5 thói quen tắm rất hại cho da, chị em thường phạm phải lỗi số 2

Có lẽ nhiều chị em không quan tâm nhưng thói quen tắm hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng rất lớn đến làn da, đặc biệt là với những người tắm quá lâu, thường xuyên dùng sữa tắm nhiều bọt hoặc thậm chí lau mình quá khô sau khi tắm...

Sau một ngày tất bật với công việc thì tắm là hoạt động mà hầu hết ai trong chúng ta cũng thực hiện trước khi ăn uống và đi ngủ... Tuy nhiên, khi tắm, nhiều chị em chỉ thực hiện theo thói quen chứ chẳng biết rằng tắm không đúng cách cũng có thể gây hại cho làn da rất nhiều.

5 thói quen tắm rất có hại cho làn da nhiều chị em thường phạm phải
Tuy là hoạt động quen thuộc hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết tắm đúng cách để không gây hại cho da.

Tắm với nước quá nóng

5 thói quen tắm rất có hại cho làn da nhiều chị em thường phạm phải

Đây là thói quen nhiều người hay áp dụng vào mùa lạnh, tuy nhiên, việc tắm với nước quá nóng sẽ gây hại cho làn da chị em rất nhiều. Ngoài việc khiến làn da thêm khô, dễ bong tróc, tắm với nước quá nóng còn tẩy sạch luôn cả chất nhờn và từ đó khiến làn da đánh mất khả năng tự bảo vệ, thậm chí còn dẫn đến viêm da.

Tắm quá lâu

5 thói quen tắm rất có hại cho làn da nhiều chị em thường phạm phải

Có lẽ đây là thói quen mà rất nhiều chị em phạm phải! Quả thật, sau một ngày làm việc mệt mỏi, được ngâm mình trong bồn tắm với nước ấm thì thật thư giãn. Tuy nhiên, cũng giống như tắm với nước quá nóng, ngâm mình trong phòng tắm quá lâu cũng dễ khiến làn da của chị em trở nên khô do mất đi chất nhờn vốn có. Các chuyên gia khuyên, dành thời gian trong phòng tắm từ 7 - 10 phút là lý tưởng nhất.

Thường xuyên dùng sữa tắm nhiều bọt

5 thói quen tắm rất có hại cho làn da nhiều chị em thường phạm phải

Đừng lầm tưởng rằng dùng sữa tắm (hoặc xà phòng tắm) càng nhiều bọt thì càng tốt, bởi đây cũng là một trong những thói quen khi tắm rất dễ gây hại cho da. Thường, sữa tắm (hoặc xà phòng tắm) càng nhiều bọt thì càng chứa nhiều hoạt tính nhân tạo, và hầu hết những chất này đều dễ khiến lớp dầu bảo vệ tự nhiên trên da suy yếu, từ đó dẫn đến làn da dễ khô ráp hơn. Thế nên, chị em hãy chọn cho mình những loại sữa tắm thân thiện với là da nhất có thể nha! 

Dùng bông tắm quá cũ và ẩm ướt

5 thói quen tắm rất có hại cho làn da nhiều chị em thường phạm phải

Bông tắm tuy là vật dụng đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của chị em nếu dùng loại quá cũ và luôn ẩm ướt. Bởi bông tắm quá cũ hoặc ẩm ướt sẽ trở thành nơi cực kỳ lý tưởng cho các loại nấm mốc và vi khuẩn "định cư", phát triển. Thế nên, để giúp bảo vệ làn da của mình thì chị em cần thường xuyên thay mới vật dụng này đồng thời phơi khô chúng thật kỹ sau mỗi lần sử dụng.

Lau mình quá khô sau khi tắm

5 thói quen tắm rất có hại cho làn da nhiều chị em thường phạm phải

Bên cạnh những thói quen dễ gây hại đến làn da như trên thì lau mình thật khô sau khi tắm xong cũng là việc mà nhiều người thường phạm phải. Theo đó, các chuyên gia khuyên rằng, để bảo vệ làn da thì sau khi tắm xong chị em nên lau mình bằng khăn tắm mềm thật nhẹ nhàng. Đặc biệt là đừng lau quá khô, nên để làn da có độ ẩm cần thiết. Bên cạnh đó, chị em có thể dùng thêm kem dưỡng để giúp làn da của mình thêm mềm mại và khỏe mạnh.

Tiêu chí chọn sữa tắm cho da mịn màng.

Đừng nghĩ rằng tắm đơn giản chỉ là hành động làm ướt cơ thể, bôi sữa tắm lên người, dùng bông tắm làm sạch, dội lại nước sạch cho trôi sữa tắm và rồi lau thật khô người là xong. Thế nên, nếu đang tắm sai "quy trình" thì chị em cần thay đổi càng sớm càng tốt, đừng để hành động nhỏ nhưng rất cần thiết mỗi ngày này gây hại thêm cho làn da của mình bạn nhé!  

Nguồn và ảnh: Brightside

7 ĐIỀU PHỤ NỮ THÔNG MINH THƯỜNG LÀM TRƯỚC VÀ TRONG KHI TẮM CHỊ EM NHẤT ĐỊNH PHẢI BIẾT

Ngoài những thói quen tắm dễ gây hại cho da như trên ai cũng nên sửa đổi thì chị em cũng cần lưu ý đến những việc làm trước và trong khi tắm như sau để bảo vệ sắc vóc của mình.

- Trước khi đi tắm nên chải lại mái tóc bởi chải tóc khi chúng còn ướt sẽ khiến lớp bảo vệ ngoài cùng của tóc bị rửa trôi và làm tóc dễ bị tổn thương hơn.
- Đừng để vòi sen phun nước thẳng vào mặt khi tắm, bởi nếu áp suất nước lớn sẽ rất dễ gây tổn thương cho da mặt. 
- Bên cạnh đó, chị em cũng cần duy trì thói quen rửa mặt trước, gội đầu sau để không vô tình gây hại thêm cho làn da của mình...