Cẩm Ly vừa làm bánh gạo Hàn Quốc vừa hát cải lương làm fan thích thú

Nữ ca sĩ làm rất nhiều Tokbokki và bỏ tủ lạnh cho các con khi nào ăn thì đem ra chế biến dần.

Mới đây, nữ ca sĩ Cẩm Ly gây thích thú khi trổ tài vào bếp. Món ăn mà cô thực hiện lần này là Tokbokki. Tokbokki hay bánh gạo là món ăn truyền thống của Hàn Quốc. Ngay khi du nhập vào Việt Nam, món ăn này đã được nhiều người yêu thích và chế biến theo nhiều cách.

Giọng ca Người về cuối phố thực hiện các bước để làm nên những chiếc bánh gạo và để tủ lạnh dùng dần, khi nào các con ăn thì tự lấy ra chế biến. Cô tự nhận xét rằng mình làm chắc chắn không ngon bằng ở ngoài, các tiệm làm thường rất mịn và để bánh mềm mịn phải thực hiện rất lâu nên cô cắt bớt giai đoạn. Vừa vào bếp, Cẩm Ly vừa nghe nhạc và hát cải lương làm nhiều fan khoái chí.

XEM VIDEO: Cẩm Ly trổ tài làm Tokbokki.

cam ly vua lam banh gao han quoc vua hat cai luong lam fan thich thu - 1

Vừa hát hay lại khéo léo, nữ ca sĩ ngày càng được fan mến mộ.

cam ly vua lam banh gao han quoc vua hat cai luong lam fan thich thu - 3

Ngoài bột gạo, Cẩm Ly cho cả bún tươi vào để nhào cùng.

Video của "chị Tư" Cẩm Ly nhận được đông đảo ý kiến thích thú từ người hâm mộ: "Vừa xem Tư làm bánh vừa nghe Tư hát thì còn gì bằng", "Tư giỏi quá việc gì cũng làm được", "Chị Tư Ly dễ thương lắm, đa tài", "Bà mẹ đảm đang là đây", Thấy là ngon rồi Tư ơi"...

Cẩm Ly chỉ thực hiện công đoạn làm bánh gạo từ bột để tích trữ, tiện cho các con mỗi khi muốn nấu ăn chứ không chế biến để làm nên một đĩa bánh gạo hoàn tất. Tuy nhiên chỉ bấy nhiêu cũng đủ thấy nữ ca sĩ rất đảm đang và chăm lo sức khoẻ gia đình, muốn tự tay làm nhiều món thay vì mua sẵn để an toàn hơn.

cam ly vua lam banh gao han quoc vua hat cai luong lam fan thich thu - 4

Nữ ca sĩ cho biết cách làm được cô học hỏi trên mạng. Cô cho biết con gái mình cũng biết làm nhưng làm bằng bột chứ không có bún.

Nhiều người cho rằng Tokbokki bằng công thức bột nếp, bột gạo thì lúc ăn vẫn dậy mùi bột, làm bằng bún ngon hơn vì không hề có mùi bột mà Tokbokki lại dai mà không bị ngán. Đặc biệt, Tokbokki làm bằng bún đúng kiểu "ngon bổ rẻ", chỉ với vài nghìn bún là đã có thể làm nên món bánh gạo.

Bạn có thể tham khảo nguyên liệu và cách làm dưới đây, thêm cách chế biến Tokbokki với chả cá cay:

Nguyên liệu:

- 0,5kg bún

- Bột năng, bột gạo

- 200g chả cá (chả cá basa Hàn Quốc hoặc cá Việt Nam đều được)

- 1 củ hành tây

- 1,2 quả trứng 

- 3 muỗng tương ớt Hàn Quốc

- 2 muỗng ớt bột Hàn Quốc

- Mè, lá hành, ngò, đường.

Cách làm:

cam ly vua lam banh gao han quoc vua hat cai luong lam fan thich thu - 5

Có thể làm bánh gạo từ bột năng, bột gạo, bột nếp hoặc bún.

- Bún tươi mua về nhồi với bột năng, nếu có bột gạo thì nhồi cùng, không có cũng không sao. Bún cứ để vậy nhồi với bột, khi nào không dính tay là được, bột năng cũng áng chừng vì tuỳ vào bún khô hay nó ướt. Nhồi kỹ nặn sẽ đẹp, dai, ngon hơn và không bị bở bở nha.

- Nhồi đến khi nào hết dính dẻo thì cán bột cho nhuyễn. Tạo hình như Tokbokki hay hình dạng tùy thích.

- Đun nước sôi, bỏ dầu ăn vào cho đỡ dính, bỏ vào luộc đợi chín vớt ra.

- Vậy là xong mẻ Tokbokki. Nếu muốn để lại thì đừng luộc mà bỏ tủ ngăn mát, khi nào mún ăn rồi đem ra luộc, vẫn ngon như thường. 

cam ly vua lam banh gao han quoc vua hat cai luong lam fan thich thu - 6

Tokbokki sau khi được chế biến với nước sốt, chả cá...

- Để chế biến, nấu nước sốt có nhiều cách. Có thể theo cách sau: Cho hỗn hợp tương ớt, ớt bột, nước tương, đường vào khuấy đều trong bát. Bắc nồi lên bếp cùng một chút nước, khi nước sôi thì cho hỗn hợp gia vị vào khuấy đều. Cho bánh gạo và chả cá Hàn Quốc đã cắt lát vừa ăn vào nồi. Bỏ thêm dầu mè cho thơm. Nấu xong, rắc mè, hành lá, ngò. Có thể ăn kèm với kim chi.

Thừa nhận lười nấu ăn, mỹ nữ cưới đại gia nghìn tỷ được chồng giàu có đích thân vào bếp
Theo Linh San (thoidaiplus.giadinh.net.vn)