Nhận thư từ vợ trẻ kém 44 tuổi, nhạc sĩ Đức Huy không nói nên lời

Dù bước sang tuổi 72 nhạc sĩ tài hoa vẫn không ngần ngại nói muốn sinh thêm con với vợ trẻ.

Nhạc sĩ Đức Huy là cái tên không còn xa lạ với những khán giả yêu nhạc, không chỉ có những tác phẩm đi cùng năm tháng mà ông còn được biết đến là một nghệ sĩ có những phát ngôn thẳng thắn.

Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, 2 cuộc hôn nhân sau cùng nhạc sĩ cảm thấy yêu thương và trân trọng gia đình nhiều hơn. Đức Huy có tất cả 5 người con, 3 người với vợ đầu và hiện đều đang sinh sống học tập tại Mỹ còn với vợ trẻ có 2 nhóc tì 1 trai và cô con gái vô cùng xinh xắn.

nhan thu tu vo tre kem 44 tuoi, nhac si duc huy khong noi nen loi - 1

Mới đây, tại chương trình “Các ông bố nói gì”, nhạc sĩ Đức Huy đã chia sẻ rất nhiều về đời sống vợ chồng của mình. Theo đó, dù bước sang tuổi 72 nhưng nhạc sĩ tài hoa vẫn không ngần ngại nói rằng cô con gái sinh năm 2017 chưa phải là út bởi hai vợ chồng vẫn muốn và có thể sinh thêm con.

"Tôi vẫn nói với vợ là chúng ta phải sung sướng để tươi trẻ, mà muốn tươi trẻ thì phải còn đẻ. Ở tuổi 72 rồi mà tôi vẫn đẻ được nên tôi sung sướng lắm... Còn trẻ là còn đẻ, còn đẻ là còn tươi. Nếu tôi mà đẻ được, tôi đẻ luôn thay vợ."

Dù cách nhau nhiều tuổi nhưng vợ chồng nhạc sĩ Đức Huy vẫn đang rất hạnh phúc bên nhau, tới mức các con phải than phiền. Ông nói:

"Từ Tết tới giờ cũng phải được hơn ba tháng rồi. Phải công nhận là chưa có cái Tết nào lại dài như năm nay. Cả gia đình tôi đều phải ở nhà. Nhưng chính vì các con tôi không phải đi học nên nó lại thân với tôi hơn mẹ nó. Vợ tôi thì vô cùng sung sướng vì tôi ở nhà nhiều hơn.

Từ sáng mở mắt ra chúng tôi đã cười. Tới tận tối, khi tắt đèn đi ngủ rồi mới chịu ngưng. Vợ chồng tôi tình cảm tới mức con trai đang làm bài cũng phải quay ra nhắc: "Ba mẹ lại ôm, lại hôn nhau nữa à, định hôn suốt đời hay sao".

nhan thu tu vo tre kem 44 tuoi, nhac si duc huy khong noi nen loi - 3

72 tuổi nam nhạc sĩ vẫn rất trẻ trung, vui vẻ.

Tất nhiên, dù yêu tới mấy cũng không thể tránh được mâu thuẫn, để gia đình luôn ấm êm, nam nhạc sĩ quan niệm mỗi người cần tôn trọng sự khác biệt của đối phương 1 chút để thay đổi, hòa hợp hơn. 

"Vợ chồng nào cũng có xích mích và tật xấu. Chúng ta phải biết chấp nhận sự tương đối, đừng đề cao sự tuyệt đối. Đã thương yêu thì nên chấp nhận hết. Hạnh phúc là làm cho những người mình thương yêu được hạnh phúc.

Bây giờ, tôi cứ ước vợ phải thay đổi để sống theo ý mình là không được. Nhỡ đâu vợ cũng ước tôi thay đổi để sống theo ý cô ấy thì sao. Vậy nên đừng cố thay đổi làm gì. Hãy chấp nhận cuộc sống hiện tại và để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên nhất."

"Tôi và vợ tôi cách nhau rất xa về tuổi tác, văn hóa nhưng vẫn có chung một điểm giữa là thích di chuyển. Bây giờ ở với vợ mà không thiết tha gì công việc, công sức mà họ bỏ ra cho gia đình thì chia tay cho xong.

Không chịu đựng được nhau thì dứt, đừng đem cái khổ của mình sang cho người khác, nhất là con cái. Còn nếu muốn ở với nhau thì hãy cho nhau 100% sự có mặt, yên lặng và lắng nghe. Khi vợ nói, tôi phải lắng nghe, chứ không có kiểu vợ nói chồng lại đi làm việc khác. Hai vợ chồng phải trở thành một, đừng để một người đứng ngoài nhận định, phê phán", nam nhạc sĩ trải lòng.

nhan thu tu vo tre kem 44 tuoi, nhac si duc huy khong noi nen loi - 4

Bí quyết hạnh phúc của gia đình nhạc sĩ khiến mọi người gật gù tán thưởng.

Cuối chương trình, nhạc sĩ Đức Huy có nhận được bức thư vợ gửi cho mình. Đây cũng là lần đầu tiên vợ ông viết thư, nên ông khá bất ngờ và xúc động.

"Có những lúc em đã từng nghĩ, nếu không có hai đứa con, chưa chắc em và anh có thể đi với nhau lâu như thế. Nhưng khi đi với anh được 10 năm, em nhận ra em và anh sinh ra để dành cho nhau và yêu thương nhau hơn. Đời ta nợ nhau. Cảm ơn anh đã cho em hai thiên thần mà em yêu hơn cả bản thân mình.

Chúng ta cứ nói với nhau, từ khi có hai em, gia đình chúng ta càng thêm trân quý. Chúng ta phải cảm tạ cuộc đời này đã cho chúng ta hạnh phúc từng ngày. Điều em hạnh phúc nhất cũng giống như bao người mẹ trong cuộc đời này, là thấy những đứa con mình yêu hạnh phúc bên ba chúng và dành nhiều tình yêu cho ba.

Tuy em và anh có quá nhiều khoảng cách nhưng chúng ta vẫn luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chúng ta hạnh phúc vì không ai trong chúng ta muốn thay đổi người kia theo ý mình. Chúng ta luôn chấp nhận, bằng lòng với hiện tại. Cám ơn anh vì tất cả". Sau khi đọc xong bức thư, nhạc sĩ Đức Huy nghẹn ngào không nói nên lời.

nhan thu tu vo tre kem 44 tuoi, nhac si duc huy khong noi nen loi - 5

Chỉ qua những cử chỉ nhỏ cũng đủ thấy nhạc sĩ Đức Huy yêu thương vợ trẻ tới mức nào.

32 tuổi vẫn còn trinh, tôi khóc thét ngay đêm đầu tiên với người tình kém tuổi
Theo Tú Anh (T/H) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)