ đang giận, chồng nổi nóng sẽ càng thêm cáu gắt. Hành động này vô tình đã làm bộc lộ thêm một cái xấu khác của bạn.

Dù vợ có nóng giận hay lớn tiếng, hãy bình tĩnh xoa dịu. Không ai có thể vô ý lớn tiếng hay tự ý động tay động chân với người mềm mỏng với mình.

Biết xin lỗi

Đừng biến câu nói “Anh xin lỗi” thành câu cửa miệng. Như thế sẽ làm mất ý nghĩa của câu nói. Bạn có thể xin lỗi vợ qua nhiều hành động cụ thể: kể chuyện vui, làm trò hài hước, nấu một món ăn ngon, … Chỉ cần bạn chân thành và thật lòng, nàng sẽ cảm nhận được thôi. Cơn giận vì thế cũng qua đi nhanh chóng.

Bỏ qua “cái tôi”

Là vợ chồng cùng chung sống dưới một mái nhà, hơn thua nhau sẽ được gì? Tranh hơn thua từng chút với vợ mình, đó không phải là một người chồng tốt. Thậm chí, nếu thể hiện sự hiếu thắng với “cái tôi” như thế, chồng sẽ biến thành người nhỏ nhen trong mắt vợ. Vì thế hãy học cách cúi đầu nhé các đấng mày râu.

2 cô gái thường dân lấy chồng hoàng tộc, có người bán hàng thành vương phi Bỉ
Theo Tú Anh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)