Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái ngỡ ngàng vì thái độ của bố mẹ chồng tương lai

Thái độ của bố mẹ bạn trai với cô gái trong lần đầu ra mắt khiến dân tình vừa ngưỡng mộ vừa “đỏ mắt” ghen tị.
Chia sẻ

Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái ngỡ ngàng vì thái độ của bố mẹ chồng tương lai - 1

Bố mẹ chồng tương lai mang hoa đến tận trạm tàu đón cô gái.

Ngày 11/1, cô gái 25 tuổi họ Lưu ở Tế Nam (Sơn Đông, Trung Quốc) đã đến thành phố Long Nham (Phúc Kiến) để ra mắt gia đình bạn trai. Được biết, Lưu và bạn trai quen biết nhau khi cùng tham gia khóa học thi lên thạc sĩ.

Sau hơn 1,5 năm yêu đương mặn nồng, cặp đôi nhận thấy tình cảm đã chín muồi nên tính đến chuyện kết hôn. Đây là lần đầu tiên Lưu đến thăm nhà bạn trai, cũng là lần đầu cô tới Phúc Kiến.

Ban đầu, Lưu tưởng rằng bản thân sẽ vô cùng cô đơn và lạc lõng khi đến một nơi xa lạ. Chẳng ngờ, gia đình bạn trai lại tiếp đãi nồng hậu, đối xử với cô không khác nào người thân trong nhà.

Ngay khi xuống trạm tàu, Lưu đã nhìn thấy bạn trai cùng bố mẹ của anh đợi ở lối ra vào, còn đặc biệt chuẩn bị một bó hoa thật to tặng cô. Hành động thân thiện đã giúp Lưu bớt ngượng ngùng và xấu hổ khi đối diện với bố mẹ chồng tương lai.

Lúc về đến nhà bạn trai, Lưu lại được một phen ngỡ ngàng khi thấy phòng khách treo băng rôn đỏ in dòng chữ “Chào mừng vợ yêu về nhà”, thậm chí còn có tiếng pháo nổ tưng bừng. Chưa dừng lại ở đó, một bàn đồ ăn thịnh soạn với đủ loại sơn hào hải vị đã được dọn sẵn, chỉ cần cả nhà đông đủ là mở tiệc chúc mừng. Tất cả những việc mà gia đình bạn trai làm khiến Lưu vô cùng hạnh phúc và xúc động không nói nên lời.

Cô chia sẻ: “Vốn dĩ tôi rất căng thẳng vì lần đầu tiên đến nhà bạn trai, nhưng những bất ngờ mà mọi người đã giúp tôi không còn lo lắng nữa. Tôi cảm thấy bản thân rất may mắn khi đã tìm đúng người để gửi gắm đời mình”.

Sự việc sau đó lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, ai nấy không khỏi ngưỡng mộ Lưu vì tìm được anh bạn trai và bố mẹ chồng tương lai quá tốt. Nhiều người cho cô gái tốt tính và ngoan hiền lắm nên mới được gia đình bạn trai đối xử tốt như vậy.

Ra mắt gia đình bạn trai, cô gái ngỡ ngàng vì thái độ của bố mẹ chồng tương lai - 2

Cô gái vô cùng hạnh phúc và xúc động khi được gia đình bạn trai đối xử thân thiết như người trong nhà.

Trái với Lưu, cô gái tên Tiểu Tình đến từ Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc) lại kiên quyết đòi chia tay ngay sau lần đầu về ra mắt gia đình bạn trai. Điều đáng nói là đa số cư dân mạng cũng ủng hộ quyết định của Tiểu Tình.

Theo lời kể, Tiểu Tình và bạn trai yêu nhau được 3 năm, thấy tình cảm đã chín muồi nên quyết định tiến đến hôn nhân. Để tạo ấn tượng tốt khi về ra mắt gia đình bạn trai, cô gái chu đáo mua trà bánh và đồ ăn bồi bổ sức khỏe.

Cô vô cùng mong đợi đến ngày về ra mắt nhà bạn trai, nghĩ rằng bố mẹ anh sẽ đối xử với cô rất tốt nhưng thực tế khiến cô hoàn toàn thất vọng. Cô cảm thấy mọi người không mấy nhiệt tình đón tiếp mình, chỉ hỏi qua loa vài câu. Vì thấy ngại nên bạn trai Tiểu Tình chủ động gợi chuyện nhưng ai nấy vẫn lạnh nhạt tỏ vẻ không quan tâm.

Đặc biệt, bàn ăn đãi khách nhà bạn trai Tiểu Tình hết sức đạm bạc, thậm chí có hai đĩa trông như đồ ăn thừa từ ngày hôm trước. Ngay sau khi kết thúc bữa tối, cô gái xin phép về sớm nhưng gia đình bạn trai vẫn chẳng có ý níu kéo, cũng không nhắc tới chuyện kết hôn hay mời cô đến chơi lần sau.

Nhận ra thái độ thất vọng của Tiểu Tình nhưng khi biết nguyên nhân, anh bạn trai không thông cảm mà còn trách móc: "Đồ ăn thừa thì sao? Gia đình anh thường dùng bữa như vậy. Chỉ vì chuyện này mà em khó chịu với nhà anh sao?".

Câu nói của bạn trai khiến Tiểu Tình sững sờ, cô không nghĩ anh lại coi việc tiếp đón bạn gái là chuyện tầm thường, không đáng để coi trọng tới vậy. Cuối cùng, cô quyết định chia tay để giải thoát cho cả hai khi nhận ra rằng sự khác biệt về suy nghĩ và quan điểm sống khiến họ không tìm được tiếng nói chung.