2k1 "con nhà người ta" rẽ hướng làm thánh ăn triệu view trên tóp tóp: Tưởng kiếm tiền dễ ai ngờ nó... "ô dề"

Từ cậu học sinh con ngoan trò giỏi trở thành "thánh ăn" triệu view, Hải Đăng Review cho rằng "chuyện đời" mình chỉ cần tóm gọn trong 1 câu ngắn ngủn: Không thử sao biết!

Hội đam mê ngắm người khác… ăn trên “tóp tóp” chắc hẳn không còn xa lạ với gương mặt phúc hậu xen lẫn tấu hài của Hải Đăng Review. Cậu bạn này là chủ của kênh TikTok với hơn nửa triệu người theo dõi và 11 triệu lượt tim. Tại đây, Đăng “rì viu tất tần tật” về 7749 món ngon tứ xứ khiến cho người nào lướt qua cũng phải rụng rời quai hàm, rung động xốn xang, nuốt nước miếng “chèm chẹp”.

2k1 con nhà người ta rẽ hướng làm thánh ăn triệu view trên tóp tóp: Tưởng kiếm tiền dễ ai ngờ nó... ô dề - Ảnh 1.

Kênh TikTok của Hải Đăng Review

Một clip ăn uống lúc nửa đêm của Hải Đăng

Từ cậu học sinh giỏi suốt 11 năm đến cái duyên với “tóp tóp”

Hải Đăng Review tên thật là Nguyễn Hải Đăng, sinh năm 2001 tại Hà Nam. Cậu tự nhận bản thân là người “hiền và rất hiền”, học giỏi 11 năm liên tiếp, đi thi học sinh giỏi hết cuộc thi này đến cuộc thi khác.

Trong mắt bố mẹ và dòng họ, Đăng luôn là tấm gương con ngoan trò giỏi, là hình ảnh “con nhà người ta” mà hàng xóm lấy làm ví dụ mỗi khi dạy dỗ con cái mình. Được mọi người tin yêu đến vậy nhưng trong thâm tâm, Đăng không hề thích việc học. Năm lớp 12, trong khi bạn bè đang dốc sức chạy đua vào đại học thì Đăng nhen nhóm đam mê với những công việc kiếm tiền trên mạng. Vì vậy, thay vì tập trung học hành, cậu cứ mày mò làm hết thứ này đến thứ khác, lúc thì lập kênh YouTube, lúc thì bán áo thun kiếm tiền online. Tuy vậy tất cả các dự án này đều thất bại. Đăng tiếp tục học lên đại học để “chờ thời”.

2k1 con nhà người ta rẽ hướng làm thánh ăn triệu view trên tóp tóp: Tưởng kiếm tiền dễ ai ngờ nó... ô dề - Ảnh 3.

Ngồi trên ghế giảng đường, cậu bạn một lần nữa bị cuốn vào niềm đam mê làm nội dung, nhưng lần này là trên nền tảng TikTok. Để học hỏi thêm về cách sáng tạo nội dung trên sân chơi mới toanh này, cậu mạnh dạn tìm đến “ông trùm” TikTok Duy Muối để xin đi làm không lương cho anh. Khi được hỏi tại sao lại làm vậy, cậu cho rằng: “Nếu chưa đem lại giá trị cho người khác, mình sẽ không đòi hỏi gì cả.”

Ấn tượng trước sự nhiệt tình của cậu bạn 2k1, “ông trùm” nhận Đăng và từ đó cái duyên với TikTok của cậu bắt đầu.

Hành trình trở thành Food TikToker triệu view: một ngày chỉ ngủ 4 tiếng, stress nặng đến mức phải uống thuốc trầm cảm

Vì quá mê mẩn với công việc sáng tạo, Đăng đã chọn gác lại việc học để tập trung hoàn toàn vào nó. Thời điểm này cậu bạn đã bắt đầu xây dựng kênh TikTok của riêng mình, tự đi tìm hiểu mọi thứ từ mic thu âm, đèn đóm, phông nền đến máy quay. Vì kinh phí hạn hẹp nên cậu bạn phải quay clip vào lúc 1-2 giờ sáng, tận dụng lúc mọi người đang ngủ để bớt đi tiếng ồn, trong khi sáng sớm hôm sau, cậu TikToker đã phải lóc cóc đến công ty đi làm như bình thường. Tính ra 1 ngày Đăng chỉ ngủ có 4 tiếng, chuyện kiệt sức thường xuyên đến như cơm bữa.

Cố gắng là vậy nhưng kênh của Đăng mãi vẫn chưa có dấu hiệu phát triển. Thay vì kiên nhẫn chờ đợi thì Đăng có phần nóng vội, muốn nhanh chóng chứng tỏ bản thân nên đâm ra stress nặng. Sức khỏe tinh thần của Đăng tụt dốc không phanh đến nỗi cậu phải đi chữa trị và được bác sĩ kê cho thuốc trầm cảm.

Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng Đăng nhất quyết không bỏ cuộc. Cậu kiên trì mỗi ngày quay 1 clip. Hôm nào clip bị “flop” thì hôm sau Đăng sẽ thay đổi nội dung để hấp dẫn hơn, song song với đó là học hỏi kinh nghiệm của các anh chị đi trước.

2k1 con nhà người ta rẽ hướng làm thánh ăn triệu view trên tóp tóp: Tưởng kiếm tiền dễ ai ngờ nó... ô dề - Ảnh 4.

Khi kiến thức và kỹ năng của Đăng dần hoàn thiện cũng là lúc mà kênh TikTok Hải Đăng Review bắt đầu khởi sắc với nhiều video lên xu hướng. “Cày cuốc” chừng 5 tháng thì kênh đã vươn lên nửa triệu người theo dõi. Fan của cậu còn tổng hợp các clip “viral” của “thánh ăn” Hải Đăng Review để đăng lại trên Facebook, mỗi video như vậy thu về hàng triệu view và hàng nghìn bình luận.

Chàng TikToker 2k1 cũng kiếm được thu nhập đầu tay từ kênh của mình. Thành công bước đầu của Đăng đã khiến cho bố mẹ yên tâm hơn, cho đến nay hai người đã hoàn toàn ủng hộ sự lựa chọn của con trai mình.

Tưởng làm mukbang việc nhẹ lương cao, ai ngờ làm rồi mới thấy nó “ô dề”: Ăn cho người khác xem khổ lắm!

Đi theo mukbang với niềm tin rằng nghề này chỉ cần ăn là có tiền, Đăng mới tá hỏa nhận ra rằng để “ăn mà ra tiền” thì nó khổ lắm. Đã vậy, ăn cho người khác xem còn khổ hơn, khổ cho cả người lẫn dạ dày. Bởi lẽ để có 1 clip mukbang hay thì người đóng sẽ phải ăn thật. Tuy nhiên nếu chỉ ăn thôi thì đơn giản quá, phải thể hiện rằng nó ngon và phải ăn với tốc độ nhanh.

Thế là để quay được 1 clip ăn uống tưởng chừng như dễ dàng, người đóng thường bị hại dạ dày, cộng với dễ tăng cân, béo phì. Vì vậy, những người làm mukbang thường sẽ có tạng người gầy khó béo (điều khá là hiếm vì cứ ăn đêm hoài thì ai cũng tăng cân), hoặc họ phải nhịn 2-3 bữa để ăn 1 bữa “khủng”.

2k1 con nhà người ta rẽ hướng làm thánh ăn triệu view trên tóp tóp: Tưởng kiếm tiền dễ ai ngờ nó... ô dề - Ảnh 5.

Gần đây, mạng xã hội đang bàn luận sôi nổi về thực hư việc Food Tiktoker kiếm được gần trăm triệu mỗi tháng. Khi được hỏi về vấn đề này, Hải Đăng Review từ chối chia sẻ con số thu nhập chính xác của mình, nhưng tiết lộ rằng nhờ có khoản thu nhập hiện tại mà cậu có thể làm video bớt lo nghĩ hơn.

Thi thoảng, Đăng cũng nhận quảng cáo nhưng luôn đặt yếu tố chân thật lên hàng đầu. Khách của cậu bạn nhiều khi giật mình “ngã ngửa” vì cậu TikToker 2k1 không khen sản phẩm tới tấp như những người khác, đã vậy còn thẳng thắn chê 1 vài điểm không tốt. Tuy nhiên, chính vì quan điểm “thấy ngon bảo ngon, thấy dở bảo dở” mà kênh của Đăng là 1 trong số ít những kênh review ăn uống được đánh giá cao trên “tóp tóp” hiện nay.

Ảnh: NVCC

https://ahadep.com/2k1-con-nha-nguoi-ta-re-huong-lam-thanh-an-trieu-view-tren-top-top-tuong-kiem-tien-de-ai-ngo-no-o-de-20220329010045313.chn