Mừng rơn trước quà sinh nhật bạn trai tặng, sự thật tréo nghoe khiến chúng tôi phải chia tay

Tôi không ngờ sự thật từ món quà mang đến lại tréo nghoe như vậy, khiến tôi mất đi người bạn trai 6 năm, mất đi người chồng tương lai.

Tôi năm nay 26 tuổi, người yêu tôi tên Khánh, hơn tôi 4 tuổi. Khánh đẹp trai, cao 1m8, tài giỏi và đặc biệt yêu chiều tôi. Đáng nói cả hai còn có một điểm chung khác, đó là chúng tôi đều bị bố mẹ ruột bỏ rơi từ nhỏ và được gia đình khác nhận nuôi. Có lẽ vì điểm này mà chúng tôi dễ cảm thông, thấu hiểu nhau hơn rồi yêu nhau lúc nào không.

Nói thêm, tôi chỉ biết bản thân là con nuôi của bố mẹ khi vào trung học. Khi đó tôi vô tình nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ, còn Khánh đã biết từ nhỏ vì lúc được nhận nuôi anh 6 tuổi rồi. Nhưng may thay, cả tôi và Khánh đều được bố mẹ nuôi yêu thương hết mực. Hai đứa dự định sang năm sẽ tổ chức đám cưới, hai bên gia đình cũng gặp nhau vài lần rồi, vậy nhưng một biến cố xảy ra đã thay đổi toàn bộ.

Vào dịp sinh nhật vừa rồi, Khánh bỗng tặng tôi một bộ thử xét nghiệm ADN tại nhà khiến tôi bất ngờ. “Chẳng phải em luôn nói đùa biết đâu chúng ta là anh em thất lạc còn gì. Bộ thử xét nghiệm ADN này đang giảm giá nên anh mua về cho em thử luôn, khỏi sau này em phải đùa cợt kiểu đó nhé”, Khánh nói.

Chuyện là trong quãng thời gian yêu nhau, có lần tôi đọc được mẩu tin một cặp đôi đều là trẻ mồ côi yêu nhau, nhưng đến khi cưới về mới vô tình phát hiện ra họ là anh em họ. Vậy là cuối cùng họ phải ly hôn trong đau đớn. Do đó thỉnh thoảng tôi lại nói đùa với Khánh biết đâu chúng tôi là anh em thất lạc cũng nên, nào ngờ anh để tâm đến vậy.

Mừng rơn trước quà sinh nhật bạn trai tặng, sự thật tréo nghoe khiến chúng tôi phải chia tay - 1

Món quà sinh nhật bạn trai tặng khiến tôi khá bất ngờ. (Ảnh minh họa)

Anh đã mất công mua thì thôi tôi cũng làm xét nghiệm cho vui. Vậy là hai đứa lấy mẫu rồi gửi tới cơ sở thử nghiệm. Một tháng sau kết quả trả về, tôi hí hửng cầm giấy tờ tới chỗ Khánh để cả hai cùng mở ra xem. Thế nhưng nụ cười của tôi và anh đã tắt lịm, tôi sốc tận óc khi nhìn thấy kết quả ghi trên đó.

Kết quả ghi rõ tôi và Khánh có chung quan hệ huyết thống. Nói trắng ra tôi và anh là anh em ruột thịt vì ADN có độ khớp tới 99%. Lúc đó trời đất như quay cuồng, tôi không thể chấp nhận nổi sự thật này. Sao có thể như thế được chứ, chắc chắn có điều gì đó nhầm lẫn ở đây thôi.

Lần này tôi bắt Khánh cùng mình tới trung tâm y tế để lấy mẫu xét nghiệm ADN trực tiếp. Tôi không tin chuyện hoang đường này lại xảy đến với tôi. Thế nhưng, kết quả trả về vẫn vậy khiến tôi hoàn toàn sụp đổ.

Mừng rơn trước quà sinh nhật bạn trai tặng, sự thật tréo nghoe khiến chúng tôi phải chia tay - 3

Không ngờ tôi và Khánh lại là anh em ruột, sự thật tréo nghoe khiến cả hai tạm thời không thể chấp nhận. (Ảnh minh họa)

Tìm thấy người anh em ruột thịt của mình nhưng tôi lại mất đi bạn trai 6 năm, mất đi người chồng tương lai. Biết chuyện này, bố mẹ hai bên cũng sốc lắm, hết lòng động viên chúng tôi.

Suốt thời gian đó tôi tự nhốt mình trong phòng, xem lại những bức ảnh chụp chung của hai đứa. Qủa thật chúng tôi rất giống nhau, từ khuôn mặt tới đôi mắt, cái miệng,… Bạn bè cũng phải công nhận điều đó, nhưng mọi người nói rằng yêu nhau lâu sẽ có nét giống nhau, đó là tướng phu thê. Vì thế, mỗi lần nghe ai đó khen tôi và Khánh giống nhau, có tướng phu thê tôi lại thấy hạnh phúc, hãnh diện lắm. Nào ngờ sự việc lại tréo nghoe như vậy.

Từ đó đến nay đã 2 tháng trôi qua, tôi và Khánh không liên lạc cũng chẳng gặp mặt nhau. Thực ra không ít lần tôi đã viết tin nhắn cho anh, nhưng rồi lại xóa đi và có lẽ anh cũng vậy. Chúng tôi không biết phải đối mặt với nhau thế nào nữa. Thực sự tôi rất yêu anh, từ trước tới nay tôi luôn coi anh là tình yêu duy nhất của đời mình, vậy mà… Giờ tôi phải làm sao để vượt qua cú sốc này đây?

Tân hôn vợ khóc lóc không cho động vào người, biết sự thật tôi đuổi thẳng về nhà ngoại
Theo Cẩm Tú (Thời báo văn học nghệ thuật)