Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con "làm dâu hào môn", thông gia có 6 căn nhà

Lúc mới biết con gái yêu bạn trai người nước ngoài, bố mẹ chị rất lo lắng vì sợ chị lấy chồng xa sẽ khổ.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn Pakxe (Lào), Tiểu Nhã (sinh năm 1992) luôn cố gắng phấn đấu học tập, quyết tâm vào đại học để gia đình có cuộc sống tốt đẹp hơn. Năm 18 tuổi, chị được nhận vào Đại học Quốc gia Lào với kết quả xuất sắc. Chị học chuyên ngành quản trị kinh doanh, cũng tích cực học tiếng Trung với hy vọng một ngày nào đó sẽ được đến thăm Trung Quốc.

Năm 2014, cô nàng 9X tốt nghiệp đại học. Với tấm bằng loại xuất sắc, chị được nhận thẳng vào làm việc tại một đơn vị chính phủ ở Viêng Chăn. Vừa làm việc cho cơ quan chính phủ Lào, Tiểu Nhã vừa mở một cửa hàng đồ uống cùng với bạn bè. Với hai nguồn thu nhập, cuộc sống của Tiểu Nhã ngày càng khá hơn và cô thường xuyên gửi tiền về cho gia đình.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 1

Chị Tiểu Nhã. 

Cuộc gặp gỡ tình cờ khiến cuộc đời của cô nàng 9X rẽ sang trang mới

Một ngày vào năm 2016, cuộc đời chị đã có bước ngoặt sau khi gặp anh Hoàng Vạn Lý (quê Tứ Xuyên, Trung Quốc) tại quán nước của mình. Anh Vạn Lý bằng tuổi chị Nhã, khi ấy anh đang làm việc ở Viêng Chăn và có thói quen chạy bộ vào mỗi đêm. Tình cờ hôm đó anh cảm thấy khát nước khi chạy bộ nên ghé vào quán nước của chị Nhã.

Tiếng Trung lưu loát của chị Nhã khiến anh Lý ngạc nhiên. Anh không ngờ cô gái Lào này lại có thể nói tiếng Trung giỏi như vậy. 2-3 ngày sau, anh Lý lại tới quán nước của chị Nhã. Lần này là anh cố tình đến đây vì muốn kết bạn với chị.

Chị Nhã lúc đó không nghĩ nhiều, cho rằng đối phương rất thú vị nên bắt đầu trò chuyện cùng anh. Trước khi rời đi, anh Lý đã chủ động xin kết bạn với chị Nhã trên mạng xã hội, và chị không từ chối. "Anh ấy là người Trung Quốc, tôi muốn luyện tiếng Trung nên không suy nghĩ nhiều mà kết bạn với anh ấy”, chị Nhã nói.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 3

Kể từ đó, anh Lý thường xuyên trò chuyện với chị Nhã. Anh chủ động hỏi sở thích của chị, đồng thời chia sẻ với chị những gì anh ấy nghe, nhìn thấy hàng ngày. Dần dần, cả hai nảy sinh tình cảm với nhau rồi xác nhận mối quan hệ yêu đương.

Biết bạn trai của con gái là người nước ngoài, bố mẹ chị Nhã rất lo lắng. Bởi nếu kết hôn với người nước ngoài sẽ gặp rất nhiều vấn đề như sự khác biệt trong thói quen sinh hoạt, quan niệm văn hóa,… Hơn nữa, họ cũng sợ gả con gái phải chịu khổ khi đi lấy chồng xa, bị bắt nạt cũng không có ai giúp đỡ.

Hiểu được vấn đề này, chị Nhã một mặt động viên bố mẹ, một mặt vẫn kiên quyết theo đuổi tình yêu của mình. Mưa dầm thấm lâu, cuối cùng chị cũng được bố mẹ đồng ý cho kết hôn với anh Lý.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 4

Cặp đôi tổ chức đám cưới 2 lần tại Lào và Trung Quốc. 

Cuối năm 2016, cặp đôi tổ chức đám cưới ở quê nhà cô dâu. Ngay sau khi kết hôn, anh Lý dự định đưa vợ về Trung Quốc gặp mặt gia đình mình. Ngay từ lần đầu gặp mặt, bố mẹ anh Lý đã rất quý mến nàng dâu người Lào này.

3 tháng sau đó, cặp đôi trở về Lào để tiếp tục công việc. Đầu năm 2018, chị Nhã hạ sinh con trai đầu lòng, gia đình 3 người họ có cuộc sống hạnh phúc tại Viêng Chăn.

Đầu năm 2019, anh Lý đưa vợ con về Trung Quốc định cư. Và đúng vào ngày Lễ tình nhân năm đó, anh Lý đã tổ chức một đám cưới hoành tráng cho vợ mình. Khi đó con trai họ đã hơn 1 tuổi, cũng đến dự đám cưới của bố mẹ, gia đình vô cùng hạnh phúc.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 5

Tôi không yêu cầu đám cưới này. Tôi thấy một đám cưới ở Lào là đủ rồi, còn có tổ chức đám cưới ở Trung Quốc không tôi không quan trọng. Nhưng anh Lý và bố mẹ chồng nhất quyết tổ chức đám cưới hoành tráng. Bố mẹ nói đám cưới là thể hiện sự tôn trọng với tôi, họ cũng muốn tất cả người thân, bạn bè đều biết về tôi. Cũng nhờ đám cưới này mà tôi cảm nhận được sâu sắc rằng gia đình chồng rất quý tôi”, chị Nhã chia sẻ.

Dẫu vậy, chị Nhã vẵn gặp phải một vài khó khăn nhất định khi làm dâu nơi đất khách quê người, như ẩm thực, ngôn ngữ. Tuy chị Nhã nói tiếng Trung rất giỏi nhưng bố mẹ chồng thường nói phương ngữ nên rất khó nghe. Tuy nhiên, không vì thế mà chị hạn chế giao tiếp với mẹ chồng. Chị nghĩ rằng, giao tiếp càng khó thì càng cần phải giao tiếp và đến bây giờ chị đã khắc phục được vấn đề này.

Một vấn đề nữa là sau khi sang Trung Quốc, chị Nhã không đi làm được. Còn chồng và bố chồng đi làm xa nhà, nhà chỉ có 3 mẹ con bà cháu khiến chị vừa cuồng chân cuồng tay vừa nhớ chồng.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 6

Mẹ vợ Lào ngạc nhiên khi biết nhà thông gia Trung Quốc có tới 6 căn nhà

Nhà chồng chị Nhã sống ở thị trấn, nhưng họ cũng có nhà và đất ở nông thôn, đồng thời trồng hơn 20 mẫu cam quýt. Để vơi đi nỗi nhớ chồng, chị Nhã thường xuyên tới vườn cam làm việc cùng mẹ chồng, dù nắng nóng hay công việc mệt mỏi thì chị vẫn luôn nở nụ cười trên môi.

Nàng dâu Lào cũng thường xuyên quay video về cuộc sống thường ngày của mình, đăng tải lên mạng xã hội để kiếm thêm tiền. Công việc này được mẹ chồng ủng hộ hết mình, bà cũng thường chủ động giúp con dâu bất cứ việc gì có thể.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 7

Chị Nhã giúp mẹ chồng làm nông. 

Chẳng bao lâu sau, các video ngắn của Tiểu Nhã nổi rần rần trên mạng xã hội. Với vẻ ngoài xinh đẹp, tính cách hiền lành, nói tiếng Trung tốt, chị được rất nhiều người hâm mộ. Bắt đầu từ năm 2021, chị Nhã còn giúp mẹ chồng bán cam trực tuyến. Không chỉ vậy, chị còn giúp dân làng nơi đây bán cam.

Đầu năm 2023, chị Nhã về Lào đón mẹ sang thăm Trung Quốc. Mẹ chị được nhà chồng đón tiếp nồng nhiệt. Cũng mãi tới khi sang đây bà mới “ngã ngửa” khi biết ông bà thông gia có tới 6 căn hộ. Họ thường lái xe Mercedes-Benz khi đi du lịch, cho nên con gái mình chẳng khác nào “làm dâu hào môn”. "Mẹ tôi không thể tin được con gái mình lại có thể làm dâu trong một gia đình quá lịch sự và tử tế, giàu có như vậy", Tiểu Nhã chia sẻ.

Ngậm ngùi gả con gái lấy chồng xa, sang thăm mẹ mới biết con amp;#34;làm dâu hào mônamp;#34;, thông gia có 6 căn nhà - 8

Mẹ chị Nhã được bố mẹ chồng tiếp đón nồng nhiệt khi sang thăm. 

9X chia sẻ kiếp nạn mẹ chồng người Trung Quốc, dân mạng bày tỏ: Kiếp trước bạn giải cứu thế giới à?