Đổ xô dùng glutathione, chị em sở hữu làn da trắng mịn đón hè: Sự thật là gì?

Rửa mặt là một trong những bước làm đẹp cơ bản nhưng vô cùng quan trọng, các nàng nên chú ý để bảo dưỡng làn da được hoàn mỹ nhất.

Rửa mặt là thói quen hàng ngày của nhiều người nhưng trong khi một số người chăm chỉ rửa bằng sữa rửa mặt, nhưng người khác lại chỉ rửa qua loa bằng nước. Vậy liệu có sự khác biệt nào giữa người chăm dùng sữa rửa mặt và người không dùng hay không?

Người chăm rửa mặt: Làm sạch da kỹ lưỡng là điều kiện phải có nếu bạn muốn duy trì làn da sạch khỏe. Hãy bắt đầu bằng việc rửa mặt đúng, đủ để bảo vệ làn da tối đa ưu nhất. Một làn da sạch mụn, săn chắc, mịn màng và tươi sáng sẽ phản ánh việc bạn rửa mặt đúng và đủ các bước. Điều này sẽ giúp bạn thêm tự tin, toả sáng và xinh đẹp trong mọi khoảnh khắc. 

Sự khác biệt giữa người chăm dùng sữa rửa mặt và người không dùng bao giờ, chỉ 1 tháng sẽ thấy rõ kết quả - 1
Da hồng hào, mịn màng và tươi sáng là dấu hiệu bạn đang rửa mặt đúng và đủ.

Da hồng hào, mịn màng và tươi sáng là dấu hiệu bạn đang rửa mặt đúng và đủ.

Người lười rửa mặt: Chắc chắn làn da mặt bạn sẽ là môi trường lý tưởng để các vi khuẩn, nấm… sinh sôi nảy nở và gây mụn, dị ứng. Nếu không rửa mặt, sự tích tụ này sẽ ảnh hưởng đến kết cấu làn da, gây sạm và ngăn tái tạo tế bào vào ban đêm. Từ đó, làn da cũng sẽ lão hoá nhanh chóng, nếp nhăn, mụn ẩn, tàn nhang thi nhau xuất hiện. 

Sự khác biệt giữa người chăm dùng sữa rửa mặt và người không dùng bao giờ, chỉ 1 tháng sẽ thấy rõ kết quả - 3
Da lão hoá nhanh, mụn nổi chi chít và nhờn nhiều chính là dấu hiệu bạn lười rửa mặt.

Da lão hoá nhanh, mụn nổi chi chít và nhờn nhiều chính là dấu hiệu bạn lười rửa mặt.

Một ngày nên rửa mặt mấy lần là đủ? 

Buổi sáng: Da có thể nhiễm một số vi khuẩn khi bạn ngủ, đặc biệt nếu vỏ gối không sạch. Chính vì vậy rửa mặt sau khi ngủ dậy là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra, rửa mặt sẽ loại bỏ dầu da tiết ra trong khi ngủ. Ngoài công dụng làm sạch da, cấp ẩm thì đây cũng là bước giúp các nàng thêm tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới năng động. 

Sau giấc ngủ trưa: Vào giữa ngày, sau giấc ngủ trưa ở văn phòng hay tại nhà, các nàng có thể rửa mặt với nước thêm 1-2 lần để giúp da được mát mẻ và bớt cháy nắng. Tuy nhiên, nếu bạn ở trong trường hợp cần dùng thêm sữa rửa mặt, thì nên chọn những dòng sữa dịu nhẹ, thiên nhiên, ít bọt để không làm mất cân bằng độ pH trên bề mặt da hoặc gây khô da.

Buổi tối: Còn đối với buổi tối, làn da sẽ quá tải vì lớp trang điểm, kem chống nắng cũng như dầu thừa và các chất khác có thể tích tụ trên bề mặt da suốt ngày. Chính vì vậy, rửa mặt lúc này là điều vô cùng cần thiết, làm làn da được thở và tái tạo sau một ngày dài ở ngoài đường. 

Trung bình một ngày rửa mặt 3 lần là đủ cho các nàng.

Trung bình một ngày rửa mặt 3 lần là đủ cho các nàng. 

Những điều cần lưu ý khi rửa mặt

Nếu cảm giác khô da sau khi rửa mặt, có thể bạn đã rửa quá nhiều hoặc đang sử dụng một loại sữa rửa mặt có chất tẩy quá mạnh, gây căng, khô và bong tróc da. Đây cũng là những tác nhân thường thấy khi rửa mắt quá tay, các nàng nên để ý làn da và điều chỉnh phù hợp để gương mặt luôn sạch, tươi tắn và không gây ảnh hưởng nhiều. Thậm chí nhiều người rửa mặt liên tục dẫn đến việc da đổ nhiều dầu hơn vì lúc này làn da cố bù đắp cho việc mất đi lượng dầu tự nhiên bằng cách sản xuất dầu liên tục.

Không nên rửa mặt quá nhiều sẽ làm da bị kích ứng, phản tác dụng.

Không nên rửa mặt quá nhiều sẽ làm da bị kích ứng, phản tác dụng.

Tần suất rửa mặt tuỳ theo thời tiết

Trong mùa hè hoặc ở những vùng khí hậu nóng ẩm, các chuyên gia làm đẹp khuyên nên rửa mặt thường xuyên, vì mồ hôi, dầu và các chất bẩn khác có thể tích tụ trên da nhanh, gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Nên tăng thói quen làm sạch da lên ba lần một ngày, nếu bạn thấy da nhờn.

Những lúc thời tiết nóng ẩm, da nhiều nhờn và bụi, các nàng nên rửa mặt nhiều hơn.

Những lúc thời tiết nóng ẩm, da nhiều nhờn và bụi, các nàng nên rửa mặt nhiều hơn.

Loại rau vườn nhà giúp thiếu nữ xấu xí hóa mỹ nhân, chị em đem đun nước rửa mặt da trắng hồng hào