Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn

Chuyện ăn uống mỗi ngày chiếm một phần không nhỏ trong bảng chi tiêu của mỗi gia đình. Làm sao để tiết kiệm chi tiêu nhưng vẫn đảm bảo mâm cơm phong phú các món, đầy đủ dinh dưỡng?

Phải là người trực tiếp đi chợ, nấu ăn mới biết được việc tiền chợ tăng theo thời gian vì vật giá leo thang mỗi ngày. Phải khéo léo vun vén mới duy trì được trong mức cho phép, không bị thâm hụt.

Đây cũng là nỗi băn khoăn của các cô cậu sinh viên, những người vẫn còn sống dựa vào gia đình, tiền bạc không được dư dả. Như cô bạn Khánh Ly dưới đây, dù tất bật lo việc học nhưng cô vẫn tranh thủ thời gian vào bếp, ít khi ăn ngoài để tiết kiệm tiền.

Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn
Để tiết kiệm, sinh viên thường nấu ăn tại nhà. Ảnh minh họa: Báo Quảng Nam.

Cô gái 19 tuổi khéo vun vén khi đi chợ mỗi bữa 50 nghìn đồng cho 3 người ăn

Vì còn là sinh viên phụ thuộc vào bố mẹ nên Khánh Ly ở ghép với hai người chị. Mỗi ngày, cô bạn được phân công nhiệm vụ đi chợ nấu ăn, để tiết kiệm "chỉ tiêu" là 3 người ăn 50 nghìn đồng/bữa. 

Ly cho biết, nhiều người thấy việc nấu ăn mỗi ngày là phiền phức nhưng cô bạn thì hoàn toàn ngược lại. Ly thích nấu ăn, một ngày không vào bếp sẽ cảm thấy thiêu thiếu. Hơn nữa, cơ địa của Ly không phù hợp với việc ăn quán, ngoài việc không hợp khẩu vị, Ly còn hay bị đau bụng, tăng cân mất kiểm soát. Vì thế, chỉ có nấu ăn tại nhà mới giúp Ly cảm thấy ngon miệng.

Mâm cơm của ba chị em Ly cũng khá thịnh soạn nhưng với giá 50 nghìn đồng là do dùng đồ ăn của bố mẹ ở quê gửi lên. Từ thịt cá, gà, rau củ... Ly chỉ mua thêm một số thứ còn thiếu và trái cây tráng miệng.

Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn
Những món đơn giản nhưng rất đưa cơm.

Dưới đây là các mâm cơm Ly đăng trên mạng xã hội được nhiều người trầm trồ khen ngợi

Mâm cơm vừa rẻ, đầy đủ chất dinh dưỡng lại được trang trí đẹp mắt nên nhận được khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người còn lưu lại hình ảnh các mâm cơm của Khánh Ly để sau này đỡ phải tốn thời gian suy nghĩ hôm nay nấu món gì, ăn món gì.

Nếu các chị em không thường xuyên nhận đồ "tiếp tế" của bố mẹ ở quê thì có thể tìm đến các chợ đầu mối để mua được giá rẻ, thực phẩm lại tươi ngon hơn so với đồ đông lạnh.

Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn
Thịt rang, canh khoai tây...
Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn
Có đủ món mặn, xào, canh ăn kèm dưa leo.
Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn
Các món ăn đều được trình bày cẩn thận, đẹp mắt.
Khéo chi: Nữ sinh viên tốn 50 nghìn đồng/bữa cho 3 người ăn
Đa số thực phẩm đều từ quê gửi lên nên tươi ngon, không có chất bảo quản.

Khánh Ly cho biết, cô rất thích nấu ăn và sẽ duy trì việc này đều đặn. Nấu ăn tại nhà vừa hợp vệ sinh, hợp khẩu vị lại ít tốn kém. Cô nàng dự định trong tương lai xa, khi có gia đình, chồng con, vẫn nấu những bữa ăn ngon miệng để gia đình có những bữa cơm quây quần, ấm cúng với nhau. Còn bạn, có khéo tay nấu được những món ngon như thế này không, cùng chia sẻ nhé!

Ảnh: Khánh Ly

Mách chị em tuyệt chiêu nấu nướng ngon như nhà hàng

Để nấu được những món ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng thì phải có tuyệt chiêu, dù vụng về đến đâu mà áp dụng những công thức dưới đây thì cũng sẽ có được những bữa cơm thơm ngon, hợp khẩu vị.

Ngoài việc lựa chọn thực phẩm tươi ngon thì phải để ý đến các tẩm ướp các nguyên liệu như để thịt sườn không bị khô thì nên khứa thêm vài đường trên gân miếng thịt trước khi ướp gia vị, để thịt không bị cứng thì cho thêm một ít chanh...

Cách nêm nếm: mặn cho vào trước tiên, sau đó đến ngọt, rồi thơm và cay là thứ nên cho vào sau cùng (mặn - ngọt - thơm - cay).

Xem thông tin chi tiết !