Vợ không chịu theo chồng về nhà chỉ vì quả đào, tưởng cô trẻ con nhưng biết ẩn tình ai cũng thở dài

Dù chồng 3 lần 4 lượt đến đón nhưng người vợ vẫn nhất quyết không chịu về nhà.

Có người nói, phụ nữ khi sinh con, ở cữ mới nhìn rõ nhất thái độ của nhà chồng với mình, biết mình có lấy đúng người hay không. Tiểu Trương (sống tại Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) mới đây đã gặp một sự việc vô cùng phiền lòng, đó là vợ anh ôm con bỏ về nhà mẹ đẻ ở cữ. 

Người đàn ông cho biết, 10 ngày trước khi sắp sinh con thì vợ anh liền vùng vằng bỏ về nhà mẹ đẻ. Hiện con gái anh đã chào đời được 4 ngày nhưng anh chưa được nếm trải niềm vui làm bố, bởi từ khi vợ sinh, vợ anh thậm chí không nghe điện thoại của anh, cũng không nói lý do tại sao không chịu về nhà. 

Anh đến nhà bố mẹ vợ 3 lần, định đưa vợ về nhà nhưng bị từ chối phũ phàng. Không còn cách nào khác, anh đành nhờ người hòa giải tới nhà vợ khuyên nhủ vợ quay về. Khi đến nơi, Tiểu Lệ (vợ của Tiểu Trương) tuy thể trạng tốt nhưng cô lại không muốn nói chuyện với chồng. 

Vợ không chịu theo chồng về nhà chỉ vì quả đào, tưởng cô trẻ con nhưng biết ẩn tình ai cũng thở dài - 1

Tiểu Trương rất đau đầu vì vợ không chịu theo anh về nhà. 

Lúc này, mẹ của Tiểu Lệ liền kéo người hòa giải sang một bên để trút bầu tâm sự. Bà cho biết, đáng lý ra việc chăm sóc con gái bà lúc sinh nở có một phần trách nhiệm của người chồng và nhà chồng, nhưng gia đình họ lại không ai đếm xỉa tới con gái bà. Tới ngày thứ 3 sau khi sinh, gia đình thông gia mới xuất hiện khiến bà tức tối, ớn lạnh, nhất quyết không để con về nhà đó ở cữ. 

Về chuyện này, Tiểu Trương cho biết, đến ngày dự sinh anh gọi điện cho vợ nói muốn đưa vợ về nhà nhưng bị Tiểu Lệ từ chối. Ngày hôm sau, anh đến nhà mẹ vợ nhưng không có ai ở nhà, gọi cho vợ thì điện thoại tắt máy. 

Chàng rể cũng phàn nàn kể từ khi con anh chào đời, bố mẹ vợ thậm chí còn không gọi thông báo cho anh, đã vậy còn ngăn cản anh đưa vợ về nhà. Anh đến bệnh viện đóng viện phí cho vợ nhưng bị mẹ vợ ngăn lại, nói rằng bà đã nộp. Nhắc đến chuyện này, mẹ Tiểu Lệ càng tức tối hơn, vì ngày hôm đó bà thông gia đến bệnh viện không nói được lời nào tốt đẹp còn buông lời trách móc bà. 

Vợ không chịu theo chồng về nhà chỉ vì quả đào, tưởng cô trẻ con nhưng biết ẩn tình ai cũng thở dài - 3

Hai bà thông gia nói chuyện với nhau. 

Khi được hỏi nguyên do tại sao không chịu quay về với chồng, Tiểu Lệ cho biết trước khi sinh con, chồng có đến thăm cô nhưng lần nào đến đều tỏ thái độ lạnh lùng, đến cửa nhà thì đi ra đi vào, chưa ngồi ấm chỗ đã vội vàng rời đi mà không thèm giải thích. 

Chồng cũng không quan tâm tới cô, luôn coi việc sinh con là nhiệm vụ của phụ nữ cần phải hoàn thành sau khi kết hôn. Có lần cô muốn mua mấy quả đào, tổng cộng 20 tệ (khoảng 70 nghìn đồng) nhưng chồng lại không chịu mua cho cô, nói rằng anh không có tiền, còn trách cô tiêu xài hoang phí. 

Tiểu Lệ cho biết, không phải chồng không có tiền, vì ngày nào anh ta cũng hút thuốc. Anh ta sẵn sàng bỏ tiền ra mua 7-8 bao thuốc một lúc nhưng lại tiếc tiền với vợ, 1 quả đào cũng không nỡ mua cho người vợ đang mang thai ăn. Chính điều này khiến người vợ không khỏi lạnh lòng. 

Hôm đó, Tiểu Lệ đã muốn bỏ về nhà mẹ đẻ, nhưng nghĩ đến đứa con sắp chào đời, cô lại dặn lòng nên nhẫn nhịn một chút để gia đình êm ấm. Thế nhưng, nhà chồng cũng đối xử với con dâu không tốt, cô cung cúc tận tụy vì nhà chồng nhưng đổi lại chỉ là những lời tổn thương nên cô đã thu dọn hành lý bỏ về nhà mẹ đẻ. 

Sau khi cô sinh con gái, chồng và nhà chồng vẫn không nhận ra lỗi sai của mình, liên tục đến buông lời trách mắng cô và bố mẹ khiến Tiểu Lệ ớn lạnh sống lưng. Cô cảm thấy chồng mình chỉ quan tâm đến tiền bạc, và cô không thể chung sống lâu dài với một người đàn ông như vậy được.

Vợ không chịu theo chồng về nhà chỉ vì quả đào, tưởng cô trẻ con nhưng biết ẩn tình ai cũng thở dài - 4

Tiểu Lệ nói chuyện riêng với người hòa giải. 

Nhắc đến vấn đề tiền bạc, Tiểu Trương cũng bày tỏ sự bất bình trong lòng. Anh cho biết sau khi kết hôn anh giao hết tiền sính lễ, của hồi môn cho vợ giữ, tiền lương mỗi tháng cũng đưa hết cho vợ. Thế nhưng vợ lại kiểm soát chi tiêu của anh quá chặt khiến anh khó chịu. 

Đáng nói hơn, Tiểu Lệ còn giấu anh trả lại 5.000 tệ (khoảng 17 triệu) tiền mừng cưới cho em gái cô ấy. Hành động của vợ khiến anh cảm thấy vợ không tin tưởng mình, không coi hai vợ chồng là một thể. 

Về chuyện này, Tiểu Lệ thẳng thắn nhận sai, nhưng cô không thể chấp nhận được việc cứ hễ xảy ra chuyện gì là chồng lại mách mẹ thay vì tìm cách giải quyết. Mà khi mẹ chồng chen vào tranh chấp giữa hai vợ chồng, sự việc không những không được giải quyết mà mâu thuẫn vợ chồng càng thêm gay gắt. 

Khi nghe vợ trút hết bầu tâm sự, dưới sự khuyên giải của người hòa giải, cuối cùng Tiểu Trương cũng nhận ra sai lầm của mình, chân thành xin lỗi vợ và nhẹ nhàng thuyết phục vợ về nhà với mình. Không ngờ Tiểu Lệ lại không chấp nhận lời xin lỗi này, cô nói rằng đã mất niềm tin vào chồng và mẹ cô cũng không muốn cô quay về đó. 

Vợ không chịu theo chồng về nhà chỉ vì quả đào, tưởng cô trẻ con nhưng biết ẩn tình ai cũng thở dài - 5

Tiểu Trương quyết định sẽ ở lại nhà vợ để chăm sóc vợ con tới khi vợ cùng mình quay về nhà. 

Thuyết phục mãi, bố mẹ chồng cũng xin lỗi con dâu và gia đình thông gia. Thái độ của Tiểu Lệ dịu đi rất nhiều, cô nói sẽ quay về với chồng nhưng không phải lúc này. Thấy sự kiên quyết của vợ, Tiểu Trương quyết định sẽ ở lại nhà mẹ vợ để tiện chăm sóc vợ con. 

“Nơi nào có vợ con thì nơi đó chính là nhà”, Tiểu Trương nói. Đồng thời anh cũng hứa sẽ làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha. 

Những chuyện nhỏ nhặt tưởng chừng không đáng là gì nhưng nếu không giải quyết êm đẹp ngay từ đầu thì những bức xúc, khó chịu sẽ tích tụ theo thời gian khiến tình cảm vợ chồng dần rạn nứt. Đến một lúc nào đó, chuyện “bé như con kiến” cũng có thể thổi bùng lên “chiến tranh”, thậm chí không thể cứu vãn được nữa. 

Hôn nhân cũng không phải là chuyện giữa hai người - vợ và chồng - mà là của hai gia đình. Bố mẹ tuy là những người đi trước, có dày dặn kinh nghiệm sống, nhưng cần phải có ý thức về ranh giới. Nếu bố mẹ nhúng tay quá sâu vào hôn nhân của con cái, không những không giúp được gì mà còn có thể khiến mọi việc thêm tồi tệ hơn. 

Đưa nhầm cho con dâu 40 triệu đồng đi đẻ, ngày ở viện về mẹ chồng làm tôi mất mặt trước cả họ