Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa

Dù bận rộn chăm 2 bé nhưng ngày nào chị Mã Thuyên cũng làm cơm bento buổi trưa cho chồng mang đi làm và buổi tối để cả gia đình quây quần bên nhau.

Chị Mã Thuyên (26 tuổi, dân tộc Tày) bén duyên với Tsukuda Toshi Taka (27 tuổi, Nhật) trong một chuyến du lịch ở Trung Quốc vào năm 2016. Vì biết tiếng Trung và ông xã từng có khoảng thời gian 2 năm du học ở đây nên cả 2 giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ thứ 3 này.

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 1

Chị Mã Thuyên. 

Ấn tượng với sự xinh đẹp nổi danh của người con gái xứ Tuyên nên anh Taka đã chủ động xin số liên lạc với chị Thuyên. Còn với chị Thuyên, chị cũng không ngần ngại rủ người bạn mới quen này về Việt Nam du lịch. Sau một tháng quen, anh Taka đã cầu hôn chị nhưng không nhận được sự đồng ý, mãi sau 1 năm tìm hiểu, anh mới nhận được cái gật đầu đồng ý của chị. Năm 2017, anh chị tổ chức đám cưới và chị theo chồng sang Nhật sinh sống.  

Đến nay, sau 3 năm kết hôn, chị Thuyên đã làm mẹ của 2 con: bé Tsukuda Sakura (gần 3 tuổi), bé Tsukuda Rindo mới sinh vào tháng 1 vừa qua. Mặc dù bận rộn làm mẹ bỉm sữa nhưng ngày nào cũng vậy, chị Thuyên đều dành thời gian vào bếp làm cơm bento mang cho chồng ăn trưa khi đi làm và nấu ăn vào buổi tối để cả gia đình bên nhau.

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 3

Tổ ấm nhỏ của chị. 

Chia sẻ về niềm đam mê nấu nướng của mình, chị Thuyên cho biết, chị bắt đầu mê nấu ăn từ sau khi kết hôn và ông xã là người truyền cảm hứng bếp núc cho chị vì mỗi lần thấy chồng khen ngon là chị lại có động lực nhiều hơn.

Là người Việt nên mới đầu kết hôn, nhờ ở cùng mẹ chồng, được mẹ chỉ bảo nấu món ăn Nhật hàng ngày nên sau 2 tháng học hỏi chị bắt đầu ngày nào cũng nấu 2 món Nhật bên cạnh 2 món Việt đi kèm. May mắn, bố mẹ chồng và chồng đều thích món Việt nên từ đó đến giờ trên mâm cơm nhà chị lúc nào cũng có món Việt – Nhật đan xen.  

Chị Thuyên nhớ hồi đầu mới kết hôn làm món bún chả Việt Nam cho gia đình chồng ăn được cả nhà khen ngon và ăn hết sạch. Thậm chí, chồng chị còn đòi lần sau ăn tiếp nên chị khá hứng thú trong việc bếp núc. Tuy nhiên, vì ông xã kén ăn nên mỗi món ăn chị nấu, dù là món Việt hay món Nhật chị đều phải xem kỹ cách làm và học hỏi thêm. Mỗi bữa ăn chị sẽ kết hợp nguyên liệu sao cho hợp khẩu vị gia đình nhất.

“Thời gian đầu về nhà chồng mình đã học hỏi từ mẹ chồng rất nhiều. Mình còn nhớ lần đầu nấu canh miso mà cho xúc xích vào. Bố mẹ với cả chồng đều cười và bảo lần đầu được ăn canh miso mà có xúc xích vì canh miso của Nhật chỉ cho thịt hoặc đậu phụ hoặc cá thôi. Đấy là kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình khi mới biết nấu món Nhật.

Mỗi lần mình nấu gì cũng đều cho mẹ nếm trước xem vừa chưa, nếu chưa vừa mẹ chồng sẽ nói cho mình là thiếu gia vị gì. Mỗi lần như vậy mình cũng biết được là chồng mình thì thích ăn gì và bố mẹ chồng thích ăn khẩu vị như thế nào để làm”, chị Thuyên chia sẻ.

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 4

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 5

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 6

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 7

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 8

Những mâm cơm chị Thuyên nấu có cả món Việt và món Nhật. 

Hiện tại, do phải chăm 2 bé nên chị Thuyên chỉ nấu bữa trưa bento mang cho chồng ăn khi đi làm và bữa tối. Mỗi ngày, chị dành khoảng 400 nghìn tiền Việt cho chi phí ăn uống. Chia sẻ về những hộp cơm bento làm cho chồng, chị Thuyên cho hay, thời gian mới bắt đầu làm bento cho chồng, chị cũng chưa biết cách trang trí sao cho đẹp mắt. Mỗi lần lên mạng thấy các mẹ Nhật trang trí bento đẹp mắt còn mình thì xấu hoắc chị khá buồn. Thế nhưng về sau nấu quen và học hỏi thêm video trên Youtube, Facebook, dần dần chị cũng biết cách trang trí sao cho đẹp.

Ngày nào cũng vậy, chị luôn cố gắng làm cơm bento sao cho vừa đẹp lại vừa đầy đủ dinh dưỡng nhất gồm cơm, cá, rau, trứng và hoa quả như táo, hoặc nho để khi ông xã mở hộp cơm không chỉ thưởng thức ngon miệng mà còn ngon mắt.

“Làm một hộp cơm bento cho chồng cần kiên trì, tỉ mỉ và sáng tạo làm sao cho hộp cơm khi chồng mở ra ăn thôi cũng thấy vui. Vì vậy, lúc nào làm bento hay nấu món ăn cho gia đình mình cũng đặt tình cảm vào món ăn”, chị Thuyên tâm sự.

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 9

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 10

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 11

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 12

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 13

Những hộp cơm bento được trang trí đẹp mắt. 

Nhờ khả năng nấu nướng khéo léo, hợp khẩu vị gia đình mà ông xã và cả bố mẹ chồng đều rất thích những món chị Thuyên nấu. Lần nào vào bếp chị cũng vui vì món ăn mình làm được mọi người yêu thích, ăn hết sạch. Không chỉ vậy, ngày Tết, sinh nhật hay ngày giỗ gia đình, chị cũng được mẹ chồng tin tưởng giao chuẩn bị và sắp xếp mâm cơm mời khách.

Đối với chị Thuyên, nấu ăn vô cùng quan trọng vì vợ nấu ăn ngon chồng lúc nào cũng sẽ yêu thương và quan tâm hơn. Nhiều người thường nói, phụ nữ là người giữ lửa hạnh phúc gia đình và việc giữ lửa ấy được quyết định ở chuyện bếp núc. Bữa cơm có tạo sự gần gũi, có khiến những thành viên kết nối với nhau hơn một phần cũng do sự khéo léo trong từng món ăn và tài vun vén của người phụ nữa. Chính vì vậy mỗi lần nấu ăn chị Thuyên đều rất vui. Chị nghĩ đến khoảnh khắc chồng đi làm mệt về nhà ăn những bữa cơm mình chuẩn bị là lại có động lực nấu ngon hơn mỗi ngày.

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 14

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 15

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 16

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 17

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 18

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 19

Cô gái dân tộc Tày làm cơm cho chồng Nhật đi làm khiến ai nhìn cũng phải xuýt xoa - 20

Một số hộp cơm bento chị Thuyên làm cho ông xã ăn trưa. 

Lấy chồng đáng tuổi chú, 9X Việt về làm vợ đảm, chồng Nhật đi đâu cũng thèm cơm vợ nấu

Theo Hồng Nhung (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)