Người phụ nữ ôm chặt bọc nilon ở trạm xe bus, tưởng là kẻ bắt cóc nhưng sự thực quá đau lòng

Sợ người phụ nữ là kẻ bắt cóc, mọi người vội báo cảnh sát rồi xót xa thay khi biết sự thật phía sau.

Sự việc xảy ra ở trạm xe bus Tapo ở thành phố Mexico vào đầu tháng 12/2017. Những người đi qua trạm xe bus này đều không khỏi khó hiểu khi nhìn thấy một người phụ nữ bộ dạng lam lũ, nghèo khó ngồi ở một góc, tay ôn chặt một bọc nilon.

Phát hiện bên trong là một đứa bé nằm im phăng phắc, nhiều người thất kinh nghĩ đến khả năng người phụ nữ đã đánh thuốc mê nhằm bắt cóc đứa trẻ. Sợ chậm chễ sẽ khiến người phụ nữ đạt được mục đích, một số người xung quanh nhanh chóng gọi điện báo cảnh sát.

Người phụ nữ ôm chặt bọc nilon ở trạm xe bus, tưởng là kẻ bắt cóc nhưng sự thực quá đau lòng - 1

Người phụ nữ ôm chặt bọc nilon ở trạm xe bus, tưởng là kẻ bắt cóc nhưng sự thực quá đau lòng - 2

Người phụ nữ ôm đứa con trai đã mất ngồi ở trạm xe bus. 

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng ngay lập tức vào cuộc điều tra, bước đầu xác định được người phụ nữ này tên Silvia Reyes Batalla (25 tuổi). Làm việc với cơ quan chức năng, Batalla cho biết cô và bạn tra Alfonso Refugio Dominguez (53 tuổi) có con với nhau. Đứa bé hiện khoảng từ 3 – 5 tháng tuổi.

Batalla và bạn trai đưa con đến thành phố Mexico để chữa trị nhưng cậu bé không may qua đời vì bị bệnh tim. Đau lòng trước sự ra đi của con trai, cô quyết định đưa con về quê nhà ở Pueble, cách thành phố khoảng 140km để chôn cất. Vì nghèo khó, không có tiền để đi các phương tiện khác, Batalla đành phải đi xe bus.

Nhân viên xe bus ban đầu chưa hiểu rõ sự tình, cứ ngỡ cậu bé vẫn có thể cứu được đã gọi cấp cứu nhưng các nhà chức trách kết luận bé trai đã qua đời trước đó một thời gian. Truyền thông Mexico đưa tin, lời khai của Batalla khá hợp lý nhưng phía cảnh sát vẫn tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân gây nên cái chết của cậu bé, tránh trường hợp không mong muốn xảy ra. Để phục vụ quá trình điều tra, Batalla không được phép rời khỏi thành phố.

Câu chuyện và hình ảnh của người phụ nữ ôm con trai đã mất trong tay sau khi được truyền thông đăng tải thu hút sự chú ý của không ít người, đa phần mọi người đều cảm thấy xót xa và tiếc thương cho người mẹ này.