Nghèo khó bươn chải đủ nghề, nàng dâu tự sắm 11 cây vàng cưới, kết hôn xong liền mua nhà cho bố chồng đứng tên

Vì không muốn tạo gánh nặng cho bố mẹ hai bên, nàng dâu đã cố gắng làm ăn và tự mua vàng cưới cho mình.

Hot TikToker “Ơ Diêng” tên thật là Đặng Thị Kiều Duyên (sinh năm 1992, quê Vĩnh Long), có hơn 400 nghìn lượt theo dõi trên TikTok. Mới đây, cô xuất hiện cùng mẹ chồng Nguyễn Thị Ngọc Bích trong chương trình Mẹ chồng nàng dâu và lần đầu tiên tiết lộ về quá khứ cơ cực của mình khiến nhiều người xúc động bởi hình ảnh của một nàng dâu thảo hiền, tháo vát.

Kiều Duyên chia sẻ, cô và chồng vốn là bạn bè, yêu nhau từ năm học lớp 8. Nhưng bên nhau 19 năm, cả hai mới tiến đến hôn nhân và đám cưới mới chỉ diễn ra vào hồi tháng 9 năm ngoái. Chia sẻ về lý do cưới muộn, nàng dâu cho biết gia đình hai bên vốn không có điều kiện nên cô muốn tự tổ chức đám cưới bằng chính đồng tiền mình làm ra, không muốn tăng thêm gánh nặng cho bố mẹ.

Nghèo khó bươn chải đủ nghề, nàng dâu tự sắm 11 cây vàng cưới, kết hôn xong liền mua nhà cho bố chồng đứng tên - 1

Hot TikToker “Ơ Diêng".

Sau khi tốt nghiệp, cô làm giáo viên mầm non, sau hai năm được vào biên chế nhưng đúng lúc này cô lại xin nghỉ việc, chuyển hướng sang làm ăn kinh doanh từ buôn bán quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,… với hy vong có cuộc sống tương lai tốt hơn. Tuy nhiên, con đường kinh doanh của vợ chồng “Ơ Diêng” không hề bằng phẳng khi liên tiếp gặp thất bại.  

“Lúc mới tập tành kinh doanh, vợ chồng tôi làm ăn lỗ 40 triệu nhưng không có tiền trả. Mẹ chồng cũng không có tiền nên mới chạy đi vay mượn nhưng không ai cho. Họ có tiền thì họ cho người ngoài vay chứ mình tuy là người nhà họ cũng không cho mượn.

Mẹ đành đi cầm sợi dây chuyền vàng được 12 triệu, gửi lên cho vợ chồng tôi trả nợ. Lúc đó tôi hạ quyết tâm, cố gắng làm việc với mục tiêu sau này phải giàu, ít nhất là có tiền để không bị người khác khinh thường”, Kiều Duyên nghẹn ngào chia sẻ.

Nghèo khó bươn chải đủ nghề, nàng dâu tự sắm 11 cây vàng cưới, kết hôn xong liền mua nhà cho bố chồng đứng tên - 3

Sau đó có khoảng thời gian cô đi làm thêm để tích cóp tiền bạc, rồi tiếp tục kinh doanh bánh tráng phơi sương. Rồi trời không phụ người có công, việc kinh doanh của Ơ Diêng mới “phất” lên khoảng 1 năm nay.

Đến tháng 9/2022, khi dư ra một ít tiền, hai vợ chồng cô mới tổ chức đám cưới. Trước đám cưới, cô cũng tuyên bố dõng dạc với mẹ chồng rằng mẹ không phải lo gì hết, tất cả vàng cưới 11 cây cô sẽ tự mua.

Về làm dâu một thời gian ngắn, Kiều Duyên đã mua nhà tặng cho bố mẹ chồng, thậm chí còn để bố chồng đứng tên. Chia sẻ về quyết định này, nàng dâu thật thà tâm sự: “Lúc đó việc kinh doanh chỉ mới có dư ra một khoản, tôi tính dùng để mở rộng công việc. Nhưng thấy bố mẹ bị người ta nói ra nói vào, đúng hơn là không được tôn trọng vì đó không phải nhà riêng của ông bà, rồi tối đến thấy bố mẹ hay buồn phiền, suy nghĩ nên tôi ráo riết tìm và mua nhà rồi nhanh chóng dắt bố mẹ về nhà mới”.

Nghèo khó bươn chải đủ nghề, nàng dâu tự sắm 11 cây vàng cưới, kết hôn xong liền mua nhà cho bố chồng đứng tên - 4

11 cây vàng trong đám cưới đều do chị Kiều Duyên tự lo liệu. 

Tuy chính thức về làm dâu chưa đầy một năm, nhưng vì Kiều Duyên và chồng yêu nhau tới 19 năm nên cô và mẹ chồng đã quen biết, tiếp xúc với nhau từ rất lâu rồi. Ngay từ lần đầu tiên gặp mặt, cô Ngọc Bích đã quý mến nàng dâu này.

Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, cô Ngọc Bích cũng “bóc phốt” nàng dâu không phụ bố mẹ chồng làm gì hết, không rửa bát hay quét nhà, nấu cơm. “Nó chỉ mua đồ ăn về rồi để đó bố mẹ, em dâu nhào vào nấu. Nấu xong dọn lên ăn, ăn xong quăng bát đó ra ghế sofa ngồi chốt đơn luôn, không làm gì hết. Không quét nhà, không rửa chén gì hết”, cô Ngọc Bích chia sẻ.

Nghèo khó bươn chải đủ nghề, nàng dâu tự sắm 11 cây vàng cưới, kết hôn xong liền mua nhà cho bố chồng đứng tên - 5

Chị Kiều Duyên và mẹ chồng trong chương trình mẹ chồng nàng dâu. 

Song, đó là vì công việc của nàng dâu nhiều quá nên vợ chồng cô hết sức thông cảm, cũng chủ động bảo con cứ an tâm lo công việc, phần còn lại cứ để vợ chồng cô lo. Bên cạnh đó, cô vô cùng tự hào, hãnh diện và cảm thấy may mắn khi có một nàng dâu giỏi giang và hiếu thuận, đối xử nội ngoại bình đẳng như chị Kiều Duyên.

Tuy vậy, thấy con làm quần quật từ sáng đến tối, cô không khỏi xót xa. “Con dâu mua nhà, mua vàng, mua quần áo, tất cả đều do một tay con dâu lo liệu, chu toàn cho gia đình. Đôi khi nghĩ lại thấy con làm cực khổ quá mình chịu cũng không nổi, xót xa lắm nên tôi thương nó lắm”, cô Ngọc Bích nghẹn ngào.

Cũng trong chương trình, nàng dâu chứng thực: “Xưa nay mẹ không xem tôi là con dâu, mẹ thương con ruột của mẹ như thế nào thì vị trí của tôi trong lòng mẹ cũng y chang như vậy”. 

Về quê giỗ bố, nửa đêm nghe lời chị chồng nói mà tôi ứa nước mắt