Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu "gia thế khủng" được dân mạng đòi cưới

Nhiều sao Việt cùng hào hứng khoe những mâm cỗ cúng, bữa cơm ngày Tết của mình trong không khí sum vầy đón xuân.

Bữa cơm ngày Tết có ý nghĩa quan trọng đặc biệt với người Việt, là nét văn hóa, in đậm trong tâm trí bao người. Không chỉ là một bữa cơm bình thường mà bữa cơm ngày Tết như một bữa tiệc thường niên nơi gia đình sum họp, cùng nhau chia sẻ những khó khăn, những vui buồn của năm cũ, cùng nhau gửi lời chúc tốt đẹp cho một năm mới. Mỗi một món ăn cũng đều mang một ý nghĩa nhất định chứa đựng những lời cầu ước cho một năm mới bình an, hạnh phúc, thành công.

Nhiều sao Việt cũng rất chỉn chu với bữa cơm ngày Tết. Sau một năm bận rộn, họ cùng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tươm tất và chuẩn bị bữa cơm ngày tết để dâng lên cúng ông bà tổ tiên và sum họp lại bên nhau. Cùng xem mâm cơm những ngày Tết của nghệ sĩ Việt có gì nhé!

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 1

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 3

Mùng 2 Tết, Hoa hậu "gia thế khủng" Lương Thùy Linh ăn mặc giản dị, tự nhận là "bếp trưởng" khi khoe mâm cơm Tết do mình chuẩn bị cho gia đình. Cô viết: "Mùng 2. Bếp trưởng eotieo (tức LTL, viết tắt của tên Lương Thùy Linh - pv) chuẩn bị cơm cúng mời các cụ về ăn". Bên dưới bình luận, đông đảo mọi người khen cô đảm đang, được mẹ dạy nữ công gia chánh rất chuẩn, thậm chí nhiều bạn bè và dân mạng còn đòi cười nàng hậu Cao Bằng này!

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 4

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 5

Ông bố 10 con của showbiz - Đỗ Mạnh Cường cũng tự tay chuẩn bị các món ăn để cúng. Mâm cơm của nam thiết kế đầy ắp món và còn trông rất đẹp mắt, tinh tế. Anh thổ lộ: "Tự mình vào bếp chuẩn bị bữa cơm mời các cụ, ông bà, bố cùng cô chú về ăn Tết". Không ít nghệ sĩ, người hâm mộ phải trầm trồ với sự khéo tay của anh. Hoa hậu Hà Kiều Anh cũng bình luận: "Giỏi quá", "Em chị giỏi lắm rồi", còn ông bố đông con cho rằng mình còn phải học hỏi đàn chị.

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 6

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 7

Một người đàn ông khác là nhạc sĩ Minh Khang cũng được khen tới tấp khi vắng vợ con vẫn tự mình làm cơm cúng tươm tất. Trong khi Thúy Hạnh và 2 ái nữ đã bay ra Hà Nội ăn Tết với nhà ngoại thì tác giả "Đứa bé" ở lại Sài Gòn. Nhìn mâm cơm, Thúy Hạnh thốt lên: "Vợ vắng nhà mà vẫn tự làm tươm tất mọi việc, ngoan thế chứ".

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 8

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 9

Ngọc Hà - vợ trẻ của NSND Công Lý gây ngạc nhiên với mâm cơm cúng Tất niên "nở hoa" vô cùng bắt mắt. Các món ăn như bánh chưng, xôi gấc, giò lụa, tôm, nem rán, súp lơ, canh khoai tây - cà rốt, rau củ xào... đều được trang trí, cắt tỉa hình hoa cùng chữ Phúc - Lộc rất khéo léo. Á hậu Thụy Vân không khỏi tự hào về cô em họ: "Em mình đó cả nhà".

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 10

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 11

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng hào hứng chia sẻ mâm cỗ cúng nhà mình với món thịt gà, xôi gấc, thịt đông, giò thủ, giò lụa, thịt bò xào, canh bóng. Đây đúng là mâm cơm chuẩn truyền thống với những món ăn rất đặc trưng ngày Tết của Việt Nam.

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 12

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 13

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 14

"MC chân dài 1,1m" Đặng Dương Thanh Thanh Huyền dù xa nhà vẫn làm mâm cơm cúng nhiều món. Cô tâm sự: "Hai chị em ăn Tết xa nhà, Đô khóc 3 ngày rồi, Huyền thì lúc thắp nhang rơm rớm thôi. Huyền phải làm chỗ dựa cho nhiều người nữa hihi. 2 chị em mang bánh chưng, cành đào từ Việt Nam sang và sắm được một mâm cỗ giản dị cúng giao thừa… Tết là ở trong tim Việt Nam ơi, Việt Nam ăn Tết vui nhé".

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 15

Phương Trang - em gái Angela Phương Trinh thực hiện mâm cúng chay. Cô bộc bạch: "Mọi năm còn nhỏ luôn được ba mẹ tự tay chuẩn bị mâm cúng, hoa đèn, trái cây. Sau này lớn con tự tay chuẩn bị mới thấy cần rất nhiều công đoạn, thời gian, tỉ mỉ. Thời gian con lớn là thời gian con hiểu gia đình đã hy sinh nhiều vì chúng con thế nào. Con biết ơn mọi thứ con có!"

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 16

Nữ diễn viên Lê Ngọc Trinh "hoàn thành nghi lễ rước ông bà" với mâm cơm cúng đơn giản. Trong đó, người đẹp sinh năm 1996 không quên những món đậm chất truyền thống ngày Tết như bánh tét, thịt kho trứng hay canh khổ qua dồn thịt.

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 17

Khác với mọi người, diễn viên hài BB Trần lại làm bánh mì hoa cúc để cúng. Anh cho biết: "Nay làm bánh mì hoa cúc để cúng Giao thừa, mong là năm mới sẽ bung nở như hoa, nên lúc nướng hồi hộp sợ nó không nở, và kết quả là nở quá nở luôn".

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 18

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 19

Diễn viên Kim Oanh chia sẻ hình ảnh những món ăn đang nấu trên bếp và tâm sự: "Cảm giác ngày Tết dậy sớm nấu nướng 1 mình thật ấm áp. Một năm em nấu vài lần, cho em khoe tí xíu nha cả nhà. Chúc cả nhà nghỉ Tết tưng bừng phấn khởi, ăn uống để huề, lên cân vùn vụt".

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 20

Ông bố 10 con làm mọi người xuýt xoa với mâm cơm Tết, Hoa hậu amp;#34;gia thế khủngamp;#34; được dân mạng đòi cưới - 21

Sau những bữa ăn mâm cao cỗ đầy, Pha Lê làm cơm rau dưa giải ngán. Trước đó, cô đã chuẩn bị rất nhiều món ăn Tết để tiếp khách. Đặc biệt, bà mẹ một con còn làm món ăn may mắn của mình: "Gà hầm sâm mẹ Ốc nấu mừng năm mới sức khoẻ dồi dào! Hoa tươi nở ngập nhà ngày đầu năm... thấy coi như là năm nay rực rỡ lắm rồi đó, năm Mèo của tui mà lị, tới đâu luôn chứ đùa".

Gái một con Pha Lê ngày nào cũng chơi đồ hàng để làm món Tết, kỷ lục bóc 11 con cua muốn mất vân tay