Trước cưới mẹ chồng tương lai nắm tay hỏi 2 điều, mẹ tôi biết chuyện liền đòi hủy hôn

Sau khi về nhà, tôi kể lại cho mẹ nghe mọi chuyện. Mẹ tôi nghe xong liền im lặng một hồi rồi nói: "Huỷ đám cưới đi!".

Trong chớp mắt, tôi và Hưng đã bên nhau được 5 năm. Bây giờ tôi đã 28 tuổi, khi công việc của cả hai ổn định, anh đã cầu hôn tôi rồi hai đứa đưa nhau về nhà ra mắt.

Ngày về nhà tôi, Hưng mua rất nhiều quà cáp. Trên bàn ăn, anh kể cho bố mẹ tôi những dự định về cuộc sống tương lai. Bố mẹ tôi có vẻ rất hài lòng về Hưng, nhưng sau khi anh rời đi, bố mẹ lại khuyên tôi chia tay.

- Con là đứa con duy nhất của bố mẹ. Đương nhiên mẹ muốn con có một cuộc sống hạnh phúc, nhưng anh chàng kia không hợp với con đâu. Bề ngoài nó có vẻ thành thật, đáng tin nhưng thực chất lại quá thực dụng.

Tôi cảm thấy khó chịu trước lời khuyên của mẹ, và luôn cảm thấy bố mẹ cấm cản vì coi thường gia cảnh nhà Hưng. Bởi bạn trai tôi xuất thân từ tỉnh lẻ, nhà có 4 anh chị em và bố mẹ anh chỉ là công nhân bình thường, gia cảnh khá nghèo.

Nhưng tôi không quan tâm tới những điều đó, tôi nghĩ chỉ cần Hưng đối xử tốt với tôi là đủ rồi. Vì vậy tôi nhất quyết đòi cưới Hưng bằng được, bố mẹ không khuyên nhủ nổi nên đành đồng ý. Nhưng, những gì xảy ra tiếp theo khiến tôi băn khoăn, không biết có nên nghe theo lời bố mẹ hay không. 

Trước cưới mẹ chồng tương lai nắm tay hỏi 2 điều, mẹ tôi biết chuyện liền đòi hủy hôn - 1

Bố mẹ khuyên tôi nên chia tay với Hưng vì anh quá thực dụng (Ảnh minh họa)

Trước ngày cưới khoảng 2 tháng, Hưng nói rằng bà nội anh tổ chức lễ mừng thọ tuổi 80 nên mong tôi có thể về quê cùng. Tôi đồng ý, chuẩn bị quà cáp đầy đủ rồi cùng Hưng về quê. Tuy ngày cưới đã định nhưng chung quy vẫn chưa lấy nhau nên đêm đó tôi ngủ cùng phòng với mẹ chồng tương lai.

Khi vào phòng, mẹ chồng tương lai nắm lấy tay tôi trò chuyện thân tình. Bác gái kể cho tôi nghe về những chuyện trong quá khứ của Hưng rồi hỏi tôi một số câu hỏi riêng tư như trước đó tôi đã yêu bao nhiêu người. Đó đã là chuyện trong quá khứ, tôi lại sắp cưới Hưng, tại sao bác lại đưa ra câu hỏi kém duyên như thế chứ?

Thấy sắc mặt tôi khó coi, bác liền chuyển chủ đề, than thở về em trai của Hưng.

- Thằng Khánh (tên em trai Hưng) sắp tốt nghiệp đại học, không biết nó có kiếm được công việc tốt không nữa. Con à, nhà con không phải có công ty riêng sao? Con xem có thể giới thiệu Khánh vào công ty nhà con làm việc được không?

Lương không cần quá cao đâu, lương khởi điểm 15 triệu mỗi tháng là được rồi. Nhưng công việc cũng không nên quá mệt, không nó ốm ra mất. Con là chị dâu, không thể một mình sống tốt rồi nhìn em trai mình chịu khổ được.

Trước cưới mẹ chồng tương lai nắm tay hỏi 2 điều, mẹ tôi biết chuyện liền đòi hủy hôn - 3

Đêm hôm đó, mẹ anh nắm tay tôi hỏi 2 chuyện. Một về mối tình cũ của tôi, hai là nhờ tôi xin việc cho em Hưng. (Ảnh minh họa)

Còn chưa gả vào nhà, mẹ chồng đã muốn nhờ vả nhà tôi. Tôi không hứa với mẹ chồng tương lai mà chỉ nói sẽ về nhà nói chuyện với bố mẹ xem có giúp được gì không. Nghe thế, bác gái hớn hở ra mặt:

- Bố mẹ con làm chủ cả công ty, con mở lời nhất định sẽ thành công thôi.

Sau khi về nhà, tôi kể lại cho mẹ nghe mọi chuyện. Mẹ tôi nghe xong liền im lặng một hồi rồi nói:

- Huỷ đám cưới đi! Là người một nhà, giúp đỡ nhau là điều đúng đắn. Nhưng con còn chưa gả vào nhà họ mà họ đã yêu cầu như thế rồi, không biết khi về làm dâu rồi thì ra sao nữa. Mà giúp đỡ những việc này, nếu cậu ta không làm được việc thì bố mẹ mang tiếng. Nếu gặp vấn đề gì không giải quyết được, họ lại trách chúng ta không nể người nhà. Phiền phức lắm con à. Mà trước đó mẹ cũng nói với con rồi, Hưng là đứa thực dụng. Bố mẹ từng trải, nhìn người không sai đâu.

Ngẫm những lời mẹ nói, rồi nghĩ lại 2 câu mẹ chồng tương lai hỏi, tôi cảm thấy bác không phải là dạng vừa. Mà khi về quê, tôi cũng nhìn rõ bạn trai là một người nghe lời mẹ. Nhưng thực sự tôi không nỡ chia tay mối tình 5 năm. Theo mọi người, tôi nên làm gì đây?

Lấy người đàn ông gà trống nuôi con, đêm tân hôn tôi ngớ người biết con anh chính là con đẻ mình