Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang

Tháng 2/2020 Diệu Linh tự nhiên ho nhiều, cô lo sợ bản thân “dính” COVID-19 nên đã bảo với Morgan xa nhau 14 ngày. Tuy nhiên, Morgan nói luôn, anh không sợ COVID-19, chỉ sợ phải xa em.

Dịch COVID-19 tại Mỹ vẫn diễn biến phức tạp, các công ty vẫn đang làm việc tại nhà. Cuộc sống của Bạch Diệu Linh (30 tuổi) và Morgan Howell (hiện là giám đốc công nghệ (CTO) cho một start-up về lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp tại thung lũng Silicon. Trước đây anh từng làm tại Facebook với vị trí E5 (Kỹ sư cấp cao) và là một trong những người trẻ nhất tại Facebook từng giữ chức vụ này) vẫn bình yên, đơn giản.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 1

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 3

Hàng ngày cả 2 làm việc ở nhà, đến chiều kết thúc công việc thì cặp đôi đi bộ quanh đồi công viên Bernal Heights - đây là một trong những khu vực đẹp nhất ở San Francisco với view thành phố bạt ngàn trên đỉnh đồi, tối về nấu ăn rồi xem phim với nhau. Ngày qua ngày chỉ vậy thôi nhưng cả Linh và Morgan chưa bao giờ thấy chán.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 4

“Trong tương lai chúng mình sẽ về Việt Nam để xây dựng các nền tảng công nghệ tài chính và công nghệ giáo dục tại Việt Nam. Chúng mình nhận thấy rằng Việt Nam đang phát triển với tốc độ vượt bậc nên chỉ cần áp dụng đúng với những gì chúng mình đã làm thành công tại Mỹ thôi là có thể đem lại rất nhiều sự đổi thay tích cực cho Việt Nam” – Diệu Linh mở đầu cuộc trò chuyện kể về cuộc đời cũng như những dự định của bản thân và người bạn đời Morgan.  

Diệu Linh tâm sự, cô và Morgan biết nhau qua em gái của cô. Morgan chơi thân với em gái Linh từ 6 năm trước. Cả 2 đều từng là đồng nghiệp của nhau tại GoDaddy (tập đoàn công nghệ chuyên về dịch vụ tên miền website lớn nhất thế giới). Qua em gái thi thoảng Linh có nghe kể về Morgan như một người bạn tốt. Tuy nhiên chỉ qua nhưng lời kể cô không để ý lắm vì em gái cũng có rất nhiều bạn bè.

Cho đến thời điểm cận Tết 2020, Diệu Linh bay sang San Francisco để thăm em gái. Hôm đó Morgan và em gái cô đang ngồi nói chuyện với nhau bên lò sưởi ở nhà em gái. Không ngần ngại Linh bước vào phòng và nhập cuộc nói chuyện. Ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên cả Morgan và cô đều bị cuốn vào những câu chuyện của nhau vì cả hai có quá nhiều điểm chung về các quan điểm sống, công việc, sở thích… “Chỉ qua nói chuyện với nhau thôi là chúng mình có thể thấy cả 2 không hoàn toàn giống y hệt nhau nhưng lại rất “khớp”” – Linh nói.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 5

Nhờ em gái, Diệu Linh đã nên duyên cùng Morgan.

Sau lần gặp gỡ đầu tiên gần như ngày nào cả hai cũng gặp nhau. Mỗi lần gặp nhau Diệu Linh và Morgan đều nói chuyện không ngớt vì chỉ cần chia sẻ những trải nghiệm, ký ức cuộc sống trong suốt hơn 20 năm qua đã khiến cho thời gian trôi đi rất nhanh rồi.

Trải qua 3 tuần tìm hiểu, chia sẻ, nói chuyện với nhau cặp đôi mới nói lời yêu nhau. Nhưng vì đều là những con người lý trí và thực tế nên sau đó phải mất 2 ngày thảo luận bàn bạc qua lại thì cả hai mới quyết định sẽ bắt đầu mối quan hệ với nhau như bạn trai - bạn gái.

Thời điểm Linh và Morgan chính thức hẹn hò cũng là lúc COVID-19 bùng nổ tại Mỹ khiến máy bay huỷ hàng loạt, cô không về được Việt Nam nên cả hai quyết định dọn vào ở với nhau. Linh cho rằng, mới biết nhau vài tuần nhưng đã ở với nhau là một quyết định cực mạo hiểm. Diệu Linh lo khi về sống chung sẽ phát hiện ra thói quen không hợp dẫn đến rất khó xử cho đôi bên. Thế nhưng, càng ở với nhau tình cảm của họ lại càng trở nên khăng khít và không muốn rời xa.

Linh kể: “Mình còn nhớ hồi tháng 2/2020 COVID-19 còn chưa phổ biến ở Mỹ. Có lần tự nhiên bị ho, mình bảo Morgan là thôi mình xa nhau 14 ngày đợi em khỏi nhé. Morgan nói luôn, anh không sợ COVID-19, chỉ không muốn xa em. Morgan đã chăm sóc cho mình rất chu đáo và đưa mình đi khám. Hoá ra Linh chỉ bị viêm phế quản thôi. Nhưng lúc này mình đã thực sự tin, đây là người đàn ông không quản gian nan, khó khăn, thậm chí bệnh tật, để được ở bên mình”.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 6

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 7

Morgan biết bạn gái là một người không trọng vật chất, đồ đạc nhưng lại yêu thích trải nghiệm nên mỗi lần tặng Diệu Linh một món quà thì đó thường là một chuyến đi thay vì một hiện vật. Chuyến đi tới thung lũng rượu vang Napa Morgan tự lên kế hoạch từ A tới Z và theo cô gái Việt nó thực sự hoàn hảo.

Morgan cực kỳ bận công việc nhưng anh đã sắp xếp rời lịch làm việc cho 2 ngày từ trước đó cả tháng trời. Anh kể rằng anh còn dùng ứng dụng tích hợp dữ liệu thời tiết để chắc chắn thời tiết hôm đó sẽ đẹp vì với Diệu Linh trời nóng quá hay lạnh quá cô đều không thích ra ngoài trời. Khí hậu Napa hôm đó hoàn hảo tới mức diệu kỳ, nhiệt độ khoảng 20°C, nắng vàng ươm mà không gắt, gió thổi nhẹ thoang thoảng. Cả hai lái xe băng qua cánh đồng nho bạt ngàn.

Tới nơi Morgan đưa cô tới một nhà hàng, bên ngoài trông nhà hàng rất giản dị, một ngôi nhà bao trùm bởi dàn cây thường xuân mọc xanh tường. Nhưng thực ra chỉ những người yêu ẩm thực mới biết, đây là nhà hàng khó đặt bàn nhất nước Mỹ vì bếp trưởng được coi là bậc thầy của nền ẩm thực. “Kể vậy để thấy rằng là để lên kế hoạch cho buổi cầu hôn này, Morgan không những tinh tế mà còn rất hiểu mình - mình là người không thích sự phô trương, hào nhoáng mà luôn coi trọng tinh hoa của chất xám” – cô gái nói.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 8

Cô được bạn trai cầu hôn trong chuyến đi tới thung lũng rượu vang Napa Morgan.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 9

Cũng chính vì quá hiểu nhau, nên khi tới đây Diệu Linh đoán ra được Morgan đưa cô tới đây để làm gì. Cô không nghĩ Morgan lo lắng hay sợ bị từ chối vì cảm giác bất an chưa bao giờ tồn tại trong mối quan hệ của cả hai. Trong suốt thời gian yêu nhau, cặp đôi luôn cho đối phương một tình cảm vững bền, chắc chắn, an tâm nhất có thể. Cả hai từng lên những kế hoạch rất chi tiết và tỉ mỉ về những gì sẽ cùng nhau làm và xây dựng trong tương lai. Nên khi được cầu hôn, mặc dù không quá ngạc nhiên, nhưng cảm xúc của Diệu Linh rất hạnh phúc và bình yên.

Khi được Morgan hỏi: “Cưới anh nhé!”, Diệu Linh đáp: “Over and over again”, hay tạm dịch là “cưới đi cưới lại nhiều lần cũng được”. Câu này là câu cả hai hay nói với nhau mỗi lần làm điều gì khiến người kia thích thú. Ví dụ anh rất thích món phở bò Hà Nội bạn gái nấu, lần đầu cô nấu cho anh rồi hỏi: Có muốn ăn lần nữa không? Anh đã bảo “over and over again” - “ăn đi ăn lại nhiều lần cũng được”. Vì bạn gái trả lời vậy nên Morgan đã bảo với cô: “Năm nào chúng mình cũng có thể tổ chức đám cưới nếu mình thích”.

Diệu Linh cho biết Morgan có rất nhiều ưu điểm nhưng có một vài điều khiến anh khác hẳn tất cả những người đàn ông khác cô từng gặp. Anh là một con người cực kỳ nguyên tắc và kỷ luật. Lý do điều này lại quan trọng hơn tất cả các yếu tốt khác là vì nó không thể thiểu trong việc thiết lập lòng tin giữa 2 người. Morgan có những nguyên tắc bất di bất dịch về sự trung thực - anh không bao giờ nói dối dù đó chỉ là điều vô thưởng vô phạt. Trong quá trình tìm hiểu nhau, anh không ngần ngại chia sẻ cả những khía cạnh không đẹp về con người anh, những khoảng tối trong cuộc đời anh. Điều đó khiến Diệu Linh tin tưởng anh tuyệt đối.

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 10

Yêu cựu kỹ sư cấp cao của Facebook, 9X Việt được cầu hôn ở thung lũng rượu vang - 11

Kể về bố mẹ Morgan, Diệu Linh khẳng định, họ là những người thực sự tuyệt vời. Bố mẹ anh làm nghề cắt tóc, thu nhập vừa đủ trang trải cuộc sống nhưng đợt qua San Francisco thăm cô và Morgan lại mang cho một vali đầy quà. Diệu Linh nấu khá nhiều món Việt để cả nhà anh thưởng thức như phở bò Hà Nội, cơm gà Hội An, bún riêu. Hai ông bà thích tới nỗi sau khi ăn còn bảo nhất định phải tới Việt Nam để thưởng thức thêm các món Việt.

Bố mẹ anh đối xử với Diệu Linh như con đẻ, trước khi về còn dặn dò Morgan nhớ chăm sóc cho bạn gái thật tốt. Khi Linh hỏi ý kiến bố mẹ anh về việc con cái sau này mang họ của cả 2 có được không, thì mẹ Morgan nói: Bà sẽ rất tự hào nếu cháu bà mang cả họ của Linh và Morgan.

Tiết lộ về đám cưới của mình, Morgan cho biết, cả hai sẽ tổ chức đám cưới vào năm 2022. Cụ thể về đám cưới họ chưa bàn bạc sâu do vẫn đang lo đi mua nhà. Morgan cho rằng, nhà cửa quan trọng hơn đám cưới nên sau khi mua nhà ở cả Việt Nam và Mỹ thì họ mới có thể thiết lập ngân sách cho đám cưới trong tương lai.

Lấy chàng trai Đức, cô gái Việt chưa một ngày phải làm dâu, còn được bố chồng làm thầy giáo
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)