Ở nhà trông con bỗng nhận 20 triệu/tháng đầy khó hiểu, tôi “vỡ tim” biết danh tính người gửi

Giữa lúc tôi không biết phải làm sao tìm ra danh tính người gửi tiền cho mình thì có một bác gái trung tuổi đột ngột đến gặp tôi, tiết lộ bí mật động trời khiến tôi chao đảo muốn ngã quỵ.  

Tôi 32 tuổi, kết hôn được 6 năm, vợ chồng có hai đứa con nếp tẻ đủ cả. Tôi sinh dày, lúc trước đi làm lương lại thấp nên ở nhà trông con theo lời đề nghị của chồng. Có lẽ chờ vài năm hai đứa con lớn hẳn thì tôi tính chuyện kinh doanh gì đó chứ chẳng xin việc ở đâu được nữa. 

Hàng tháng chồng tôi đưa đủ tiền chi tiêu sinh hoạt, còn lại anh ấy giữ để đầu tư làm ăn. Biết rằng muốn quản tiền của chồng cũng chẳng được, lại thấy anh ấy vẫn khá rộng tay với vợ con nên tôi mặc kệ. Sợ quản chồng chặt quá lại gây tác dụng ngược, khiến anh ấy khó chịu, bất mãn với vợ. 

Ở nhà trông con bỗng nhận 20 triệu/tháng đầy khó hiểu, tôi “vỡ tim” biết danh tính người gửi - 1

Tôi sinh dày, lúc trước đi làm lương lại thấp nên ở nhà trông con theo lời đề nghị của chồng. (Ảnh minh họa)

6 năm qua tôi vẫn được mọi người xuýt xoa ngưỡng mộ vì có người chồng kiếm được tiền và yêu vợ thương con. Thế nhưng 4 tháng trở lại đây thì có một chuyện lạ lùng xảy ra khiến tôi không biết phải giải thích ra sao. 

Đó là đều đặn mỗi tháng tôi nhận được 20 triệu chuyển vào tài khoản không hề ghi chú gì về người gửi. Ban đầu tôi tưởng có người chuyển nhầm nên đợi họ liên lạc với mình rồi sẽ trả lại, song chờ mãi chẳng thấy ai liên hệ gì.

3 tháng tiếp sau đó, đúng ngày ấy tôi vẫn nhận được số tiền 20 triệu. Đến lúc này thì tôi nhận ra đối phương cố tình chuyển cho tôi nhưng không muốn lộ danh tính. Tôi vô cùng băn khoăn không hiểu ai có lòng tốt gửi tiền cho mình? 

Đợt đó chồng tôi hay đi công tác, công việc của anh ấy bận rộn liên miên nên tôi chưa có dịp kể cho anh về số tiền 20 triệu đó. Sau 4 tháng thì nguồn gốc và người gửi số tiền ấy vẫn là một bí ẩn.

Giữa lúc tôi không biết phải làm sao tìm ra danh tính người gửi tiền cho mình thì có một bác gái trung tuổi đột ngột đến gặp tôi, tiết lộ bí mật động trời khiến tôi chao đảo muốn ngã quỵ.  

Hóa ra số tiền 20 triệu mỗi tháng tôi nhận được kia chính là bác ấy gửi cho tôi. Chúng tôi không hề quen biết nhau, cũng chẳng có bất kỳ mối liên hệ thân thích gì. Sự liên kết giữa chúng tôi lại đầy chua xót và cay đắng, bác ấy chính là mẹ người tình của chồng tôi!

Hóa ra bác ấy phát hiện con gái qua lại với đàn ông đã có vợ, chính là chồng tôi, nhận tiền bao dưỡng của anh ta hàng tháng. Khuyên can con gái không được, bác ấy đành bảo cô ta đưa tiền cho mẹ giữ hộ, thực tế lại gửi về cho tôi. Hẳn bác thấy số tài khoản của tôi trên Facebook do thời gian trước tôi có tập tành bán hàng online. Bác bảo không dậy được con nên chỉ còn cách đó để chuộc lỗi với mẹ con tôi, giảm bớt áy náy trong lòng. Số tiền đó từ tay chồng tôi ra nên trả lại cho tôi nuôi con là hoàn toàn chính đáng và hợp lý.

Ở nhà trông con bỗng nhận 20 triệu/tháng đầy khó hiểu, tôi “vỡ tim” biết danh tính người gửi - 3

Tôi tưởng như không thở nổi trước bí mật quá sốc mà người phụ nữ ấy tiết lộ. (Ảnh minh họa)

“Đến bây giờ bác bất lực rồi cháu ạ, sáng nay bác tìm thấy chiếc que thử thai 2 vạch trong thùng rác của nó. Đành báo với cháu để cháu có phương án mà phòng xa, coi như đó là sự chuộc lỗi cuối cùng bác làm thay cho đứa con gái của mình. Từ bây giờ bác sẽ không gặp cháu thêm lần nào, nếu con bác sinh đứa bé ấy ra, nó vẫn là cháu ruột của bác thì bác cũng phải yêu thương bảo bọc cho nó… Bác xin lỗi…”.

Tôi tưởng như không thở nổi trước bí mật quá sốc mà người phụ nữ ấy tiết lộ. Quả thực khoảng nửa năm nay chồng tôi rất thờ ơ với vợ, số lần gần gũi có thể đếm trên đầu ngón tay. Anh ấy cũng rất hay vắng nhà, không quan tâm đến con cái, thường xuyên gắt gỏng, khó chịu với vợ. 

Tôi tin lời bác gái có 90% là sự thật, nếu muốn xác minh chỉ cần thuê người là nắm được bằng chứng ngay. Hiện tại tôi biết mình không thể làm ầm ĩ lên được, tôi cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi lật bài ngửa với chồng. Tôi phải làm gì đây hả mọi người để đáp trả lại con người bạc bẽo vô lương tâm ấy? 

Nẫng được chồng người, đêm tân hôn anh thủ thỉ bí mật khiến tôi chỉ muốn bỏ chạy
Theo Quỳnh Chi (ghi) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)